• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Chốn ăn, chơi bí mật của các Tiếp viên, Phi công

  • 2020-12-17 21:53:21
  • Nhiều du khách có chung một thắc mắc: Tiếp viên, Phi công của các hãng bay sẽ đi đâu, làm gì mỗi khi họ kết thúc công việc.

    Mới đây, Phi hành đoàn của một số hãng bay nổi tiếng thế giới đã tiết lộ về những điểm đến mà họ hay tới mỗi khi có các chuyến bay quốc tế.

    Theo News, câu trả lời của họ có thể khiến bạn ngạc nhiên.

    Chỗ ăn

    Hong Kong là thiên đường ẩm thực, dù tại các nhà hàng sang trọng hay chỉ là quán ăn bình dân ven đường. Với cơ phó Chris Lin của hãng Qantas, mỗi khi tới Hong Kong, anh thường đến nhà hàng The Spring Deer để thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh và bánh bột mì rán cùng hành. Đây là một nhà hàng có thâm niên hơn 45 năm, nhận được nhiều phản hồi khen ngợi trên TripAdvisor.

    "Đó là nhà hàng Trung Quốc yêu thích của tôi. Tôi thích các món ăn ở đó, từ mì bò đến bánh bao Thượng Hải, bánh bao chiên, thịt bò, thịt gà và bánh bột mì rán truyền thống. Mỗi lần đến đây, tôi đều đến chỗ này để ăn trưa hoặc tối".

    Lau Pa Sathawker - khu chợ nổi tiếng nhất tại đảo quốc Singapore, nằm trong một tòa nhà có bề dày lịch sử và có tất cả 54 quầy hàng. Ảnh: News.

    Tại Singapore, Phi công từng lái máy bay A380 cho biết anh thích ghé qua khu chợ nhộn nhịp Lau Pa Sathawker. Tại chợ, Lin có thể thưởng thức đồ ăn và hương vị hảo hạng của ẩm thực các nước châu Á như Malaysia, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia...

    "Thưởng thức suất ăn gồm thịt gà, cừu hoặc bò, tôm nướng cùng dưa chuột thơm giòn thái lát, trong không khí ồn ào của buổi đêm Singapore thực sự là trải nghiệm tuyệt vời", Lin nói trên News.

    Ngoài ra, nhiều du khách khi tới quán Fatty's ở Singapore có thể sẽ bắt gặp giọng Australia chói tai của một người đàn ông đang thảo luận về lịch bay cùng người ngồi cạnh. Đó chính là David Gorski, cơ phó của Qantas. Với anh, đây là nhà hàng số 1.

    Kathy Seaman, tiếp viên của hãng Jetstar và thường bay chặng Australia -  Phuket, Thái Lan cho biết, nếu muốn ngắm hoàng hôn trên biển ở Phuket, ăn tối tại nhà hàng Sabai Beach ở Patong là gợi ý tuyệt vời. "Và hãy nhớ thưởng thức món kem dừa ở Thái Lan, nó là số 1 đấy", Seaman cho biết.

    Tại Bali, Indonesia, tiếp viên La Favelafor thích ăn tối và đi uống tại Seminyak, một quán bar địa phương.

    Tại Mỹ, Ida Claire là quán ăn được nhiều tiếp viên, phi công của các hãng bay lựa chọn mỗi khi họ có chuyến bay tới Dallas, Texas. Yến mạch cắt, bánh bơ dâu chiên sữa kiểu Pháp, bánh quy... là những món nổi tiếng cho bữa sáng tại đây. Với bữa trưa, phi hành đoàn thường chọn cà chua chiên, tôm rán, cá hồi đen, thịt bò om... Mọi người đánh giá nơi đây có không khí thân thiện, ấm áp, là địa điểm tuyệt vời để dùng bữa cùng những người dân bản địa.

    Chuỗi nhà hàng King Taco là địa điểm được nhiều phi công, tiếp viên hàng không, những người làm nghề đi mây về gió, "săn tìm" nhất khi họ có lịch bay tới Los Angeles, Mỹ. Đồ ăn nhanh ở đây được đánh giá là ngon, tươi sạch và rẻ.

    Đồ ăn tại đây không quá đặc biệt, nó giống với các nhà hàng khác tại London nhưng nhiều tiếp viên và phi công đều thích đến, vì được đắm chìm trong khung cảnh yên bình và tuyệt đẹp của thiên nhiên nước Anh. Ảnh: News.

    Tại London, Anh, Lin và đồng nghiệp thường đến The Lido, một quán bar và cafe có tầm nhìn ra hồ Serpentine của công viên Hyde, để nhâm nhi một chén trà và bánh mì nướng ăn kèm kem tươi, mứt dâu.

    "Uống một cốc trà nóng, để đầu óc trống rỗng chẳng phải là trải nghiệm thú vị sau những giờ bay căng thẳng sao", một tiếp viên cho biết.

    Tại Australia, cơ phó Gorski thường thích tới The White Lady gần Queen, Auckland.

    Chỗ chơi

    "Khi bạn thức dậy ở một nơi hoàn toàn xa lạ, đôi khi những thú vui đơn giản trong cuộc sống lại là điều tuyệt nhất", tiếp viên Guy Griffiths cho biết.

    Và mỗi khi hộ chiếu của anh được đóng dấu bởi hải quan ở Hawaii, Griffiths thường dành cả buổi sáng để đi dạo trên biển và uống nước dừa tươi.

    Với Kathy Seaman, cô thích được đi mát-xa chân ở bãi biển Kata Noi khi tới Phuket, Thái Lan. Cô và đồng nghiệp rất thích dịch vụ này vì nó giúp họ có những giây phút thoải mái, giá cả phải chăng.

    Còn với Jo Cowan, người biết Bali như lòng bàn tay, thích được đi lang thang và đắm mình trong nền văn hóa địa phương. Trong lần đến Indonesia gần nhất, nữ tiếp viên hàng không đã mang theo một vali to quần áo để tặng người dân nghèo bản xứ. Đảo Nusa Lembongan, công viên nước Waterbom cũng là nơi mà Jo muốn dành cả ngày để khám phá cùng gia đình khi lịch bay trống.

    Tại Dubai, cơ phó Lin luôn dành thời gian cho chuyến safari trên sa mạc. Với anh, đó là những giây phút đáng nhớ và kỳ diệu ở vùng trung đông. Ngoài ra, Lin cũng rất hào hứng với những buổi trình diễn múa bụng của các diễn viên xinh đẹp, gợi cảm ở Dubai.

    "Sự tĩnh lặng đến tuyệt đối của sa mạc về đêm, khi trên trời chỉ có những vì sao thật sự là một trải nghiệm thú vị", anh cho biết.

    Nguồn: https://vnexpress.net/

    • facebook