• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Lịch sử hàng không qua những con số

  • 2021-11-22 10:04:42
  • KLM Royal Dutch Airlines là hãng hàng không "già" nhất thế giới, còn Qantas Airlines chính là "mẹ đẻ" của hạng thương gia.

    Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, hàng không ngày càng phát triển. Mọi người đi bằng máy bay ngày càng nhiều hơn, và do đó, nhu cầu hiểu thêm về những điều thú vị liên quan đến lĩnh vực này ngày một nhiều. Dưới đây là một số điều thú vị về lĩnh vực này, theo tổng hợp từ Baatraining, một trong ba trung tâm huấn luyện bay độc lập lớn nhất châu Âu.

    Khoang hạng Thương gia của hãng Emirates. Ảnh: The Point Guy.

    Khoang hạng Thương gia của hãng Emirates. Ảnh: The Point Guy.

    1919

    KLM Royal Dutch Airlines (Hà Lan) là hãng hàng không lâu đời nhất thế giới. Nó được thành lập vào năm 1919. Qantas (Australia) là hãng "già" thứ hai, khi thành lập sau KLM Royal Dutch Airlines một năm.

    1797

    Đây là năm mà dịch vụ khoang hạng thương gia (Business Class) ra đời. "Mẹ đẻ" của nó là hãng Qantas Airlines.

    1999

    Dịch vụ check-in trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới vào năm 1999, và là "tác phẩm" của hãng bay Mỹ Alaska Airlines.

    10 tấn

    Hãng hàng không lớn nhất nước Đức và thứ hai châu Âu Lufthansa là hãng "chịu chơi" nhất khi trở thành đối tượng mua trứng cá caviar phục vụ hành khách nhiều nhất thế giới. Mỗi năm, họ mua 10 tấn trứng cá đắt đỏ này.

    40.000 USD

    Vào năm 1987, hãng American Airlines đã tiết kiệm được 40.000 USD chỉ bằng việc bỏ bớt một quả oliu trong món salad ở khoang hạng nhất.

    700 triệu USD

    Là số tiền mà Singapore Airlines chi trả mỗi năm cho thực phẩm và 16 triệu USD cho rượu vang.

    37 giây

    Trước đại dịch, trung bình cứ 37 giây sẽ có một máy bay cất hoặc hạ cánh ở sân bay quốc tế Chicago O'Hare thuộc thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

    78 tỷ km

    Hạm đội bay Boeing 747 trên toàn thế giới đã bay tổng cộng hơn 78 tỷ km, tương đương với 101.500 chuyến đi khứ hồi từ trái đất lên mặt trăng. Các máy bay này cũng đã chở hơn 5,6 tỷ người, tương đương với 80% dân số thế giới.

    Tom Stuker là một trong những khách bay nổi tiếng nhất thế giới, khi luôn ngồi khoang hạng nhất và tính đến tháng 1/2019, anh đã có hơn 20 triệu dặm bay. Ảnh: New York Post.

    Tom Stuker là một trong những khách bay nổi tiếng nhất thế giới, khi luôn ngồi khoang hạng nhất và tính đến tháng 1/2019, anh đã có hơn 20 triệu dặm bay. Ảnh: New York Post.

    10%

    Hành khách chỉ chiếm 10% trọng lượng trên máy bay khi cất cánh. Nhiên liệu là thứ chiếm nhiều trọng lượng nhất.

    80%

    Hơn 80% dân số trên thế giới sợ bay. Mặc dù lĩnh vực hàng không đang phát triển nhanh chóng, theo thống kê, chỉ có hơn 5% dân số trên thế giới từng đi máy bay. Nhiều người, đến từ các khu vực kém phát triển chưa từng ngồi máy bay và không có cơ hội cho trải nghiệm này trong suốt cuộc đời. Bên cạnh đó, có một nhóm hành khách chiếm số nhỏ dân số thế giới, lại bay rất thường xuyên.

    Một triệu dặm

    Tom Stuker là người đã khiến thuật ngữ "khách bay thường xuyên" lên tầm cao mới, khi một năm bay hơn 1 triệu dặm và đều ngồi khoang hạng nhất. Đến nay, người đàn ông đến từ Chicago này đã đi khoảng hơn 20 triệu dặm bay. Stuker là một nhà tư vấn độc lập và huấn luyện bán hàng cho các đại lý ô tô trên toàn thế giới.

    Anh Minh (Theo Baatraining, Flight Centre)

    Nguồn: vnexpress.net

    • facebook