góc chia sẻ
Đây là những gì tiếp viên hàng không "săm soi" đầu tiên khi khách bước lên máy bay
Khi lên máy bay, bao giờ cũng sẽ có 1 - 2 tiếp viên hàng không đứng sẵn ở cửa cabin, nhiệm vụ của họ không chỉ là cúi chào hành khách như bạn nghĩ. Các tiếp viên đều được đào tạo qua các lớp học tâm lý để nắm bắt nhanh đặc điểm cũng như biểu hiện đặc biệt của các hành khách.
Dù chỉ tiếp xúc qua vài giây, tiếp viên vẫn có thể nhận biết được nhiều thông tin thông qua một số dấu hiệu của hành khách.
Lời đáp
Tiếp viên hàng không sẽ để ý những ai cúi chào/ nói lời chào đáp lại họ khi bước vào cabin. Đó không phải bài kiểm tra về phép lịch sự, mà là tìm kiếm những người cởi mở, thân thiện. Trong trường hợp khẩn cấp, tiếp viên sẽ tìm tới những người đó để nhờ sự giúp đỡ đầu tiên (ví dụ như nhờ hỗ trợ di chuyển, nhờ điều phối các hành khách khác, nhờ khuân vác khi có sự cố…).
Vóc dáng
Tương tự như những ai thân thiện thì những người có vóc dáng to khoẻ sẽ được chú ý phòng những trường hợp cần sức mạnh thể chất. Ví dụ khi máy bay gặp nạn cần người mở cửa thoát hiểm, hỗ trợ giải cứu hành khách… Những người to khoẻ cũng thường được xếp ngồi ở gần cửa thoát hiểm. Phụ nữ và trẻ em thì ít được xếp ở vị trí này hơn.
Người mắc bệnh tâm lý
Những người mắc chứng sợ không gian hẹp, sợ độ cao, sợ máy bay… sẽ biểu lộ dấu hiệu ngay từ khi bước vào cabin. Các tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận ra những biểu hiện nhỏ nhất. Những hành khách này sẽ nhận được sự để ý đặc biệt suốt chuyến bay, được cung cấp thuốc khẩn cấp khi cần.
Người say xỉn hoặc bị ốm
Người say xỉn hay bị bệnh đều có thể trạng cơ thể không khoẻ nên đều được để ý sát sao. Nhưng với người ốm thì sẽ trong trạng thái hỗ trợ còn với người say xỉn là trạng thái đề phòng, tránh trường hợp gây rối, nôn mửa xảy ra trong cabin, ảnh hưởng tới các hành khách khác.
Nguồn: Rambler
Bài viết liên quan
Vnas - Giấc mơ có thật
2020-03-19 21:32:06
Tiếp viên hàng không và Nụ Cười Tỏa Nắng
2020-03-19 22:14:08
Những lầm tưởng về yêu cầu sức khỏe Phi công dân dụng
2020-03-19 22:55:10
Tiếp viên hàng không “Nghề trong nghề”
2020-03-24 11:42:43
Điểm tin Hàng không
Tin mới
- VNAS ĐÓN NHẬN CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2015(2024-11-20 15:22:31)
- TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, CHỌN NGHỀ CHO HỌC SINH THPT PHAN BỘI CHÂU(2024-11-13 19:42:17)
- VĂN PHÒNG TUYỂN SINH HẢI DƯƠNG HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU(2024-11-08 22:39:01)
- TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT VŨ NGỌC PHAN(2024-11-07 20:15:48)
- VIETJET TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THÁNG 12/2024(2024-11-06 10:31:45)
- 5 MẸO ĐỂ TỰ TIN TRONG BUỔI PHỎNG VẤN(2024-10-28 13:14:05)
- HƯỚNG NGHIỆP VỚI CHỦ ĐỀ “CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH HÀNG KHÔNG” CHO HỌC SINH THPT HUYỆN VĨNH LINH(2024-10-26 17:04:59)
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH THI TUYỂN NGÀNH HÀNG KHÔNG KHI BỊ MẤT GỐC?(2024-10-24 10:31:25)
- TÂM LÝ KHI ĐỐI DIỆN VỚI THẤT BẠI TRONG THI TUYỂN - ĐỪNG TỪ BỎ, THÀNH CÔNG ĐANG CHỜ ĐỢI BẠN! (2024-10-24 10:24:55)
- KHÓA HỌC TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠM(2024-10-21 10:05:15)
Copyright © 2020 CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM