• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Ý nghĩa logo các hãng hàng không Việt Nam

  • 2020-11-09 22:46:13
  • Có những hãng đã nhiều lần thay logo, cũng có hãng từ khi thành lập vẫn trung thành với 1 logo duy nhất, tuy nhiên, dù ở bất cứ đâu, những logo của các hãng hàng không Việt Nam đều mang ý nghĩa riêng biệt, gây nhiều ấn tượng.

    Vietnam Airlines.

    Cách đây đúng 11 năm, vào ngày 20 tháng 10 năm 2002, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng mới “Bông Sen Vàng”. Sản phẩm là sáng tác của họa sĩ Victor Kubo – Người Nhật Bản và là kết quả của hơn 10 năm tìm kiếm và thử nghiệm để xây dựng mẫu biểu trưng tổng thể của Vietnam Airlines.

    Theo VNA, Hoa Sen – một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam. Hoa sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Ngoài ra, màu vàng của hoa sen tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng. Mặt khác, theo triết lý ngũ hành, màu vàng còn tượng trưng cho màu của đất, màu của con người… Chọn hoa sen vàng, đó là bức thông điệp mà Hãng Hàng không Vietnam Airlines gửi đến mọi người: “Vietnam Airlines – Hãng Hàng không của người Việt Nam”.

    Jetstar Pacific

    Thương hiệu Jetstar ( ngôi sao năm cánh màu cam) được thiết kế dựa trên Chòm sao Phương Nam - Southern Cross ( là chòm sao Bắc Đẩu nhìn từ Nam bán cầu) với ngôi sao màu cam tượng trưng cho ngôi sao nhỏ nhất và là ngôi sao duy nhất có 5 cánh trong chòm sao, ngôi sao Epsilon Crucis. Màu chủ đạo là màu cam, bạc và đen tượng trưng cho sự hiện đại và mạnh mẽ.

    Vietjet Air

    Tháng 4/2012, trong chương trình tài trợ của hãng cam kết cùng Tổng cục Du lịch xúc tiến quảng bá cho du lịch Việt Nam, Vietjet Air đã thêm hình ảnh hoa sen đang hé nở và slogan “Vietnam Timeless charm - Vẻ đẹp bất tận” trên thân máy bay, mang ý nghĩa biểu trưng cho văn hóa và con người Việt Nam, vừa góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia đến với bạn bè quốc tế.

    Bamboo Airways

    Logo Bamboo Airways lấy hình ảnh cây tre làm chủ đạo được mô tả ở đuôi máy bay vô cùng ấn tượng.

    Biểu tượng cây tre là biểu tượng của tinh thần hiên ngang, kiên cường – một hình ảnh truyền thống của con người Việt Nam. Khi sử dụng biểu tượng cây tre trước gió bão, hãng đã thể hiện một kỳ vọng và sự tin tưởng sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, bay xa, đưa du khách khắp thế giới đến với Việt Nam. Đồng thời logo Bamboo Airways cũng góp phần nâng tầm hình ảnh Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

    Màu sắc trong thiết kế logo Bamboo Airways

    Màu sắc chủ đạo chính trong bộ nhận diện của Bamboo Airways chính là màu xanh lá và màu xanh dương với những thông điệp ý nghĩa. Màu xanh lá trong logo Bamboo Airways tượng trưng cho cây tre – biểu tượng của sức sống và nền văn hóa Việt Nam. Trong khi đó, mãu xanh dương trong thiết kế logo chính là màu của bầu trời và đại dương bao la thể hiện khát khao cất cánh, khát khao vươn xa tới những chân trời mới.

    Việc sử dụng hình tượng cây tre kết hợp với màu xanh lá và xanh dương vừa tạo nên một hình ảnh quen thuộc, thân thương lại mang những nét táo bạo độc đáo hơn. Sự kết hợp vẻ đẹp của Việt Nam và phẩm chất độc đáo của cây tre Việt Nam đã đem đến ấn tượng cho thiết kế logo Bamboo Airways.

    Nguồn: Sưu tầm.

    • facebook