Bất cập ở thỏa thuận lớn
Thỏa thuận này cho phép các hãng hàng không của bên này bay thẳng không hạn chế số lần bay tới các điểm đến ở phía bên kia. Chỉ đơn giản như thế thôi đã đủ để cho thấy mở ra tiềm năng vô cùng to lớn cho hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không ở hai bên.
Hiệp định Vận tải Hàng không Toàn diện ASEAN-EU sẽ thúc đẩy cạnh tranh của hai khu vực so với các hãng hàng không từ các khu vực khác. Ảnh: REUTERS |
Thỏa thuận này có ý nghĩa chính trị và tác động thực tiễn vô cùng to lớn. Với những thoả thuận như thế, EU và ASEAN không những chỉ tăng cường hợp tác với nhau mà còn thúc đẩy kết nối với nhau. Nó sẽ đánh dấu chất lượng và cấp độ hợp tác mới giữa EU và ASEAN, làm cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên trở nên thực chất hơn. Vận chuyển hàng không có thể trở thành một trong những động lực quan trọng mới cho phát triển kinh tế - xã hội ở cả hai bên và tạo cú hích quan trọng mới cho việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa ASEAN và EU nói chung.
Ý tưởng rất hay và triển vọng rất sáng sủa với thỏa thuận này. Nhưng hiện tại thật không may mắn cho nó khi ngành vận tải hàng không thuộc diện những ngành kinh tế bị ảnh hưởng tiêu cực nặng nề nhất bởi dịch bệnh Covid-19. Chừng nào dịch bệnh này còn hoành hành trên thế giới thì chừng đó thoả thuận hợp tác này giữa EU và ASEAN chưa thể phát huy được tác động và hiệu ứng tích cực của nó trên mọi phương diện.
Trong đấy lại còn có một bất cập rất cơ bản là EU có thị trường hàng không nội địa chung trong khi ASEAN chưa liên kết đến mức độ như vậy trên phương diện này. Vì thế, điều không thể tránh khỏi là khi đi vào có hiệu lực, phía EU có thể tận lợi được từ đó nhiều hơn phía ASEAN. Điều bất cập này buộc phía ASEAN rồi đây phải nhanh chóng có những chuyển biến mới trên lĩnh vực thị trường vận tải hàng không.
Theo Kinh tế Đô thị
Bài viết liên quan
Ưu tiên đầu tư hệ thống phát hiện vật ngoại lai tại 3 sân bay lớn
2020-11-30 08:56:27
Tân binh Vietravel Airlines nhận chiếc máy bay đầu tiên
2020-12-05 10:07:24
Hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết rạng sáng 5/12, chiếc máy bay đầu tiên của hãng sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
“Sứ mệnh thế kỷ” của ngành hàng không: Vận chuyển vaccine Covid-19 khắp thế giới
2020-12-09 12:33:34
Điểm tin Hàng không
Tin mới
- VNAS HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ CHO CHIẾN SỸ TIỂU ĐOÀN CĂN CỨ SÂN BAY NỘI BÀI(2025-01-08 20:47:37)
- NGÀY HỘI TƯ VẤN, HƯỚNG NGHIỆP CHO CHIẾN SĨ NGHĨA VỤ THAM GIA CAND TỈNH VĨNH PHÚC(2025-01-08 15:17:53)
- VNAS ĐỒNG HÀNH CÙNG CHIẾN SĨ NGHĨA VỤ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP NGÀNH HÀNG KHÔNG(2025-01-07 19:46:47)
- HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ HÀNG KHÔNG CHO CHIẾN SĨ TIỂU ĐOÀN 172: CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP VỮNG CHẮC(2025-01-07 13:10:45)
- NGÀNH HÀNG KHÔNG: CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO HỌC SINH THPT NGUYỄN VĂN CỪ HẢI DƯƠNG(2025-01-04 20:22:00)
- TRUYỀN THÔNG, HƯỚNG NGHIỆP NGÀNH NGHỀ HÀNG KHÔNG CHO CHIẾN SĨ NGHĨA VỤ THAM GIA CAND CHUẨN BỊ XUẤT NGŨ(2025-01-02 16:12:28)
- TUYÊN TRUYỀN, TƯ VẤN DẠY NGHỀ VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO HẠ SĨ QUAN, CHIẾN SĨ CHUẨN BỊ HẾT HẠN TẠI NGŨ NĂM 2025(2025-01-02 15:17:30)
- HÀNG KHÔNG: CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO HẠ SĨ QUAN, CHIẾN SĨ TRẠI GIAM B14(2025-01-02 14:29:10)
- CƠ HỘI CHO CHIẾN SỸ NGHĨA VỤ: VNAS KẾT NỐI CƠ HỘI NGHỀ HÀNG KHÔNG TẠI TRẠI GIAM THANH XUÂN(2024-12-31 20:27:40)
- VNAS TỔ CHỨC HƯỚNG NGHIỆP CHO HẠ SĨ QUAN, CHIẾN SĨ TRẠI GIAM T16(2024-12-30 19:38:57)
Copyright © 2020 CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM