• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Màu sắc trên máy bay ảnh hưởng thế nào đến hành khách?

  • 2021-02-22 09:18:45
  • Theo chia sẻ của một tiếp viên hàng không, màu vàng không được sử dụng cho nội thất trên cabin; trong khi màu xanh, đỏ xuất hiện nhiều.

    Karina, nữ tiếp viên hàng không người Nga với 5 năm kinh nghiệm, nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều chia sẻ về nghề, cũng như một số điều thú vị trên máy bay. Mới đây, cô chia sẻ về cách màu sắc trên cabin ảnh hưởng đến hành khách.

    Karina sở hữu hơn 20.000 lượt theo dõi trên Instagram và 5 năm kinh nghiệm làm tiếp viên hàng không. Những bài viết của cô truyền cảm hứng cho những người muốn làm nghề này. Ảnh: Maniadelcielo/Instagram

    Karina sở hữu hơn 20.000 lượt theo dõi trên Instagram. Những bài viết của cô truyền cảm hứng cho những người muốn làm nghề này. Ảnh: Maniadelcielo/Instagram

    Cô cho biết, nội thất trên máy bay thường được hạn chế sơn màu vàng. Nhiều hãng hàng không từng có ghế màu vàng trên máy bay, nhưng phải thay đổi sau khi hành khách phàn nàn. "Màu vàng là một màu tích cực, liên quan đến mặt trời và giúp cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên chính điều này sẽ kích thích não bộ mạnh mẽ và khiến mắt nhanh chóng bị mỏi", nữ tiếp viên mô tả. Cô lấy ví dụ, màu cam được phép sử dụng trong ngành hàng không, vì nó liên quan đến giải trí, niềm vui và khiến những chi tiết quan trọng trở nên đáng chú ý hơn.

    Màu được sử dụng nhiều nhất trên cabin của nhiều hãng máy bay là màu xanh lam - được cho là màu của sự bình tĩnh, an toàn, giúp hành khách thư giãn. Đây cũng là màu sắc được cho là có thể giảm aerophobia (hội chứng sợ máy bay) của nhiều hành khách.

    Ánh sáng màu hồng, tím được sử dụng để làm giảm sự hung hăng của hành khách. Ảnh: Aviation Bussiness News

    Ánh sáng màu hồng, tím được sử dụng để làm giảm sự căng thẳng của hành khách. Ảnh: Aviation Bussiness News

    Màu đỏ và màu xanh lá cũng được sử dụng trên nhiều máy bay. Màu đỏ khiến hành khách đưa ra quyết định nhanh chóng, còn màu xanh lá giúp thư giãn và sáng tạo. Ở các khoang hạng nhất, nhiều hãng bay sử dụng ánh sáng màu hồng hoặc tím, được cho là có thể giảm sự hung hăng của hành khách.

    Theo Vnexpress

    • facebook