• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Chàng trai bén duyên Nghề An ninh soi chiếu

  • 2020-04-07 22:27:10
  • Gặp Ngọc lần đầu tiên ở Trung tâm Đào tạo Hàng không, ấn tượng đầu tiên là chàng thanh niên có dáng người cao, nhanh nhẹn, hoạt bát. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngọc Sinh ra và lớn lên ở Tân Chiến, Xăm Khoè, Mai Châu cách thị trấn Mộc Châu tỉnh Hoà Bình khoảng 20 km, trong một gia đình có truyền thống nghề sư phạm, mẹ và chị gái đều là giáo viên. Ngọc tên đầy đủ là Mai Văn Ngọc,  cũng như bao nhiêu thanh niên cùng thế hệ, Ngọc cũng nhiều hoài bão và ước mơ. Tốt nghiệp THPT Ngọc chọn Trường Thể dục thể thao hệ Cao Đẳng để chuẩn bị cho hành trang tương lai của mình. Lấy được bẳng tốt nghiệp Cao đẳng - giáo dục thể chất Ngọc chia tay với gia đình và mảnh đất đã nuối em khôn lớn lên Lai Châu lập nghiệp với mong muốn có cơ hội trở thành giáo viên dậy môn thể dục.

    Ngọc tại nơi làm việc

    Tình trạng chung của giáo viên hợp đồng gặp rất nhiều khóa khăn, Ngọc cũng nằm trong số đó, lương của em không đủ chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, điều mà mọi người đều nhìn thấy được. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều công chức, viên chức đang hưởng lương nhà nước chưa kể bản thân mới ra trường chỉ là giáo viên dạy hợp đồng. Dù có mất lòng nhưng chúng ta cũng phải thẳng thắn nói với nhau rằng không ai bắt buộc mình lựa chọn nghề giáo ngoài sự yêu thích của bản thân và định hướng của gia đình nhà mình trước khi học nghề sư phạm.

    Thực tế hàng tháng bố mẹ Ngọc vẫn phải gửi tiền chu cấp, nếu như công tác gần nhà, gần gia đình, nương tựa vào nhau Ngọc sẽ bớt khó khăn hơn. Môn chuyên ngành thể dục của Ngọc lại không thể dậy thêm như những môn chính khác, ở huyện miền núi muốn dạy thêm lại càng khó hơn. Tuổi trẻ ai cũng vậy, thời sinh viên thường mơ mộng viển vông, học và sống đều trên lý thuyết sách vở, ít va chạm thực tế. Nhưng khi đã ra trường mọi việc thay đổi làm suy nghĩ của con người sẽ thay đổi.

    Nhiều địa phương tuyển dụng viên chức ngành giáo dục mà tỉ lệ chọi cao chót vót.  Hàng chục thí sinh đăng ký dự tuyển trong khi nhà trường chỉ lấy 1 chỉ tiêu. Vậy mà vẫn nhiều người đăng ký dự thi, hy vọng rồi thất vọng...không đắn đo Ngọc quyết định rời bỏ nghề giáo viên chuyển sang làm nhân viên cửa hàng thế giới di động. Ngọc làm ở đó khoảng 2 năm, sau đó em tâm sự với bố mẹ “nghề này cũng không thể lâu dài được đâu bố mẹ ạ", …tâm lý chung của nhiều bậc cha mẹ là: Muốn con làm nhà nước cho ổn định và rồi, em chỉ nhận được câu động viên mà bậc làm cha làm mẹ ai cũng khuyên con "có việc làm là tốt lắm rồi, gia đình mình ở miền núi, kinh tế khó khăn đâu có nhiều lựa chọn đâu con".

     

    Ngọc cùng cô giáo và bạn bè tại TRung tâm Đào tạo VNAS

    Sau chương trình toạ đàm về cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực Hàng không của Công ty cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ hàng không Việt Nam tổ chức tại Hòa Bình Ngọc đã chủ động tìm hiểu và xin ý kiến gia đình muốn học và thi tuyển.

    Chị Hải Mẹ của Ngọc tâm sự "khi con nói muốn học ngành Hàng không thì tôi và gia đình cũng hoàn toàn bất ngờ, chưa bao giờ gia đình tôi nghĩ đến công việc này vì nó quá xa vời...nhưng con đã hy vọng rồi thất vọng nhiều rồi đây có lẽ cũng là một cơ hội tốt cho cháu, học thì cũng có được kiến thức được thì là tốt, không được thì sau về làm cho resort ở Mai Châu cũng được.không cản, nhưng tôn trọng quyết định lựa chọn của con, tôi cùng cả nhà động viên, rồi lo lắng, hồi hộp chờ chờ đợi, Ngọc nhập học từ tháng 6/2019 đến tháng 10/2019 cháu đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Trung tâm đào tạo hàng không VNAS và chứng chỉ tiếng anh TOEIC 415 điểm”.

     

    Ngọc là học viên tham dự đợt tuyển dụng vào tháng 11/2019, vào vị trí nhân viên An ninh soi chiếu Sân bay Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh, Ngọc đã trúng tuyển.

    Khi kể đến cảm giá lúc nhận được tin Ngọc trúng tuyển chị Hải vẫn còn nghẹn ngào, xúc động, với chị nó như vừa xẩy ra rồi chị nói “Quả thật trong giấc mơ tôi và gia đình cũng cũng bao giờ nghĩ đến, bạn bè đồng nghiệp còn trêu có khi trong giấc mơ chị cũng cười, nhân dịp tết đến xuân về gia đình tôi đến Trung tâm để xin nói lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã quan tâm dạy dỗ cháu để cháu có cơ hội việc làm như hôm nay. Cháu vào được nghề này chúng tôi cũng yên tâm, môi trường Hàng không sẽ là nơi rèn rũa cháu trưởng thành, tôi luôn mong cháu sẽ cố gắng không phụ bản thân và gia đình…”

    Gặp Ngọc và Mẹ tại Trung tâm đào tạo hàng không nhân dịp xuân Canh tý, tôi rất vui và luôn cầu chúc cho gia đình e mạnh khỏe, hạnh phúc - chúc cho em với vị trí Nhân viên An ninh sói chiếu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tự tin vững bước trên con đường mình đã chọn./.

    CTV VNAS

    • facebook