• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Kỳ tích sẽ đến từ sự đồng lòng

  • 2021-06-18 08:57:07
  • Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 30/6 do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Cảm nhận được những khó khăn phía trước, tuy nhiên, TV Huỳnh Ngọc Luân 2 - Pacific Airlines (PA) tin rằng lan tỏa nguồn năng lượng chính là chìa khóa để Việt Nam chiến thắng đại dịch.

     

    Ngay khi đọc được thông tin tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố, tôi biết sẽ rất nhiều người cảm thấy hoang mang bởi công việc, cuộc sống chưa thể trở lại bình thương. Và tôi cũng không phải ngoại lệ. Là một TVHK, làm trong ngành bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, tôi càng thấm thía những khó khăn ấy.

    Với nhiều công việc, khi thành phố giãn cách thì mọi người có thể làm việc tại nhà. Tuy nhiên, cũng có nhiều ngành nghề mà do tính chất công việc đặc thù nên không thể áp dụng khái niệm "work from home" và tiếp viên chúng tôi là một dẫn chứng cụ thể.

    Thú thật, khi đi bay thời gian này, tôi lúc đầu cũng hơi lo lắng vì dịch có dấu hiệu bùng phát mạnh. Thế nhưng, tôi đã được nhà nước và Tổng công ty ưu tiên cho tiêm vaccine trước thì hiển nhiên bản thên phải có trách nhiệm. Ngoài ra, đây là công việc yêu thích mà bản thân đã lựa chọn nên cho dù thế nào tôi cũng sẽ quyết tâm gắn bó!

    alt text

    Hãy cùng nhau trao đi một chút năng lượng đến các chiến sĩ tuyến đầu thông qua Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19, bởi kỳ tích luôn kết tinh từ tinh thần đoàn kết, đồng lòng (Ảnh: NVCC).

     

    Không chỉ là phục vụ những chuyến bay trong nước, tôi còn có cơ hội thực hiện những chuyến bay hồi hương cho bà con xa xứ. Sau mỗi chuyến đi này, tôi cùng các thành viên phi hành đoàn phải đi cách li 21 ngày và thêm 7 ngày tự cách ly tại nhà.

    Nếu có ai hỏi khoảng thời gian cách ly buồn không thì tôi sẽ lập tức trả lời "Có chứ!". Vì có lẽ không có ai muốn xa gia đình, người thân trong khoảng thời gian dài như vậy. Nhưng đi nhiều rồi lại thành quen, có khi vừa hết cách ly chuyến này thì lại tiếp tục đi chuyến khác, các thành viên hay nói vui là "lại vô trại nữa hả".

    May mắn là chế độ của TCT rất tốt nên tôi cảm thấy khá thoải mái trong thời gian cách ly. Đồng thời, nghĩ đến việc góp phần đưa được kiều bào về nước an toàn cũng tiếp thêm nhiều động lực để tôi thêm tin yêu với nghề.

    alt text

    Lan tỏa nguồn năng lượng chính là chìa khóa để Việt Nam chiến thắng đại dịch (Ảnh: NVCC).

    Làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 tại Việt Nam ảnh hưởng khá lớn đến ngành hàng không, các chuyến bay thưa thớt dần nên tôi phải ở nhà nhiều hơn. Tuy nhiên, nghĩ tích cực thì tôi sẽ xem đây là khoảng thời gian dành nhiều hơn cho gia đình và bản thân.

    Tôi tin rằng với sự đồng lòng của cả cộng đồng sẽ giúp thành phố nhanh chóng hết giãn cách vào cuối tháng này và Việt Nam tiếp tục chiến thắng đại dịch. Các chuyến bay sẽ phục hồi nhiều hơn, mọi thứ trở lại vị trí vốn có để tiếp viên chúng tôi sớm được gặp lại bạn bè, đồng nghiệp và thoả sức tung bay trên những đôi cánh kết nối bầu trời!

    Cuối cùng, tất cả chúng ta hãy cùng nhau trao đi một chút năng lượng đến các chiến sĩ tuyến đầu thông qua Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19, bởi kỳ tích luôn kết tinh từ tinh thần đoàn kết, đồng lòng.

    TV Huỳnh Ngọc Luân 2

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook