• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Bị mời xuống khỏi máy bay vì con gái 2 tuổi không chịu đeo khẩu trang

  • 2020-12-15 09:19:57
  • Một cặp vợ chồng đã bị mời xuống khỏi máy bay của hãng United Airlines vì con gái hai tuổi của họ không chịu đeo khẩu trang, vi phạm các nguyên tắc phòng dịch của hãng hàng không.

    Theo Independent, cặp vợ chồng đã lên chuyến bay từ Denver để đến sân bay quốc tế Newark ở New Jersey.

    Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, Eliz Orban, mẹ của đứa trẻ hai tuổi, cho biết: "Hôm nay, chúng tôi bị yêu cầu rời khỏi máy bay sau khi nó đã cất cánh và họ phải quay trở lại cổng vì đứa con gái hai tuổi của chúng tôi không tuân thủ quy định và đeo khẩu trang".

    Đoạn video cho thấy cặp vợ chồng đã nhiều lần cố gắng dỗ con gái đeo khẩu trang nhưng không thành công.

    tre con khong chiu deo khau trang anh 1

    Cặp vợ chồng bị buộc rời máy bay do con gái không chịu đeo khẩu trang.

    "Đến đây, con phải đeo cái này vào", cha của đứa trẻ nói, trong khi đứa trẻ tinh nghịch lấy tay che mặt và đẩy khẩu trang ra.

    Đoạn video cũng ghi lại cảnh nhân viên của hãng hàng không yêu cầu gia đình kia xuống máy bay, nói rằng họ đã cho cặp vợ chồng thời gian để giúp con đeo khẩu trang nhưng đứa trẻ vẫn không tuân thủ.

    Trong khi Orban cố gắng giải thích với nhân viên, chồng cô đã dùng tay để cố định khẩu trang trên mặt con gái. "Tôi thực sự ôm nó lên mặt con gái mình. Chúng tôi đang tuân thủ ngay tại đây", anh nói.

    "Chúng tôi không thể ép buộc con bé. Con bé giữ nó theo đúng nghĩa đen và đang khóc", Orban nói thêm.

    tre con khong chiu deo khau trang anh 2

    Gia đình Eliz Orban.

    Nhưng các nhân viên vẫn yêu cầu họ lấy đồ đạc và rời khỏi máy bay.

    “Tôi cứ đứng đó với đầy vẻ bối rối, bất ngờ và nhục nhã”, Orban viết trên tài khoản Instagram của mình.

    Chia sẻ với Fox News, Orban - vận động viên thể hình - cho biết những gì gia đình cô trải qua trên chuyến bay hôm đó là “hoàn toàn tổn thương và rất nhục nhã”.

    "Đời tôi chưa bao giờ bối rối và xấu hổ như vậy".

    United Airlines mới đây đưa ra thông báo nói rằng họ đang điều tra về vụ việc này và đã liên hệ với gia đình Orban. Hãng cho biết họ đã hoàn tiền vé máy bay cũng như hành lý cho cặp vợ chồng.

    Tháng 8 năm nay, WHO từng đưa ra các quy tắc hướng dẫn về đeo khẩu trang trong mùa dịch, trong đó viết “trẻ em từ 5 tuổi trở xuống không nên đeo khẩu trang”.

    Tuy nhiên, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) lại khuyến nghị các bậc cha mẹ nên giúp con cái của họ "nếu trẻ từ 2 tuổi trở lên đeo khẩu trang đúng cách khi ở nơi công cộng hay ở gần những người mà trẻ không sống cùng".

    Theo Zingnews.vn

    • facebook