• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    'Cụ ông đẹp lão nhất Trung Quốc' trở thành phi công ở tuổi 85

  • 2021-08-30 08:58:52
  • Tuần trước, ông Wang Deshun đã trở thành phi công tập sự già nhất Trung Quốc khi điều khiển chiếc máy bay hạng nhẹ cất cánh từ một sân bay ngoại ô ở Bắc Kinh.

    Ông lão cho biết, học máy bay là bản năng tự nhiên, vì ông thích trải nghiệm các thử thách.

    Trước khi học, ông Wang phải trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy chuẩn đào tạo phi công. Các bác sĩ đều ngạc nhiên khi ông lão 85 tuổi vượt qua tất cả các vòng kiểm tra gắt gao. Sau đó, ông dành 30 ngày để học lý thuyết bay và 50 ngày học thực hành.

    "Lần đầu bay trên bầu trời, tôi thấy choáng ngợp và không biết phải làm gì. Tôi nhớ lý thuyết nhưng không biết áp dụng ra sao", ông nói.

    Kỹ năng của ông Wang được cải thiện sau khi bay hơn 10 giờ. "Tôi có thể bay theo bất kỳ hướng nào, ở bất kỳ độ cao và tốc độ nào", người đàn ông tự hào.

    Ông Wang thực hành bay để trở thành phi công lớn tuổi nhất Trung Quốc. Ảnh: Sohu.

    Ông Wang thực hành bay để trở thành phi công lớn tuổi nhất Trung Quốc. Ảnh: Sohu.

    Trước khi trở thành một phi công lớn tuổi nhất Trung Quốc, ông Wang từng khiến người dùng internet Trung Quốc choáng váng khi khoe thân hình cân đối, vạm vỡ trên sàn diễn thời trang năm 2015.

    Nhờ vẻ ngoài ấn tượng, ông được mệnh danh là "Cụ ông đẹp lão nhất Trung Quốc". Ông lão cho biết, để có một thân hình chuẩn người mẫu, ông phải đến phòng tập thể dục bảy lần một tuần, mỗi lần hai tiếng.

    Thử thách lái máy bay hay diễn thời trang không phải trải nghiệm mới mẻ của ông Wang. Là người gốc Thẩm Dương, Liêu Ninh, ông đã làm nhiều công việc khác nhau ở nhà máy, bán vé xe buýt. Ở tuổi 49, ông là diễn viên kịch câm.

    Ông Wang Deshun trình diễn tại Tuần lễ thời trang Trung Quốc năm 2015 - Ảnh: boredpanda.com

    Ông Wang Deshun trình diễn tại Tuần lễ thời trang Trung Quốc năm 2015 - Ảnh: boredpanda.com

    Sau đó một năm, ông chuyển đến Bắc Kinh hoạt động trong ngành giải trí, đóng nhiều vai phụ trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh.

    Ở tuổi 65, ông học cưỡi ngựa. Ở tuổi 78, ông quyết định thử xem có thể điều khiển xe mô tô hay không. Năm 80 tuổi, ông trở thành một DJ.

    Ông lão cho hay, tuổi tác không bao giờ là trở ngại khi ông trải nghiệm các thử thách mới. "Con người có nhiều tiềm năng to lớn. Khi nói quá muộn để làm điều gì đó, bạn nên thận trọng, vì đó có thể chỉ là cái cớ để lẩn tránh. Không ai ngăn bạn đạt được thành công, ngoại trừ chính bạn", ông Wang chiêm nghiệm.

    Nhật Minh (Theo SCMP)

    Nguồn: https://vnexpress.net/cu-ong-dep-lao-nhat-trung-quoc-tro-thanh-phi-cong-o-tuoi-85-4347777.html

    • facebook