• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Các hãng hàng không Việt sẵn sàng bay quốc tế trở lại

  • 2020-09-08 16:01:49
  • Nguồn tin tại Vietnam Airlines cho hay hãng hàng không quốc gia cùng hãng bay thành viên Pacific Airlines đang chờ phương án cuối cùng từ Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ để có phương án khai thác phù hợp.

    Cũng theo vị này, các nguồn lực như máy bay, phi công, tiếp viên đã được doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng chờ thời điểm chính thức khai thác trở lại các đường bay được đề xuất.

    Còn với Vietjet Air, hãng cũng đã sẵn sàng để khai thác theo phương án mà Cục Hàng không đề xuất. Hãng dự kiến sử dụng máy bay A321neo ACF hiện đại nhất trong đội bay để khai thác quốc tế trở lại.

    Về giá vé dự kiến, cả hai hãng đều chưa có tiết lộ cụ thể, nhưng cho biết sẽ phụ thuộc vào nhu cầu di chuyển của hành khách Việt trong giai đoạn đầu những đường bay này được mở lại.

    Theo đề xuất của Cục Hàng không, Vietnam Airlines và Pacific Airlines sẽ khai thác các đường bay bao gồm TP.HCM đi Quảng Châu (1 chuyến/tuần, 343 ghế), Hà Nội đi Tokyo (1 chuyến/tuần, 343 ghế), Hà Nội đi Seoul (1 chuyến/tuần, 343 ghế), TP.HCM đi Đài Bắc (1 chuyến/tuần, 343 ghế), Cần Thơ đi Phnom Penh (1 chuyến/tuần, 203 ghế) và Hà Nội đi Vientiane (1 chuyến/tuần, 203 ghế).

    Trong khi đó, Vietjet Air được đề xuất khai thác các đường bay gồm TP.HCM đi Tokyo (1 chuyến/tuần, 240 ghế), TP.HCM đi Seoul (1 chuyến/tuần, 240 ghế) và Hà Nội đi Đài Bắc (1 chuyến/tuần, 240 ghế).

    Theo đề xuất, các chuyến bay từ 6 quốc gia trên đến Việt Nam sẽ do các hãng hàng không tại 6 quốc gia thực hiện. Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vietjet Air chỉ thực hiện các chuyến bay chiều đi quốc tế.

    Để có thể triển khai kế hoạch trên, Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo tới các đối tác, hành khách.

    Nguồn: Tạp chí hàng không

    • facebook