• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Những cặp song sinh cùng trở thành phi công

  • 2020-12-29 08:52:56
  • Trong quá trình làm việc, họ không ít lần bị đồng nghiệp nhầm lẫn vì giống nhau từ ngoại hình đến giọng nói.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 1

    Tháng 12/2019, Lexie và Emily Wilson (sinh năm 1995), chị em sinh đôi đến từ Mỹ, chính thức vượt qua kỳ thi thực hành bay tại Sân bay quốc tế Bergstrom ở bang Texas và nhận chứng chỉ phi công lái máy bay tư nhân. Gia đình họ vốn có truyền thống trong ngành hàng không. Ảnh: ATP Flight School.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 2

    “Điều ban đầu thôi thúc tôi bước chân vào ngành này là bố và sự nghiệp của ông ấy. Bố tôi là người đầu tiên cho tôi thấy tận mắt cuộc sống bên trong buồng lái như thế nào. Mỗi khi đi làm về, ông ấy đều vui vẻ vì được làm công việc ông yêu thích”, Lexie chia sẻ. Còn về phía Emily, cô thừa nhận đam mê cảm giác bay trên trời nhưng chưa từng nghĩ đến chuyện làm phi công, cho đến khi được bay cùng với bố. Ảnh: AOPA.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 3

    John Vivinetto và Tony Vivinetto, cặp song sinh đến từ Mỹ, đều là cơ trưởng của hãng hàng không Delta Air Lines với hơn 35 năm kinh nghiệm. Họ cùng nhau điều khiển từ máy bay A330 đến B737-400, B767-400. “Trong mỗi cuộc họp ngắn của phi hành đoàn trước chuyến bay, mọi người lại tủm tỉm cười khi nhìn thấy hai anh em. Đó là điều mà chúng tôi phải đối mặt cả đời”, John chia sẻ. Ảnh: Delta News Hub.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 4

    Jeremy Hart và Nick Hart (sinh năm 1957), hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 30 phút, đều là cơ trưởng kỳ cựu của hãng hàng không British Airways (BA). Jeremy vào ngành năm 1987, trong khi Nick gia nhập hãng hàng không British Midland International (BMI), trước khi hãng này sáp nhập với BA vào năm 2012. Cả hai cùng về hưu vào tháng 10/2017. Họ đạt gần 45.000 giờ bay và vận chuyển hơn 2 triệu hành khách trong suốt sự nghiệp. Ảnh: PA.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 5

    Hai anh em khá giống nhau về ngoại hình và giọng nói nên dễ bị mọi người nhầm lẫn. “Nhiều năm trước, Jeremy chưa bao giờ đề cập với các đồng nghiệp rằng anh ấy có một người em trai sinh đôi bay cho BMI. Một ngày nọ, một phi công của BA sải bước đến chỗ tôi ở sân bay Heathrow và hỏi: ‘Cậu nghĩ cái quái gì mà mặc đồng phục của hãng khác thế?’ Tôi phải mất một lúc để giải thích cho anh ta”, Nick kể lại. Ảnh: PA.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 6

    Khi có bố là phi công và mẹ là giáo viên dạy lái máy bay, việc cặp song sinh Tim và Phill Entwisle (sinh năm 1988) nối nghiệp gia đình là chuyện không mấy bất ngờ. Năm 2018, hai anh em đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp: trở thành cặp sinh đôi đầu tiên bay chung buồng lái của hãng hàng không Qantas. Ảnh: 9NEWS.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 7

    Tim và Phill bắt đầu được đào tạo vào năm 2007 tại Bankstown (Australia) bởi mẹ. Từ chiếc Cessna nhỏ bé năm nào, giờ đây hai anh em đứng sau bảng điều khiển của những chiếc máy bay to lớn. “Roo” Entwisle, phi công đã nghỉ hưu, bố của cặp sinh đôi, cho biết ông vô cùng tự hào khi chứng kiến các con được bay khắp thế giới. Ảnh: 9NEWS.

    cap song sinh cung lam phi cong anh 8

    Từ nhỏ, Liu Ke và Liu Xin (sinh năm 1987), anh em sinh đôi đến từ Trung Quốc, đã mong muốn trở thành phi công. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT, cả hai cùng đăng ký vào Đại học Hàng không dân dụng Trung Quốc và trở thành phi công cho hãng China Southern Airlines. Ảnh: People.

    Theo Zingnews.vn

    • facebook