• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Những "bóng hồng" quyền lực của hãng hàng không Vietjet

  • 2022-03-11 09:49:49
  • Không có nhiều nữ giới làm lãnh đạo trong lĩnh vực hàng không, cả ở Việt Nam và thế giới, tuy nhiên với Vietjet lại là câu chuyện khác.

    Những người tiên phong, truyền cảm hứng

    Tham gia sáng lập Vietjet từ những ngày đầu cùng CEO nổi tiếng Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hà là nguồn cổ vũ cho toàn bộ nhân viên Vietjet bởi sự lãnh đạo quyết đoán, mạnh mẽ trong mọi hành động. Bà Hà từng là Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN. Kinh nghiệm của bà đã phát huy hiệu quả trong các hoạt động và thành công của Vietjet.

     

    những "bóng hồng" quyền lực của hãng hàng không vietjet

    Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thanh Hà

    Trở thành hãng bay tư nhân lớn nhất Việt Nam, bà Thanh Hà hiểu rằng để Vietjet phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hãng phải gắn với công tác đào tạo và việc tự thực hiện các dịch vụ kỹ thuật, mặt đất, cung ứng, chủ động trong khai thác và kiểm soát chất lượng phục vụ hành khách, tối ưu hóa chi phí vận hành…

    Chính vì vậy, bà Hà cùng với các thành viên HĐQT, Ban lãnh đạo Vietjet quyết tâm xây dựng, đưa vào hoạt động Học viện hàng không, Tổ chức bảo dưỡng kỹ thuật và mới đây là Trung tâm Khai thác dịch vụ mặt đất.

    Kết quả hoạt động tích cực của các chương trình đầu tư dài hạn trên là minh chứng cho hướng đi tiên phong của Vietjet trong chiến lược phát triển lâu dài, với sứ mệnh một hãng hàng không của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

    Cùng với bà Thanh Hà, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo là lãnh đạo có xu hướng đi đầu trong việc đưa công nghệ mới, hiện đại của ngành hàng không vào hoạt động của Vietjet với những kết quả nổi bật như: hãng đi đầu trong cuộc cách mạng chuyển từ vé máy bay giấy sang vé điện tử, sáng kiến và tài trợ chương trình ứng dụng giải pháp và công nghệ tiên tiến với Tổng công ty Quản lý bay, nâng năng suất điều hành, giúp tăng thêm hàng chục triệu lượng khách thông qua hàng năm tại sân bay Tân Sơn Nhất - sân bay lớn nhất Việt Nam.

    những "bóng hồng" quyền lực của hãng hàng không vietjet

    "Nữ tướng" của Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

    Không những vậy, nữ tỉ phú tự thân duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á còn là người khơi nguồn cảm hứng bất tận để phụ nữ Việt Nam, doanh nhân, người khởi nghiệp tự tin, sáng tạo, bứt phá định kiến về giới, kể cả ở những lĩnh vực vốn được coi là “địa hạt” của nam giới như hàng không.

    Dưới sự dẫn dắt của bà Phương Thảo, Vietjet đã trở thành hãng hàng không tư nhân thành công nhất Việt Nam với những hoạt động gây chấn động thế giới, tiên phong, tự tin, rực rỡ trên bầu trời quốc tế để giới thiệu về một Việt nam đổi mới, một nền kinh tế thị trường đang vươn lên mạnh mẽ. Vietjet đi qua đại dịch đầy bản lĩnh và tiếp tục được trang an toàn hàng không AirlineRating đánh giá là hãng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới 5 năm liền (2017 - 2021)…

    Thành tích của Vietjet trong suốt một thập kỉ qua đều mang dấu ấn của nữ CEO với những quyết định táo bạo, sáng suốt, quyết đoán, không thua gì đấng mày râu.

    Hàng năm, bà Phương Thảo và Vietjet đều quyên góp cho các làng SOS trên toàn quốc, đưa ra sáng kiến chương trình “Chắp cánh yêu thương” để trao học bổng, trao quà cho trẻ em tại các trại trẻ mồ côi, khuyến khích trẻ em nghèo đến trường và trao áo ấm mùa đông cho trẻ ở vùng sâu vùng xa...

    Trong đại dịch Covid-19, Vietjet đã chuyên chở miễn phí hàng nghìn y bác sĩ, cán bộ y tế, quân nhân vào miền Nam chống dịch, trao tặng xe cứu thương, hàng triệu mẫu xét nghiệm, liều vaccine. “Bếp ăn yêu thương” do bà Phương Thảo phát động cũng đã cấp hơn 1,8 triệu suất cơm và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm cho các cán bộ bệnh viện dã chiến, các hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

    Hai “phó tướng” tài năng

    những "bóng hồng" quyền lực của hãng hàng không vietjet

    Phó tổng giám đốc Vietjet Hồ Ngọc Yến Phương

    Bên cạnh nữ chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, dàn lãnh đạo của Vietjet còn nổi tiếng với hai nữ phó tổng giám đốc tài năng là bà Hồ Ngọc Yến Phương và bà Nguyễn Thị Thúy Bình.

    Bà Yến Phương là giám đốc tài chính, “tay hòm chìa khoá” của Vietjet, nhân tố chủ chốt giúp hãng vượt qua đại dịch, duy trì hoạt động khai thác liên tục và phát triển bền vững trong tương lai.

    Vietjet là một trong số ít hãng hàng không trên thế giới có kết quả kinh doanh tích cực trong đại dịch, duy trì hoạt động khai thác chính, dự trữ xăng dầu, mở rộng hoạt động kinh doanh mới, đẩy mạnh đầu tư tài chính, dự án để bổ sung nguồn doanh thu, đảm bảo việc làm, thu nhập cho nhân viên. Đó là nỗ lực điều tiết và sử dụng nguồn vốn một cách đúng đắn từ bộ phận tài chính, được dẫn đắt bởi bà Yến Phương - người có kinh nghiệm quản trị nguồn vốn hơn 20 năm tại các tập đoàn lớn về dầu khí, sản xuất công nghiệp và viễn thông.

    Bà Yến Phương là người chủ chốt trong việc lên kế hoạch đưa Vietjet tham gia chương trình bảo hiểm rủi ro nhiên liệu nhằm ổn định chi phí xăng dầu; đàm phán về cắt giảm giá, phí dịch vụ, gia hạn thời hạn thanh toán với các nhà cung cấp trọng yếu, các định chế tài chính tàu bay quốc tế, các ngân hàng trong và ngoài nước…

    những "bóng hồng" quyền lực của hãng hàng không vietjet

    Bà Nguyễn Thị Thuý Bình

    Trong khi đó, bà Thúy Bình chú trọng đến việc phát triển thương mại, dịch vụ Vietjet trên thị trường trong nước và quốc tế. Ở bất kỳ diễn đàn nào, bà Thúy Bình đều chia sẻ những câu chuyện ấn tượng về Vietjet.

    Tại một diễn đàn, bà Bình chia sẻ: “Vietjet nhìn nhận thị trường giống như khi nhìn vào một cốc nước, Vietjet không nhìn vào phần cốc nước đã có bao nhiêu mà nhìn vào phần cốc nước còn có thể rót thêm. Với 100 triệu dân, mới chỉ 1% người dân Việt Nam sử dụng phương tiện hàng không thì còn 99% cơ hội là dư địa của ngành hàng không”.

    Đến nay, Vietjet là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu ra thế giới thông qua việc thành lập liên doanh hàng không Thai Vietjet tại Thái Lan và bà Thúy Bình đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT. Thái Vietjet hiện là một trong các hãng hàng không dẫn đầu tại thị trường Thái Lan. Vietjet cũng được trao giải thương hiệu Việt Nam truyền cảm hứng toàn cầu qua sự bình chọn của nhiều chuyên gia uy tín trên thế giới.

    Bà Thúy Bình khẳng định: “Vietjet đã thực hiện vai trò của một đại sứ truyền cảm hứng Việt tới khắp bạn bè năm châu, đóng góp vào sự phát triển du lịch và kinh tế trên toàn cầu, cũng như ký kết các hợp tác thương mại toàn cầu với tổng giá trị lớn, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người lao động ở các nước tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á”.

    Thành Bình

    Nguồn: www.baogiaothong.vn

    • facebook