• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này

  • 2022-01-04 08:38:36
  • Khi phi công mang trên mình vết sẹo lớn sẽ gặp nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức tập trung xử lý an toàn cho chuyến bay.

     

    Mỗi ngành mỗi nghề đều có đặc thù riêng mà khi lựa chọn, mọi người cảm thấy bản thân được vui vẻ lúc làm việc, có thu nhập hợp lý đáp ứng nhu cầu chi tiêu của mình. Đương nhiên càng những ngành nghề kiếm tiền trăm tiền tỷ như phi công, cảnh sát, bác sĩ,... càng đòi hỏi nhiều kỹ năng, bản lĩnh trong điều kiện việc làm khắt khe.

    Chẳng hạn để trở thành phi công, bạn phải vượt qua những tiêu chuẩn đào tạo và tuyển dụng nghiêm ngặt nhất từ trình độ, ngoại hình cân đối, ưa nhìn, không dị tật cho tới khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát.

    Thậm chí mới đây, cư dân mạng còn liên tục truy tìm lý do tại sao trên cơ thể phi công không được có sẹo?

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này - Ảnh 1.

    Ngoài kỳ thi về kiến thức, một phi công còn phải trải qua các vòng kiểm tra sức khỏe như điện tim, điện não, xét nghiệm sinh hóa máu, tâm lý thần kinh…

    Lý giải cho câu hỏi tại sao trên cơ thể phi công không được có sẹo, một số nghiên cứu chỉ ra rằng khi càng lên cao, áp lực không khí sẽ càng thấpTheo đó, cơ thể sẽ nở ra, các vết sẹo dù mới hay đã lâu năm cũng dễ dàng bị nở ra, hở miệng và toét lớn. Đối với vết sẹo trên da, vết sẹo càng lớn thì khả năng chịu áp lực càng nhỏ.

    Trường hợp máy nén khí gặp sự cố, sức chịu đựng của da không đủ sẽ gây vỡ và chảy máu. Nếu cabin và khoang máy bay đều là phòng kín, áp lực khí trong khoang được cân bằng giống như không khí ở độ cao 2000m so với mặt nước biển nên không gây nguy hiểm cho người có vết sẹo.

    Tuy nhiên khi bay ở độ cao 30.000 đến 40.000 feet tương đương với 9000 đến 12.000 mét, áp lực của không khí bên ngoài khoang máy chỉ bằng 1/4 so với ở mặt đất. Nếu máy bay gặp sự cố ở độ cao tầm cao, thiết bị nén khí ngừng hoạt động, phi công sẽ nhanh chóng yêu cầu dùng mặt nạ dưỡng khí và hạ độ cao của máy bay xuống. Trong khoảng thời gian ngắn hạ độ cao, nếu phi công mang trên mình vết sẹo lớn sẽ gặp nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức tập trung xử lý an toàn cho chuyến bay.

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này - Ảnh 3.

    Nếu phi công mang trên mình vết sẹo lớn sẽ gặp nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức tập trung xử lý an toàn cho chuyến bay (Ảnh minh hoạ)

    Riêng đối với các hành khách nếu có vết sẹo trên người thì cũng không nên lo lắng khi đi máy bay. Bởi tỷ lệ sự cố này xảy ra rất ít và nếu có bị ảnh hưởng thì cũng chỉ khiến vết sẹo nứt ra, không gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Đối với các phi công, không phải tất cả mọi trường hợp có vết sẹo đều không được cầm lái máy bay. Tuỳ vào tính chất công việc và các hãng hàng không có quy định cụ thể về độ lớn của vết sẹo.

    Ở lĩnh vực quân sự sẽ đòi hỏi cực nghiêm khắc vì chiến lược bay quân sự còn cần sự phối hợp, lúc lên lúc xuống độ cao thay đổi cực nhanh. Vì vậy người có vết sẹo sẽ khó tham gia hành động trong điều kiện không có áp suất không khí.

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này - Ảnh 4.

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này - Ảnh 5.

    Tuy những trách nhiệm và tiêu chuẩn đi kèm khắt khe nhưng phi công vẫn là công việc trong mơ của không ít bạn trẻ vì mức lương khủng. Nghề phi công cũng được coi là nghề cho con nhà giàu bởi chi phí đào tạo đắt đỏ, ngay tại Việt Nam, con số này dao động từ 1,4 - 2,4 tỷ đồng cho khóa học kéo dài khoảng 3 năm.

    Hiện nay, các hàng hãng không trong và ngoài nước luôn cố gắng cạnh tranh nhau, đưa ra những ưu đại và mức lương hấp dẫn nhất để thu hút những phi công giỏi về đầu quân cho hãng mình. Thu nhập của phi công thương mại chủ yếu phụ thuộc vào thâm niên bay của họ tại hãng hàng không, số giờ bay và loại máy bay họ điều khiển.

    Do phải làm việc với cường độ cao, nhiều áp lực ở môi trường trên không liên tục, một phi công phải có thị lực tốt tuyệt đối, các chỉ số sức khỏe hoàn hảo và tâm lý vững vàng. Khi bạn nắm giữ hàng trăm sinh mạng trong tay và cách mặt đất hành chục nghìn km thì hoàn toàn không có chỗ cho một sai lầm, dù là nhỏ nhất.

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này - Ảnh 6.

    Nghề phi công tuyển chọn cực gắt gao, KHÔNG có dù chỉ 1 vết sẹo, hoá ra đến từ nguyên nhân sâu xa này - Ảnh 7.

    Nguồn: kenh14.vn

    • facebook