• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VTV College: Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

  • 2022-01-04 09:49:02
  • VTV College: Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

    Ngày 31/12/2021, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Truyền hình và Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam tiến hành tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

    Tham dự lễ ký kết, về phía Trường Cao đẳng Truyền hình có TS. Trần Phúc Trung - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Tiến - Phó Bí thư, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Tổng hợp và khoa Báo chí. 

    Về phía Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam có ông Nguyễn Hải Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc; ông Nguyễn Văn Thịnh - Chủ tịch Hội đồng xét tuyển; ông Tống Quang Hải - Q. Giám đốc Trung tâm Đào tạo Cung ứng nhân lực hàng không và đại diện thành viên Hội đồng xét tuyển.

    Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Phúc Trung - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình cho biết, Trường Cao đẳng Truyền hình (VTV College) là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn để cung cấp nhân lực cho Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước và cho xã hội.

    Ngày 10/3/2021, Trường Cao đẳng Truyền hình (tiền thân là trường Công nhân kỹ thuật Phát thanh) tròn 65 năm tuổi. Qua 65 năm xây dựng và phát triển, đến nay Nhà trường đã và đang đào tạo hàng vạn học viên, sinh viên các ngành/nghề thuộc lĩnh vực báo chí, truyền thông, phát thanh, truyền hình, gồm: Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quay phim, Thiết kế đồ họa, Đồ họa đa phương tiện, Công nghệ điện ảnh truyền hình, v.v..

    Ông Trần Phúc Trung - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình phát biểu

    Ông Trần Phúc Trung - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Truyền hình phát biểu

    Từ năm 2018, thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”, được sự đồng ý của Đài Truyền hình Việt Nam, Nhà trường đã tổ chức triển khai đào tạo hệ 9+ cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Đây là một hướng đào tạo mới, song hành giữa đào tạo nghề và văn hóa THPT sau khi học sinh đã hoàn thành chương trình trung học cơ sở, và có thể tiếp tục liên thông lên bậc cao đẳng, rút ngắn thời gian đào tạo. Hiện nay, sau 4 năm triển khai đã có gần 700 học sinh theo học các ngành, nghề: Tin học ứng dụng; Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ điện, điện tử; Quay phim - Nhiếp ảnh; Truyền thông đa phương tiện; Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện.

    Bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ trung cấp, cao đẳng, Nhà trường cũng liên kết với các cơ sở giáo dục đại học (Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, Đại học khoa học - Đại học Huế, v.v..) tổ chức đào tạo liên thông lên đại học để đào tạo nguồn nhân lực cho ngành truyền hình các chuyên ngành Báo chí, Quay phim, Kỹ thuật điện tử viễn thông. Trường luôn được các trường Đại học này đánh giá là cơ sở đã thực hiện một cách nghiêm túc quá trình liên kết phối hợp đào tạo, tạo nhiều điều kiện và triển khai nhiều biện pháp để phối hợp đào tạo đạt chất lượng cao.

    Trong bối cảnh cách mạng 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, Ban lãnh đạo Nhà trường xác định và phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục, đào tạo chất lượng cao, theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng, lấy yêu cầu của nhà tuyển dụng làm mục tiêu đào tạo; phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học, tăng cường các năng lực thực hành nghề nghiệp, thực tiễn, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết thêm.

    Ông Nguyễn Hải Phong – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty VNAS phát biểu

    Ông Nguyễn Hải Phong – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty VNAS phát biểu

    Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Phong, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty đã giới thiệu sự hình thành, phát triển của công ty, cùng những hoạt động về tuyển sinh, đào tạo nổi bật đã và đang liêt kết với các đơn vị đối tác. Đồng thời đưa ra các chương trình hợp tác để cùng trao đổi sao cho phù hợp với điều kiện, nhu cầu thực tế của hai bên.

    Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh, khẳng định được niềm tin với khách hàng. Với tôn chỉ chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, phù hợp với xu thế phát triển của ngành Hàng không trong nước và thế giới. Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) tự tin sẽ đem lại cho khách hàng của mình những cơ hội tốt nhất.

    Trường Cao đẳng Truyền hình đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực dồi dào cho các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình. Đây là thế mạnh của Nhà trường do vậy VNAS mong muốn được hợp tác với Trường Cao đẳng Truyền hình đào tạo, tuyển sinh chuyên ngành Hàng không, Báo chí, Công nghệ Điện ảnh, Truyền thông, truyền hình, ông Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh.

    Lãnh đạo hai bên ký Biên bản ghi nhớ

    Lãnh đạo hai bên ký Biên bản ghi nhớ

    Theo biên bản ghi nhớ, mục tiêu của thỏa thuận nhằm phát huy  thế mạnh của hai đơn vị, đồng thời phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng của hai bên trong đó có các nội dung:

    - Tổ chức hội thảo, tọa đàm, truyền thông, tuyển sinh chuyên ngành hàng không và báo chí, công nghệ điện ảnh, truyền thông, truyền hình.

    - Đào tạo Tiếng Anh, Tiếng Anh Hàng không.

    - Đào tạo chương trình nghề ngắn hạn thuộc các lĩnh vực hàng không, báo chí, công nghệ điện ảnh, truyền thông, truyền hình.

    - Đào tạo kỹ năng mềm, bao gồm: Kỹ năng phỏng vấn thi tuyển; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng xây dựng hình ảnh; Kỹ năng thuyết trình trước đám đông ....

    - Liên kết đào tạo chương trình Cao đẳng Quản trị kinh doanh vận tải Hàng không, Cao đẳng Dịch vụ Thương mại hàng không (Văn bằng 2).

    - Liên kết đào tạo chương trình Cao đẳng các chuyên ngành thuộc lĩnh vực báo chí, truyền thông, truyền hình (Văn bằng 2).

    - Hoạt động giáo dục hướng nghiệp, giới thiệu nghề nghiệp trong lĩnh vực hàng không.

    - Trao học bổng - đón nhân tài, hỗ trợ học viên tiếp cận môi trường giáo dục nghề nghiệp sớm.

    - Phối hợp với các hãng hàng không, doanh nghiệp hàng không và trường đào tạo trong và ngoài nước triển khai các chương trình đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không chất lượng cao.

    - Tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Truyền hình có nguyện vọng làm việc trong ngành Hàng không.

    Từ thế mạnh của mỗi bên, việc ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực làm tiền đề cho các hoạt động phối hợp lâu dài giữa hai bên.

    Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

    Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

    Nguồn: http://ctv.vtv.vn/

    • facebook