• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Ký sự chuyến bay thẳng đầu tiên đến Hoa Kỳ trong năm 2021

  • 2021-07-01 09:02:15
  • Ngày 25/6, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và VNA đã phối hợp thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Hoa Kỳ trong năm 2021 để đón 240 công dân Việt Nam về nước. Hãy cùng VNA Spirit lắng nghe những chia sẻ của tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Huế 8  về hành trình đặc biệt này.

     

    Tâm lý trước ngày khởi hành

    Bất chấp cái nắng nóng có phần gay gắt của ngày hè Hà Nội, các thành viên trong tổ tiếp viên đều ngập tràn tinh thần hào hứng khi nhận lịch cho chuyến bay đặc biệt tới Mỹ. Đây không phải là chuyến bay Mỹ đầu tiên của VNA nhưng sẽ là những chuyến bay thương mại đầu tiên tới Mỹ của một hãng hàng không Việt.

    Mở ra một mạng đường bay mới, một hành trình kết nối mà hãng Hàng hàng không quốc gia VNA là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được cấp phép bay thẳng tới Mỹ, dấu mốc thật đáng tự hào.

    VN 05 là số hiệu cho chuyến bay có hành trình Hà Nội - Washington - Alaska – Cam Ranh khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài sáng ngày 22/6 với số thành viên phi hành đoàn là 16 tiếp viên, 5 thành viên tổ bay cùng với các anh chị trong các bộ phận phục vụ cho chuyến bay.

    alt text

    VN05 là số hiệu cho chuyến bay có hành trình Hà Nội - Washington - Alaska – Cam Ranh khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài sáng ngày 22/6 (Ảnh: VNA).

     

    Công việc đầu tiên ngay khi nhận nhiệm vụ của chuyến bay là lập nhóm để chia sẻ những thông tin, hướng dẫn từ các Ban chuyên môn của TCT .

    Các thủ tục về kê khai mẫu đơn online xin visa, hình thẻ theo yêu cầu cùng lịch đi phỏng vấn xin visa, lịch đi kiểm tra Covid-19 trước chuyến bay được thực hiện khá suôn sẻ và nhanh chóng.

    Mọi sự kết nối giữa các thành viên luôn được giữ thông suốt với sự hỗ trợ chu đáo và trách nhiệm từ các bộ phận liên quan nên thủ tục trước chuyến bay sớm được hoàn thành, bao gồm cả danh sách tiếp viên chính thức và danh sách tiếp viên dự bị.

    alt text

    "Chúng tôi đã sãn sàng cho một hành trình với nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm lý sức khỏe tốt cùng với những lời chúc tốt đẹp và sự động viên đầy phấn chấn từ các lãnh đạo, các anh chị cán bộ cũng như các thành viên trong nhóm tiếp viên dự bị." (Ảnh: NVCC)

     

    Tổ tiếp viên chính thức lập nhóm riêng để cùng nhau trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến bay, đồng thời nhận những e-mail thông báo về hành trình, quy trình, quy định từ các phòng ban. Tất cả thông tin được các thành viên trong tổ đọc kỹ để nghiêm túc thực hiện.

    Chúng tôi đã sãn sàng cho một hành trình với nhiều sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm lý sức khỏe tốt cùng với những lời chúc tốt đẹp và sự động viên đầy phấn chấn từ các lãnh đạo, các anh chị cán bộ cũng như các thành viên trong nhóm tiếp viên dự bị .

    Hành trình với những dấu ấn trong trái tim

    Tới ngày thực hiện chuyến bay, giống như biết bao chuyến bay đã thực hiện, chúng tôi có mặt đúng giờ xe đón ,tới sân bay, nhanh chóng họp trước chuyến bay để phân công nhiệm vụ rõ ràng. Quy trình an toàn, an ninh, phục vụ cho chuyến bay được thảo luận kỹ luỡng và tất cả các thành viên cùng thể hiện quyết tâm cao nhất!

    Khi tới nhà ga sân bay, cả tổ đã cùng nhau lưu lại một số hình ảnh về điểm khởi đầu của chuyến bay đặc biệt trước khi vào bên trong nhập cảnh.

    Khi lên máy bay, một bộ máy tối ưu là những bộ phận dịch vụ cho chuyến bay nhanh chóng được thiết lập để cùng phối hợp với tổ bay, các bộ phận mặt đất sẵn sàng cho một chuyến bay dài.

    alt text

    "Quy trình an toàn, an ninh, phục vụ cho chuyến bay được thảo luận kỹ luỡng và tất cả các thành viên cùng thể hiện quyết tâm cao nhất!" (Ảnh: NVCC).

     

    Chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài tới sân bay quốc tế Washington Dulles là hơn 17 tiếng giờ bay. Sau khi hạ cánh, cả đoàn chúng tôi vào nhà ga nhập cảnh và về tới khách sạn được TCT đặt trước để nghỉ ngơi một đêm và hôm sau sẽ bay về trên hành trình Washington - Alaska – Cam Ranh (Nha Trang).

    Tại sân bay quốc tế Washington Dulles, tất cả hành khách được kiểm tra an ninh soi chiếu trước khi lên máy bay. Quy trình về an toàn, an ninh và kiểm soát dịch bệnh .khai báo y tế, đo thân nhiệt 100% cho tất cả hành khách được thực hiện một cách nghiêm túc. Tại cửa máy bay, tổ tiếp viên chúng tôi đã sắp xếp 5 tiếp viên chào đón, hỗ trợ và hướng dẫn hành khách về chỗ ngồi.

    Những tiếp viên còn lại di chuyển dọc khoang khách để hỗ trợ hành khách cất gọn hành lý gọn gàng, an toàn. Với những hành khách mang 2-3 túi hành lý hay hành khách lớn tuổi di chuyển khó khăn, tiếp viên sẽ nhanh chóng chạy xuống cầu thang để hỗ trợ họ lên máy bay nhanh chóng. Lời cảm ơn và những cái nắm tay xúc động dù qua bộ đồ bảo hộ nhưng sao vẫn cảm nhận sự chào đón nồng ấm .

    alt text

    "Chúng tôi có thể cảm nhận rõ sự vui mừng của hành khách khi gặp được người Việt Nam, được nghe Tiếng Việt, được chào hỏi và hỗ trợ xách hành lý về chỗ ngồi." (Ảnh: NVCC).

    Chúng tôi có thể cảm nhận rõ sự vui mừng của hành khách khi gặp được người Việt Nam, được nghe Tiếng Việt, được chào hỏi và hỗ trợ xách hành lý về chỗ ngồi. Mọi cảm xúc từ phi hành đoàn cùng với hành khách được chụp lại qua ánh mắt và lưu giữ trong trái tim!

    Chuyến bay thực hiện phòng chống dịch theo quy định và theo quy trình phòng chống dịch bệnh nghiêm túc của VNA. Tổ tiếp viên chúng tôi được mặc trên mình bộ bảo hộ y tế, găng tay, kính chắn và 100% hành khách cũng vậy. Ai cũng ướt đẫm mồ hôi vì thời tiết ở Washington hôm đó trời nắng nóng. Tuy nhiên, vì dành trọn tâm trí vào công việc nên chúng tôi dường như quên đi sự vất vả mà chỉ mong công việc, các quy định chuẩn cho chuyến bay để cất cánh đúng giờ.

    Sau khi cất cánh 7 tiếng, chuyến bay quá cảnh 1 tiếng tại sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage (Alaska) để nạp nhiên liệu cho hành trình tiếp theo về Việt Nam với thời gian bay là 11 tiếng 30 phút.

    Hành khách trên chuyến bay được phục vụ đồ ăn đã được đóng kín đảm bảo an toàn thực phẩm và đảm bảo quy định phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Tiếp viên chúng tôi thường xuyên đi lại kiểm tra khoang khách, quan tâm hỏi han cũng như nỗ lực hỗ trợ hành khách kịp thời trong suốt chuyến bay dài. Tất cả các hộp đồ ăn sau khi hành khách dùng xong được để trong túi có dây buộc để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.

    Món quà quý giá sau hành trình gần 20 tiếng trên không

    alt text

    Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Huế 8 (Ảnh: NVCC chụp trước ngày 01/02/2020).

    Và khi cơ trưởng đọc bài phát thanh thông báo về việc chuẩn bị bay giảm độ cao và hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh thì hành khách cùng với phi hành đoàn chúng tôi ai cũng vui mừng. Khoang khách sôi nổi và cảm xúc bồi hồi khi về tới quê hương được cảm nhận rõ rệt trong ánh mắt mỗi người .

    Sau khi hạ cánh, hành khách được tổ tiếp viên hỗ trợ cho tới thời điểm chào tạm biệt. Thật vui biết bao khi nhận được những câu nói như: “Cô, chú, anh, chị, em cảm ơn đội ngũ tiếp viên cùng phi hành đoàn đã hỗ trợ tất cả hành khách đã có một chuyến bay an toàn, thuận lợi và tốt đẹp!

    Chuyến bay an toàn, thành công luôn là điều mà mỗi tiếp viên chúng tôi hướng tới để làm tốt và đạt được. Bởi vậy, những lời cảm ơn, lời khen gợi của hành khách vẫn là món quà quý giá nhất với chúng tôi.

    Còn rất nhiều cảm xúc trên hành trình ấy mà chúng tôi xin lưu giữ lại cho riêng mỗi người với công việc mà chúng tôi yêu thích và gắn bó!

    Sau khi tất cả hành khách xuống máy bay, tổ tiếp viên kiểm tra khoang khách, sau đó rời máy bay vào nhà ga khử khuẩn, khai báo y tế và nhập cảnh. Sau khi mọi thủ tục được hoàn tất, chúng tôi quay lại máy bay, tiếp tục bay về Hà Nội, nơi chuyến bay xuất phát ban đầu.

    Chuyến bay hạ cánh lúc 3:30' sáng tại sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc một hành trình dài nhiều cảm xúc, trách nhiệm và ghi dấu những khoảng khắc đẹp trong mắt mỗi hành khách.

    Chúng tôi được lưu giữ lời cảm ơn của hành khách cũng như những khoảng khắc đẹp trong công việc. Khi chúng tôi về tới khu cách ly mà ban Lãnh Đạo và TCT đã sắp xếp, chúng tôi đã và đang nghiêm chỉnh chấp hành quy định cách ly 21 ngày và sau đó trở về với gia đình tiếp tục cách ly 7 ngày. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng để cùng cả nuớc phòng chống đại dịch và sẵn sàng tiếp tục thực hiện những chuyến bay tiếp theo.

    Sau mỗi chuyến bay ,chúng tôi có thêm đựơc nhiều cảm nhận tốt đẹp về cuộc sống. Chúng tôi yêu và trân quý hành khách, yêu VNA và yêu những đồng nghiệp thân thương luôn làm việc hăng say và hết mình!

    Nguyen Thi Hue 8-CREW

    Theo VNA Spirit

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook