• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Sức mạnh của lòng tốt và sự tử tế

  • 2021-06-03 10:06:24
  • Tôi còn nhớ một câu chuyện đã được đăng trên một diễn đàn hơn 4 năm qua và hiện tại vẫn tiếp tục được chia sẻ, chuyện về một người con nghèo phải mua vé hạng thương gia để về chịu tang mẹ. Câu chuyện sau này còn được nhiều hãng hàng không khác mượn thành chuyện của chính mình để lan truyền thông điệp “chúng tôi là hãng hàng không tử tế”.

    alt text

    Chị Nguyễn Minh Hà (bên trái) - chuyên viên phòng DVHK NOC đã chứng kiến nhiều câu chuyện xúc động trong thời gian làm việc tại VNA (Ảnh: NVCC).

    Trong xã hội mọi người thường có xu hướng ủng hộ những chuyện nhân văn nên câu chuyện trên nhận được rất nhiều phản hồi tích cực dành cho hãng hàng không và cả những cá nhân liên quan. Quả thực ngay chính bản thân tôi cũng rất ấn tượng với chuyện này, đặt tình thế là người đọc tôi thấy đấy là việc nên làm. Nhưng ở vị trí người trong cuộc, tôi hiểu người nhân viên ấy đã làm tốt hơn cả những gì công việc yêu cầu.

    Ở sân bay Nội Bài cũng đã diễn ra nhiều tình huống như vậy và gần đây nhất là một câu chuyện mà bản thân tôi được chứng kiến.

    alt text

    Anh Hoàng Tuấn Tú - người hướng dẫn nữ khách cùng con nhỏ bổ sung các giấy tờ đi đường cần thiết theo quy định và hỗ trợ đổi vé (Ảnh: NOC).

    Những ngày cuối tháng 5, trời càng thêm oi ả, sự nhộn nhịp vốn có ở sân bay mỗi đợt cao điểm hè phải thay bằng cảnh vắng vẻ bất ngờ do đợt bùng phát mới của Covid-19. Nhận thông tin khách bị trục trặc giấy tờ, anh đại diện NOC nhanh chóng đến gặp để trợ giúp. Tình cảnh của em bé thật đáng thương, bị bố mẹ bỏ rơi trong bệnh viện, mẹ nuôi thì bạo hành, mẹ nuôi mới phải lặn lội từ Tiền Giang ra đón em đi chữa bệnh.

    Anh tất bật liên hệ các bộ phận để giúp hai mẹ con có thể lên đường nhưng trường hợp này thật khó. Anh lui ra một góc và lấy điện thoại xin ý kiến của lãnh đạo về một lần đặc cách đổi vé.

    alt text

    alt text

    Hôm sau khi đã đầy đủ giấy tờ, hai mẹ con được đổi chuyến bay miễn phí và em bé được lên đường để đến nơi bình yên mới (Ảnh: Facebook).

     

    Hôm sau khi đã đầy đủ giấy tờ, hai mẹ con được đổi chuyến bay miễn phí và em bé được lên đường để đến nơi bình yên mới. Thời tiết nắng nóng, một mình vừa chăm bé vừa lo mọi việc mấy hôm làm người mẹ kiệt sức, khi vừa lên máy bay chị đã ngất đi. Tổ tiếp viên cùng NOC, VIAGS ngay lập tức phối hợp, sắp xếp cho hai mẹ con nghỉ hồi sức tại ghế trống ở khoang thương gia.

    alt text

    Ca trưởng Nguyễn Hồng Thái (ở giữa) - người trực tiếp phục vụ chuyến bay VN275 và kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan khi khách gặp sự cố bất thường về sức khoẻ (Ảnh: NOC).

    Khi tỉnh lại, điều đầu tiên chị nhìn thấy là ánh mắt biết cười, dịu dàng của người tiếp viên VNA. Ngay khi tỉnh dậy, chị lo lắng hỏi “Con chị đâu rồi?”, tiếp viên ngay lập tức trấn an “Chị yên tâm, em bé không sao, đồng nghiệp của em đang chăm sóc bé rồi ạ”.

    Sau vài phút nghỉ ngơi, nhận thấy sức khoẻ đã ổn định, bộ phận y tế và cơ trưởng của chuyến bay đồng ý cho chị tiếp tục hành trình bay. Ôm con trong tay, tâm trạng chị tốt hơn rất nhiều khi nhìn thấy nụ cười qua ánh mắt trìu mến của các tiếp viên. Chặng đường khó khăn đã qua, giờ chị cảm thấy đã khoẻ lên rất nhiều để cùng em bé về nhà. Chuyến đi này càng để chị hiểu thêm rằng, xung quanh mình còn rất nhiều người tốt dù không quen biết.

    Tôi tin rằng “Nếu có một điều có thể biến một ngày tưởng chừng là ngày tồi tệ nhất của một ai đó thành ngày tốt đẹp nhất, thì đó chính là sự tử tế” . Trong trường hợp này, tôi tin rằng những người đồng nghiệp của tôi tại VNA đã, đang và sẽ luôn phục vụ khách hàng như những người thân yêu của mình. Lòng tốt ấy là sự tận tâm và không cần ghi nhận. Nhưng những lời cảm ơn chân thành vẫn luôn là một động lực to lớn để mọi người phấn đấu và vững tin vào việc làm đúng đắn của mình.

    Nguyen Minh Ha-NOC

    Nguồn VNA Spirit

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook