• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?"

  • 2021-06-07 10:04:00
  • Tôi "gặp" Tô Thuỳ Linh trên TikTok, trong một clip Linh kể về việc từng làm tiếp viên hàng không và giải thích lý do từ bỏ công việc vẫn được mọi người xem là trong mơ. Ấn tượng đầu tiên cô nàng mang lại là: Người nước ngoài mà nói tiếng Việt lưu loát ghê!

    Cơ mà xem thêm vài clip thì tôi biết mình nhầm, Linh là người Việt Nam. Nhưng điều bất ngờ về Linh không dừng lại ở đó mà đến từ những chia sẻ về tiếp viên hàng không, về quyết định nhuộm da và cả chuyện tình yêu ngọt ngào của cô nàng.

    Gái xinh khai hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: Sao da đen thế mà cũng được làm? - Ảnh 1.

    Tô Thuỳ Linh

    Đang yên đang lành thì thành tiếp viên hàng không

    Khác với nhiều người trong ngành, tiếp viên hàng không chưa bao giờ là công việc trong mơ của Linh, cô nàng đến với nó vô cùng ngẫu nhiên. Tháng 10/2019, Linh vừa nghỉ việc quản lý sale ở một công ty nước ngoài tại Hà Nội và đang tìm kiếm việc mới. Một buổi tối nọ, Linh nhìn thấy tin tuyển tiếp viên hàng không trên Facebook nên apply vào. Đó là Avion Express - một hãng hàng không của Lithuania, chỉ tuyển tiếp viên hàng không thời vụ.

    "Buổi tối mình nộp hồ sơ thì sáng hôm sau có người bên tuyển dụng của hãng gọi điện. Sau khi đậu các vòng phỏng vấn, mình tham gia đào tạo và làm hết hợp đồng đến tháng 3/2020. Tính từ khi apply đến nghỉ, mình có khoảng nửa năm trong nghề và 3 tháng đi bay. Sau đó dù có sẵn bằng bay, các đồng nghiệp chuyển sang hãng khác nhưng mình đã dừng lại, một phần vì lý do sức khoẻ. Bây giờ nhìn lại thấy thời gian đó đúng kiểu ngủ một giấc dậy là thành tiếp viên hàng không luôn" - Linh kể lại.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 2.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 2.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 2.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 2.

    Tô Thuỳ Linh trong bộ đồng phục của Avion Express

    Nói thì đơn giản vậy thôi nhưng Linh cũng trải qua thời gian đào tạo ngặt nghèo dành cho tiếp viên hàng không trước khi chính thức được bay. "Do bản thân không tìm hiểu nhiều về ngành này nên trong quá trình training mình có trượt bài kiểm tra đầu tiên, hình như cả lớp chỉ có mình trượt. Sau hôm đó mình bắt đầu thực sự nghiêm túc và cố gắng với nghề. Chẳng hạn như trước lúc training, mình không biết bơi xong phải đi học bơi cấp tốc đấy" - Linh cười.

    "Sao da em đen thế mà cũng được làm tiếp viên hàng không"

    Dù chỉ có 3 tháng làm tiếp viên hàng không nhưng với Linh đó là quãng thời gian vô cùng đặc biệt và thú vị, giúp 1 người bình thường như cô hiểu rõ hơn về sướng khổ trong nghề. Với Linh, điều sướng nhất khi đi bay chính là được xinh đẹp, vì bình thường cô nàng rất lười makeup. Ngoài ra Linh còn vui vẻ khi mỗi ngày được gặp đoàn mới, có thêm bạn mới. Tuy nhiên thời gian bay ngắn nên cô nàng vẫn tiếc rằng chưa có trải nghiệm dừng chân ở nước ngoài như đồng nghiệp.

    Ngược lại, Linh nhận ra công việc này không hề màu hồng như từng suy nghĩ: "Trông vậy mà tiếp viên hàng không có nhiều cái khổ và vất vả lắm. Lúc bắt đầu thì phải học nhiều, nhớ dai và luôn chỉn chu. Đến khi đi bay thì giờ giấc sinh hoạt không ổn định, có khi phải bay sáng sớm hoặc đêm khuya và còn gặp cả trường hợp khách trêu hoặc khách phàn nàn".

    Gái xinh khai hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: Sao da đen thế mà cũng được làm? - Ảnh 3.

    Làm thử rồi mới biết, tiếp viên hàng không không phải là nghề màu hồng như Linh nghĩ

    "Có lần mình bị một vị khách nam trêu là: 'Sao da em đen thế mà cũng được đi làm tiếp viên hàng không, tưởng tiếp viên hàng không chỉ tuyển người xinh'. Mình đứng hình mất mấy giây. Đến khi bình tĩnh lại thì làm đúng lời thầy dặn hồi đào tạo là báo ngay với tiếp viên trưởng. Sau đó tiếp viên trưởng đã xuống tận ghế đề nghị khách xin lỗi mình vì xúc phạm ngoại hình người khác. Hôm đó mình buồn lắm, bật khóc luôn" - Thuỳ Linh kể lại chuyện không vui khi đi bay.

    Nửa năm ngắn ngủi trong ngành hàng không cũng đủ để thay đổi Thuỳ Linh theo hướng tính cực hơn hẳn. Cô nàng cho biết mình sinh hoạt nề nếp hơn, làm gì cũng đúng giờ, gọn gàng và biết kiên nhẫn hơn. Vì vậy mà khi quyết định không theo đuổi công việc này nữa, Linh không hối hận nhưng cũng có chút nhớ nghề.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 4.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 4.

    Với Linh, quãng thời gian làm tiếp viên hàng không cực kì đặc biệt và thú vị

    Nhuộm da nâu

    Quay trở lại với làn da đặc biệt của Linh, lý do khiến tôi (và nhiều người khác) hiểu lầm cô là người nước ngoài. Linh bảo rằng thường xuyên bị nhầm nhọt như vậy nhưng cô nàng là "gái Việt đó", sinh ra và lớn lên ở Thái Bình chứ không đến từ bất cứ quốc gia Âu Mỹ nào.

    Còn làn da nâu khoe khoắn của Linh là tự nhuộm mà có: "So với mọi người, da mình vốn không trắng lắm, hồi đi học hay bị trêu nên sau này mình quyết định cho đen hẳn, theo style Âu Mỹ để đen kiểu đẹp hơn. Sau vài lần phơi da mình thấy hợp quá nên theo đến tới giờ luôn, cũng được khoảng 4 - 5 năm. Hồi đầu mẹ mình ghét lắm, hay mắng mình dở người nhưng giờ thì quen rồi nên không nói gì nữa".

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 5.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 5.

    Thuỳ Linh trước và sau khi nhuộm da

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 6.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 6.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 7.

    Gái xinh "khai" hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: "Sao da đen thế mà cũng được làm?" - Ảnh 7.

    Làn da nâu của Linh khiến nhiều người nhầm cô nàng là người nước ngoài

    Quá trình nhuộm da của Linh cũng không dễ dàng gì: "Hồi đầu cuối tuần nào mình cũng ra hồ bơi nằm khoảng 2 - 3 tiếng xong ngủ ở đó luôn, cứ hẹn đồng hồ khoảng 45 phút thì dậy lật người. Năm đầu tiên phơi mình hay bị bóc da khô và không đều màu, khoảng vài tháng là trắng lại. Sau này mình quen dưỡng nhiều hơn, có chế độ phơi tốt hơn (khoảng 2 - 3 tuần/ lần và mỗi lần khoảng 1 - 2 tiếng) nên đỡ hơn".

    Nên duyên với bạn trai nhờ rep story

    Sau khi hết hợp đồng với Avion Express, Linh có apply vào một hãng hàng không khác ở nước ngoài. Tuy nhiên đúng thời điểm dịch bệnh căng thẳng nên phỏng vấn bị hoãn, kết hợp với lý do sức khoẻ, cô nàng đã quyết định không theo đuổi nghề tiếp viên hàng không nữa, chuyển vào Sài Gòn và kinh doanh. Tại đây, Linh gặp nửa kia của mình.

    Gái xinh khai hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: Sao da đen thế mà cũng được làm? - Ảnh 8.

    Thuỳ Linh và bạn trai

    Thế nhưng điều đặc biệt ở chỗ Linh nên duyên với bạn trai nhờ rep story: "Tụi mình ở 2 nhóm bạn khác nhau, đi chơi chung một chỗ và tình cờ bị gán ghép với nhau. Hôm đó mình là người thả thính trước nhưng bạn trai không thích. Về sau 2 đứa có follow Instagram nhưng không nói chuyện, anh ấy chảnh lắm. *cười*

    Rồi một lần thấy anh đăng story nấu ăn, mình reply: 'Em ăn với' thì anh bảo: 'Qua đây'. Thế là buổi hẹn đầu tiên, tụi mình dùng bữa tại nhà anh. Cơ mà lúc đó anh vẫn chưa thích mình, ăn xong còn đuổi khéo: 'Anh buồn ngủ rồi, em thích về chưa? Anh đưa về'. Sau đó tình cảm của tụi mình diễn ra khá nhẹ nhàng và tự nhiên. Một hôm dưới cơn mưa trong con hẻm nhỏ, anh hỏi: 'Làm bạn gái anh nhé" và mình đồng ý. Từ đó đến nay là tròn 10 tháng".

    Gái xinh khai hết sướng khổ của tiếp viên hàng không, từng bật khóc vì khách trêu: Sao da đen thế mà cũng được làm? - Ảnh 9.

    Cặp đôi mới kỉ niệm 10 tháng hẹn hò cách đây vài ngày

    Chuyện yêu đương của cặp đôi cũng diễn ra lãng mạn và yên ả giống như cách họ đến với nhau. Linh kể: "Có một lần tụi mình suýt 'toang'. Hồi đó mới yêu nên chưa hiểu nhau và anh đã kéo mình lại. Bây giờ tụi mình hiếm khi cãi nhau, chắc nửa năm rồi chưa cãi trận nào, thỉnh thoảng giận vu vơ xíu thôi".

    Ngược lại, bạn trai Thuỳ Linh cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến cô nàng. Từ lúc quen và yêu, Linh "nhiễm" luôn style ăn mặc cực kì đơn giản từ bạn trai, tủ đồ của cô nàng chỉ gồm 3 màu: đen, trắng, xám. Bản thân Linh cũng nhận thấy rằng mặc đồ đơn giản để đỡ mất thời gian suy nghĩ chuyện mặc đồ gì, phối quần áo màu gì nên áp dụng luôn. Nhìn cặp đôi hợp rơ về cả vẻ ngoài lẫn style như vậy ai mà chẳng muốn có bồ ngay và luôn nhỉ?

    Ảnh: NVCC

    Nguồn Kenh14

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook