• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tiếp viên hàng không lâu năm cảnh báo một thói quen tưởng rất bình thường nhưng lại vô vàn tác hại nên tránh khi đi máy bay

  • 2021-06-07 09:58:43
  • Ở trên máy bay có không ít khu vực được đánh giá là ẩn chứa siêu nhiều vi khuẩn, virus nhưng hành khách lại rất dễ tiếp xúc phải.

     

    Khi đi máy bay, đa số mọi người sẽ thích lựa chọn ngồi cạnh cửa sổ vì nhiều lý do: Có chỗ tựa đầu ngủ mà không làm phiền đến ai, không bị phiền bởi nhiều người đi qua đi lại trên lối đi và quan trọng nhất là để có thể thoải mái ngắm cảnh mây trời bên ngoài. Theo thống kê của các hãng hàng không, chỗ ngồi cạnh cửa sổ luôn được hành khách đặt chỗ trước nhiều hơn hẳn so với các vị trí còn lại.

    Thế nhưng gần đây trên diễn đàn Reddit, Linda Ferguson - một tiếp viên hàng không kỳ cựu 24 năm đã chia sẻ một sự thật khiến nhiều người không khỏi giật mình. Cô cho biết khu vực cửa sổ luôn là một trong những bộ phận bẩn nhất của máy bay. Lý do là vì hành khách thường xuyên ho, hắt hơi, cũng như chạm tay bẩn, tóc bết vào cửa sổ máy bay.

    "Nguyên tắc của tôi là không bao giờ tiếp xúc quá gần, chạm tay hoặc đưa miệng, mặt gần cửa sổ", Linda nói. Cô khuyên mọi người rằng việc ngồi cạnh cửa sổ không có vấn đề gì, nhưng chúng ta không nên tựa đầu vào đó ngủ hay chạm quá sát vào bề mặt cửa kính và cả khu vực lân cận.

    Sự tiếp xúc gần có thể khiến chúng ta nhiễm khuẩn hay virus từ một hành khách ngồi gần cửa sổ trong chuyến bay trước mà không hề hay biết. Đặc biệt là trong đại dịch Covid-19 hiện nay thì thói quen tưởng bình thường này càng nên thay đổi.

    Tiếp viên hàng không lâu năm cảnh báo một thói quen tưởng rất bình thường nhưng lại vô vàn tác hại nên tránh khi đi máy bay - Ảnh 1.

    Ghế cạnh cửa sổ luôn được yêu thích nhất, nhưng hành khách không nên dựa vào đó để ngủ

    Cũng như nhiều khu vực khác trong máy bay, cửa sổ sẽ được làm sạch nhưng việc này chỉ được thực hiện vào cuối ngày. Giữa các chặng bay, các tiếp viên chỉ có đủ thời gian đi nhặt rác, thu dọn tạp chí hoặc sắp xếp các vật dụng vào đúng vị trí chứ chưa thể phun xịt thuốc diệt khuẩn và dọn dẹp sạch sẽ hẳn. Nhất là các phần đường viền trên kính cửa sổ thì càng tích tụ nhiều vi khuẩn ngay cả khi được phun thuốc. Tuy nhiên, nữ tiếp viên cũng lưu ý là có thể mỗi hãng hàng không sẽ có quy định vệ sinh riêng khác nhau.

    Bên cạnh đó, Linda còn cho biết nhiều khu vực chúng ta hay tiếp xúc cũng rất bẩn như bàn ăn, ngăn đựng tạp chí,...

    "Nếu quét đèn cực tím khắp cabin, tôi nghĩ mọi người sẽ sững sờ khi thấy những nơi vi khuẩn tập trung. Tôi đã hàng ngàn lần chứng kiến cảnh hành khách gác chân lên các bàn đựng đồ ăn hay thay tã bẩn cho con trên đó. Tôi cũng thường xuyên phải dọn dẹp tất bẩn, túi nôn đã sử dụng, bã kẹo cao su hay kẹo mút dở, móng chân, tay,... trong những ngăn đựng tạp chí", Linda thẳng thắn tiết lộ "bí mật" về công việc của mình.

    Tiếp viên hàng không lâu năm cảnh báo một thói quen tưởng rất bình thường nhưng lại vô vàn tác hại nên tránh khi đi máy bay - Ảnh 2.

    Bàn ăn cũng là nơi bị đánh giá là khá bẩn, không nên đặt thức ăn trực tiếp lên

    Nữ tiếp viên cũng khuyến cáo khi đi máy bay, nhất là trong thời dịch Covid-19 hoành hành thì mọi người nên thường xuyên vệ sinh bằng dung dịch rửa tay khô chứa ít nhất 60% cồn hoặc dùng nước và xà phòng. Nếu được, chúng ta cũng nên chuẩn bị khăn lau có cồn hoặc bình xịt khử khuẩn để làm sạch khu vực ghế ngồi của mình.

    Nguồn Kenh14

    • facebook