• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tốc độ tăng trưởng về du hành hàng không Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

  • 2021-03-01 08:46:32
  • Ở Đông Nam Á, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng về du hành bằng đường hàng không nhanh nhất. Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam xếp thứ 5, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

    Nhà chế tạo máy bay Boeing của Mỹ cho biết, trong thập kỷ qua, Việt Nam xếp thứ 5 trong top 10 các quốc gia tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có hiệu suất khai thác bằng đường hàng không được nâng cao nhiều nhất, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

    Việt Nam có tốc độ tăng trưởng về du hành bằng đường hàng không nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á trong thập kỷ qua.

    Tốc độ tăng trưởng về du hành hàng không Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á - 1

    Nhấn để phóng to ảnh

    Hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

    Boeing cho rằng, một trong những lợi thế của Việt Nam là thị trường trong nước có tiềm lực mạnh mẽ và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh sau khi hồi phục hoàn toàn từ dịch bệnh. Việt Nam là quốc gia khống chế dịch bệnh rất tốt.

    Bên cạnh đó, sự hồi phục về du hành hàng không nội địa cũng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế và mạng lưới du hành hàng không trong nước cũng như toàn cầu. Đây cũng là yếu tố giúp các hãng hàng không duy trì năng lực, sẵn sàng trở lại phục vụ các đường bay quốc tế. Thị trường nội địa bền vững và mạnh mẽ để hỗ trợ cho các dịch vụ quốc tế là một yếu tố then chốt trong quá trình hồi phục.

    Một yếu tố nữa, đó là nền kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển nhanh chồng của tầng lớp trung lưu, là yếu tố quan trọng để ngành hàng không tiếp tục mở rộng. Do đó các hãng hàng không tại Việt Nam có nhiều lợi thế so với nhiều hãng khác trên thế giới.

    Dự báo của Boeing cho thấy, các hãng hàng không Đông Nam Á sẽ cần 4.400 máy bay mới trị giá 700 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu du lịch hàng không gia tăng trong 20 năm tới.

    Theo Boeing, Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường lớn thứ 5 thế giới đến năm 2039, trong đó mạng lưới rộng lớn của du lịch hàng không nội địa và khu vực là lợi thế giúp Đông Nam Á phục hồi thuận lợi sau đại dịch Covid-19, theo Dự báo Thị trường Thương mại (CMO) của Boeing năm 2020. 

    Nhờ các hãng bay giá rẻ với dịch vụ vừa túi tiền và hiệu suất khai thác tăng cường, CMO ước tính lưu lượng hành khách tại Đông Nam Á sẽ tăng ở mức 5,7% hàng năm trong thời gian dự báo. Trong khoảng thời gian này, Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường hàng không lớn thứ hai sau Trung Quốc tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

    Boeing dự báo, đội máy bay thương mại của Đông Nam Á sẽ tăng trưởng 5,3% mỗi năm trong 20 năm tới. Ngoài ra, nhu cầu về các dịch vụ hậu mãi trong mảng máy bay thương mại trị giá 790 tỷ USD sẽ giúp duy trì đội máy bay trong cùng khoảng thời gian này. 

    Ông Darren Hulst - Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị Thương mại của hãng Boeing - cho biết: Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng quan trọng tại Đông Nam Á vẫn còn mạnh mẽ. Nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tiêu dùng cá nhân, nền kinh tế tại khu vực này đã tăng trưởng gần 70% trong 10 năm qua, thúc đẩy xu hướng du lịch và di chuyển. Ngoài ra, chính phủ các nước Đông Nam Á cũng tiếp tục xem ngành du lịch và lữ hành là yếu tố quan trọng góp phần phát triển kinh tế.

    Đông Nam Á nằm trong top 3 nền kinh tế được dự báo sẽ dẫn đầu sự phát triển kinh tế thế giới trong 20 năm tới, cùng với Ấn Độ/Nam Á và Trung Quốc.

    Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu về tăng trưởng ngành hàng không chở khách trong tương lai. Ước tính đến năm 2039, khu vực này sẽ chiếm 55% dân số thế giới và 44% GDP toàn cầu, tăng 8% so với thời điểm hiện tại, đồng thời sẽ chiếm đến 41% số máy bay thân hẹp và 45% máy bay thân rộng được giao mới, chiếm tổng cộng 39% đội máy bay toàn cầu.

    • facebook