• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    MỘT SỐ VẬT CẤM DO KHÁCH ĐI TÀU BAY SẼ LÀM BẠN NGẠC NHIÊN

  • 2020-12-10 13:58:47
  • Nếu như bạn đi máy bay mà được yêu cầu tháo bỏ dây lưng thì hãy vui vẻ hợp tác, thứ đơn giản như vậy lại có thể trở thành vật tấn công nguy hiểm.

    Vào ngày 05/12/2016 trong ca trực của mình, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - nhân viên an ninh - Đội an ninh soi chiếu quốc tế sân bay Nội Bài đã phát hiện một hành khách có thái độ không hợp tác khi được yêu cầu tháo thắt lưng để kiểm tra an ninh trước khi lên tàu bay. Vị khách người Hàn Quốc này đã rất khó chịu vì bị yêu cầu tháo thắt lưng trước khi đi qua cổng từ. Nhưng với thái độ nghiêm túc, khéo léo và chuyên nghiệp, nhân viên an ninh đã thuyết phục được vị khách này làm theo đúng quy định. Nhưng không ngờ khi đưa vào máy soi thì chị Thanh Tâm đã phát hiện được một lưỡi dao được giấu kín bên trong chiếc dây lưng này. Ngay lập tức nhân viên an ninh tại khu vực đó đã kiểm tra trực quan và tiến hành xử lý theo quy định.

    Top 5 shop ban may khoa that lung nam cao cap sang trong | by SEMTEK  Co,.LTD | Medium

    Thắt lưng da - một vật dụng tưởng chừng rất vô hại (ảnh minh họa)

    Một lần khác, khi vừa bắt đầu ca trực, chúng tôi phát hiện một khách nam bỏ lại 01 túi nilon bên trong có chứa 01 bộ pin tự chế và 4 quả pháo điện dạng nổ, chúng được thiết kế để nối với bảng mạch điện và kích hoạt nổ cùng lúc. Bên trong quả pháo là thuốc nổ dạng bột và có khả năng phát nổ cao đến 3m. Đây cũng là lời cảnh báo cho những ai đi máy bay mà không tìm hiểu kĩ quy định sẽ dẫn đến rất nhiều rắc rối và nguy hiểm cho chính mình và những hành khách cùng chuyến bay.


    Vậy nên khi được yêu cầu làm sạch trước khi qua điểm kiểm tra an ninh tại các sân bay, chúng tôi khuyên bạn nên chấp hành đầy đủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên an ninh hàng không vì chính sự an toàn của bạn và những hành khách khác. Đây chỉ là 2 trong rất nhiều vật nguy hiểm bị cấm mang lên tàu bay mà chúng tôi phát hiện được trên người và hành lý của hành khách trước khi lên tàu bay (như dao, kéo, súng, vật sắc nhọn nguy hiểm...).

    Nguồn: http://nasc.com.vn/

    • facebook