• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Cô gái và cơ duyên đến với nghề Tiếp viên hàng không

  • 2020-04-04 15:23:24
  • Sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, Hương Giang là con gái lớn  trong một gia đình có bố là sĩ quan quân đội. Sau 5 năm theo học và tốt nghiệp Học viện Nông Nghiệp, từ bỏ công việc được gia đình định hướng, Giang quyết định theo đuổi đam mê để trở thành một Tiếp viên hàng không hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

    Hương Giang tại Trung tâm Huấn luyện Bay Vietnamairlines

    Hương Giang gây được sự chú ý với gương mặt trẻ trung, tròn trịa và đặc biệt là ánh mắt sáng, sinh ra và lớn lên ở nông thôn, ngành nông nghiệp là nghề mà gia đình mình định hướng cho Giang từ nhỏ, thế nên bén duyên với nghề Tiếp viên hàng không là một điều ngoài mong đợi.

    Giang chia sẻ “Yêu thích nông nghiệp, nhưng ngay từ nhỏ mỗi lần nhìn thấy máy bay bay trên bầu trời mình cũng đã rất thích được trở thành Tiếp viên hàng không. Tại thời điểm tốt nghiệp THPT, các chương trình hướng nghiệp trực tiếp, tuyền thông qua internet giới thiệu việc làm Hàng không chưa nhiều, ai cũng nghĩ phải là con của người này người nọ hoặc gia đình phải có nhiều tiền thì mới vào được ngành. Vì vậy, mình thích trở thành Tiếp viên hàng không nên cũng chỉ dám mơ ước và thầm ngưỡng mộ các anh chị ấy thôi”.

    Hương Giang cùng cô Giáo Xuân (áo xanh) và các bạn

    Cách đây 1 năm, mình tình cờ biết được thông tin của Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS qua một người quen của gia đình. Với kiến thức tiếng anh học tại Học viện Nông nghiệp tự bản thân đánh giá khoảng 300 điểm TOEIC, mình quyết định đăng ký vào Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS tham gia chương trình đào tạo để dự tuyển.

    Thời gian đầu mình được tham gia học lớp tiếng Anh Homestay và sau 3 tuần Tiếng anh của mình tốt lên rất nhiều và tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Trong thời gian này, ngoài Tiếng anh mình được học nhiều môn như: Kiến thức cơ bản hàng không, Quy trình phục vụ hành khách tại sân bay, Kiến thức cơ bản An ninh hàng không... và đặc biệt là môn Kỹ năng thi tuyển nhân viên hàng không do cô Nguyễn Thị Xuân hướng dẫn. Thấy hầu hết các anh, chị học cùng lớp đã trúng tuyển đi làm được vài tháng mà mình cứ học rồi thi TOEIC mình cũng sốt ruột, đôi khi thấy nản quá….rồi trải qua 11 tháng với 3 lần thi TOIEC đến ngày 1/11/2019 mình mới đạt được 630 điểm TOEIC, rồi nộp đơn thi tuyển vào Tiếp viên hàng không Vietnamairlines đợt 23/11/2019.

    “Lúc ấy, mình cũng không hẳn tự tin lắm vì quá nhiều người tham gia thi tuyển, Tiếng anh đầu vào đúng đợt lấy điểm cao nhất nên khi hay tin trúng tuyển, bản thân mình và gia đình đều hết sức bất ngờ. Khi trúng tuyển, mình mới hiểu những lời cô Xuân dậy Thi tuyển vào Hàng không ngoài Kỹ năng Tiếng anh, tiêu chí chiều cao,…môn kỹ năng thi tuyển là hết sức quan trọng vì mình thấy nhiều bạn trượt cả vòng phỏng vấn tiếng việt”,

    Hiện nay Hương Giang đang tham gia chương trình đào tạo Tiếp viên hàng không tại Trung tâm Huấn luyện Bay Vietnam Airlines tại Tp Hồ Chí Minh./.

    VNAS

    • facebook