• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    “VNA không chỉ là tình yêu mà còn là niềm tự hào của tôi”

  • 2021-06-03 10:15:40
  • Tự hào vì là một phần của hãng hàng không Quốc gia, chị Lê Thị Bích Liên - Ban TTHH luôn yêu và hết lòng vì công việc, sẵn sàng chia sẻ trong những giai đoạn khó khăn nhất của TCT. Chị cũng là cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên chức và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

     

    alt text

    Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên (Ảnh: NVCC).

    Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực. Với chị Liên, ước mơ trở thành người VNA bắt đầu nhen nhóm khi chị lên đại học. Ấp ủ bằng cách học tốt ngành học của mình, ngay khi cơ hội đến, VNA tổ chức thi tuyển, chị đã nộp đơn dự tuyển. Cơ duyên của chị và VNA chính thức bắt đầu từ đó.

    Và rồi sau bao năm công tác tại Ban TTHH của VNA, đến bây giờ, bất kỳ ai hỏi VNA với chị là gì thì chị sẽ không ngần ngại trả lời “đó là tình yêu và niềm tự hào”. Tự hào vì được là một phần của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, tự hào vì được cùng các CBNV khác làm nên những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Và yêu vì VNA là mái nhà thứ 2 mà chị được cống hiến, được nhận những yêu thương, sẻ chia từ lãnh đạo đến đồng nghiệp.

    alt text

    alt text

    Yêu vì VNA là mái nhà thứ 2 mà chị được cống hiến, được nhận những yêu thương, sẻ chia từ lãnh đạo đến đồng nghiệp (Ảnh: NVCC).

     

    Tình yêu và niềm tự hào ấy đã trở thành động lực để chị luôn hết lòng vì công việc và luôn yêu cầu chất lượng công việc đạt hiệu quả cao nhất. “Công việc của mình cũng thường phát sinh những vấn đề mới mà mình chưa từng gặp bao giờ. Khi đó, mình thường tập trung cao độ để tìm kiếm tài liệu, nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm các đồng nghiệp, làm sao tìm được phương xử lý đạt hiệu quả tối ưu nhất”.

    Chính sự chuyên nghiệp và tập trung cao độ trong công việc đó đã giúp chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020, là cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.

    alt text

    Sự chuyên nghiệp và tập trung cao độ trong công việc đó đã giúp chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (Ảnh: NVCC).

     

    Cũng từ tình yêu và niềm tự hào đó mà trong những giai đoạn khó khăn nhất, chị đã cùng các đồng nghiệp của mình tự nguyện xin giảm lương và nỗ lực hơn trong công việc để chung vai gánh vác cùng TCT để vượt qua khó khăn. Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các chuyến bay chở khách quốc tế dừng không bay, chị đã tham gia cùng Tổ điều hành khai thác chuyến bay chở hàng phối hợp với các phòng trong ban TTHH, các CQĐV trong TCT chủ động xây dựng sản phẩm chở hàng bằng tàu bay chở khách.

    alt text

    Với những CBNV làm việc bằng tình yêu và niềm tự hào với hiệu suất cao nhất, VNA chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vững vàng vươn cao, bay xa (Ảnh: NVCC).

    "Trước bối cảnh nhiều chuyến bay phục vụ hành khách phải cắt giảm tại cả thị trường quốc tế và nội địa, việc đẩy mạnh khai thác đội tàu bay chở hàng hóa đã giúp hạn chế tình trạng tàu bay “nằm đất”, tối ưu hóa nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines và đóng góp một phần doanh thu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Hãng trong giai đoạn đầy khó khăn này. Bên cạnh việc vận chuyển hàng hóa dưới hầm hàng như thông thường, Tổ triển khai tiếp tục mở rộng triển khai chở hàng trên khoang khách nhằm tận dụng tối đa các khoang rỗng của máy bay, đem lại hiệu quả khai thác cao nhất”.

    Dù trong giai đoạn làm việc vô cùng khó khăn, phải thay đổi phương thức làm việc (chuyển từ offline sang online), và thời gian làm việc không kể giờ giấc từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm, các quy trình công việc hoàn toàn mới, nhưng chị và các đồng nghiệp của mình đều đã cố gắng hơn 100% khả năng của mình để triển khai thành công các chuyến bay chở hàng.

    Sự nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng khi năm 2020, TCT đã đạt được những kết quả khả quan bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh và cá nhân chị cũng nhận được bằng khen của Đảng bộ Khối doanh nghiệp trung ương cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

    Bước sang năm 2021, chị Liên đã xác định sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành những nhiệm vụ được giao và cùng ban TTHH tăng cường các chuyến bay chở hàng nhằm góp phần tăng doanh thu cho TCT trong giai đoạn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh. Tin tưởng rằng, với những CBNV làm việc bằng tình yêu và niềm tự hào với hiệu suất cao nhất như chị Liên, VNA chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vững vàng vươn cao, bay xa.

    CTV Trường Sơn

    Nguồn VNA Spirit

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook