• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Làm thế nào để “sống sót” thành công qua giai đoạn thất nghiệp dài mùa Covit?

  • 2020-03-27 10:36:38
  • Bạn đang bế tắc vì không biết làm gì trong khoảng thời gian “ăn không ngồi rồi” khi thất nghiệp? những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian quý báu này.

     

    1. Đừng ngồi nhìn chằm chằm vào máy tính cả ngày

     

    Nếu bạn cứ  nhìn “chằm chằm” vào máy tính trong thời gian dài nó sẽ khiến mắt của bạn bị tổn thương hãy cho mắt nghỉ ngơi và thư giãn bằng cách: Dành thời gian hít thở không khí bên ngoài thiên nhiên sẽ giúp cho bạn cảm thấy tốt hơn.

        

    2. Tìm kiếm việc làm ở nhiều nơi khác nhau

     

    Việc nằm ườn trên giường sẽ khiến cho cơ thể của bạn trở nên trì trệ, chán nản, hãy từ bỏ việc nằm dài ở nhà và di chuyển đến quán cà phê nào đó để xua tan những suy nghĩ tiêu cực. Bạn không thể tìm kiếm việc làm khi bạn có tâm trạng như vậy.

    Hãy tìm xem hiện nay, trong thời Covid công ty nào, ai là người có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng về các hoạt động cần làm trong tương lai. Bạn có thể gặp gỡ họ kết giao để họ cho bạn lời khuyên hữu ích về công việc.

    4. Tập trung vào sức khỏe

    Đừng để mình có tâm trạng buồn bã vì thất nghiệp “cánh của này đóng vào thì sẽ có những cánh của khác mở ra”, đừng vị thất nhiệp mà sử dụng những thực phẩm và đồ uống đóng hộp không lành mạnh như đồ ăn nhanh, rượu và bia. Háy ăn những thức ăn an toàn và khỏe mạnh, dành thời gian đi bộ, tập gym hay đôi khi làm những việc mà bản thân đam mê để cuộc sống bớt nhàm chán.

     

    5. Gặp gỡ bạn bè

     

    Bạn nên chủ động hẹn gặp gỡ bạn bè, đây là cách tốt nhất để bản thân nhận thức về những gì mà mọi người đang làm. Lúc này bạn rất cần những lời khuyên của họ, nó có ích hơn việc ngồi tiều tụy ở nhà trong suốt cả tuần.

    6. Hãy chú trọng đến việc chi tiêu tiền

    Cắt giảm chi tiêu trong lúc này là tốt, vì nó sẽ trách cho bạn những khoản nợ không cần thiết. Một khoản tiền dự phòng sẽ không bao giờ là thừa trong cuộc sống, nhưng cũng đừng cắt giảm mối quan hệ bạn bè vì chính họ sẽ là nguồn cơn để bạn có thu nhập và có thể tiết kiệm thêm nhiều tiền mặt.

    7. Làm một số công việc tình nguyện

    Hãy luôn trở thành người bận rộn, mở rộng giao tiếp vì cho dù bạn thất nghiệp hay không thì giúp đỡ người khác là việc làm đáng trân trọng bởi lúc nào cũng có người cần.

    Hãy đến với VNAS, chúng tôi sẽ tư vấn cho thời gian “đang rảnh” của bạn.

    Địa chỉ: 913 Ngô GIa Tự - Phường Đức Giang - Quận Long Biên - TP Hà Nội

     

    Điện thoại: 0246 2808 022

     

    Hotline: 0911 63 3939

     

    Email: truonghangkhong@gmail.com

    • facebook