• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Bật mí lý do, nghề Tiếp viên hàng không được ví như “nghề trong nghề”

  • 2020-04-07 15:32:35
  • Tiếp viên hàng không, một nghề mà mỗi năm có hàng nghìn bạn trẻ mơ ước và dự thi với mong muốn trở thành đại sứ của bầu trời, đi khắp nơi trên thế giới, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau cùng mức thu nhập cao. Tuy nhiên, việc đào tạo một TVHK không đòi hỏi trình độ học vấn cao, hay bằng những môn học có liên quan đến toán, lý, hóa…Bởi vì, Hàng không là ngành dịch vụ, sự cảm nhận của khác hàng đối với dịch vụ là kết quả của thành công. Cho nên đào tạo TVHK ngoài môn tiếng anh bắt buộc, TVHK được đào tạo hai kỹ năng: Kỹ năng mềm và kỹ năng cuộc sống liên quan đến nhiều ngành nghề, tóm lại mỗi thứ phải biết một ít, đủ để sử lý những tình huống đột xuất xẩy ra.

    Là TVHK:

    - Bạn sẽ là một LÍNH CỨU HOẢ - khi phát hiện tai nạn cháy nổ trên máy bay.

    - Bạn sẽ là một Y TÁ - sơ cứu cho hành khách có vấn đề về sức khỏe, giúp đỡ quan tâm hỗ trợ  đặc biệt cho các hành khách bị khuyết tật và người già, lại còn phải học cả cách đỡ đẻ trong trường hợp mẹ bầu sinh trên máy bay

    - Bạn sẽ là một BẢO MẪU - dỗ dành các bé hay khóc, các bé hay chạy lung tung trên máy bay, hay cả việc hướng dẫn cho các bé đi vệ sinh khi phụ huynh để bé tự đi vệ sinh một mình.

    - Bạn sẽ là một NGƯỜI LAO CÔNG - để đảm bảo máy bay được vệ sinh sạch sẽ

    - Bạn sẽ là một NHÂN VIÊN PHỤC VỤ - để mang lại cho hành khách bữa ăn ngon miệng và thoải mái.

    - Bạn sẽ là một NHÂN VIÊN AN NINH - khi phải luôn cảnh giác tất cả những chuyện bất thường xảy ra để đảm bảo an ninh cho hành khách trong suốt chuyến bay.

    - Bạn sẽ là một GIÁO VIÊN - để hướng dẫn an toàn bay cho hành khách, hướng dẫn chỗ ngồi, chỗ để hành lý cũng như giải đáp các thắc mắc có liên quan.

    - Bạn sẽ phải BIẾT BƠI - để trong trường hợp khẩn cấp, máy bay hạ cánh trên nước, bạn phải biết bơi để giữ mạng sống của mình và hành khách./.

    Tiếp viên hàng không, một nghề mà mỗi năm có hàng nghìn bạn trẻ mơ ước và dự thi với mong muốn trở thành đại sứ của bầu trời, đi khắp nơi trên thế giới, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau cùng mức thu nhập cao. Tuy nhiên, việc đào tạo một TVHK không đòi hỏi trình độ học vấn cao, hay bằng những môn học có liên quan đến toán, lý, hóa…Bởi vì, Hàng không là ngành dịch vụ, sự cảm nhận của khác hàng đối với dịch vụ là kết quả của thành công. Cho nên đào tạo TVHK ngoài môn tiếng anh bắt buộc, TVHK được đào tạo hai kỹ năng: Kỹ năng mềm và kỹ năng cuộc sống liên quan đến nhiều ngành nghề, tóm lại mỗi thứ phải biết một ít, đủ để sử lý những tình huống đột xuất xẩy ra.

    VNAS.

    • facebook