• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Hội thảo Quốc gia vượt qua khủng hoảng, phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam

  • 2020-11-30 10:52:26
  • Ngày 26/11/2020, tại Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề “Vượt qua khủng hoảng, phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam”.

    Hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam và Viện Kinh tế- Xã hội và Công nghệ tổ chức. Tới dự có ông: Lê Anh Tuấn – Bí thư đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT; Ông: Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Phúc – Viện trưởng Viện Kinh tế- Xã hội và Công nghệ.

    Thứ trưởng Bộ GTVT - Lê Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo.

    Tham dự còn có đại diện các đơn vị, các nhà khoa học thuộc các viện nghiên cứu, các trường đại học và các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tê-xã hội trong và ngoài ngành hàng không Việt Nam.

    Mục đích của Hội thảo là: Đánh giá lại tác động của dịch bệnh Covid 19 tới hoạt động và phát triển của ngành Hàng không Việt Nam. Thảo luận những giải pháp nhằm phục hồi và phát triển bền vững ngành HKVN trong giai đoạn tới. Đề xuất với Đảng và Nhà nước về những chính sách và giải pháp vĩ mô nhằm tạo điều kiện để ngành HKVN mau chóng hồi phục và phát triển.

    Ông Phạm Việt Dũng - CTHĐTV TCT QLB - Chủ tịch HHDNHK , tại hội thảo.

    Ông, Lê Anh Tuấn – Bí thư đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT gửi lời chào mừng và phát biểu tại Hội thảo. Thứ trưởng đánh giá: Trong những năm gần đây, vận tải hàng không trong nước đã có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Bằng những chỉ số cụ thể cho thấy nỗ lực to lớn không ngừng của cán bộ, nhân viên ngành hàng không Việt Nam.

    Bước vào năm 2020 đại dịch Covid19 bùng phát từ Vũ Hán đã lan rộng khắp Trung Quốc và toàn thế giới. Đại dịch Covid19 đã gây rối loạn các hoạt động kinh tế,làm tê liệt các ngành dịch vụ mà đặc biệt là ngành hàng không và du lịch. Các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tê- xã hội trong ngành hàng không Việt Nam đã có nhiều cố gắng, nỗ lực to lớn để vượt qua những khó khăn, những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

    Trong thời gian qua Đảng, Nhà nước và trực tiếp Bộ GTVT cũng đã có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành hàng không để vượt qua khó khăn, nhanh chóng phục hồi trở lại. Tuy nhiên trong thời gian tới hoạt động của ngành hàng không Việt Nam vẫn đứng trước những khó khăn, thách thực to lớn và nghiêm trọng.

    Chính vì thế, cả doanh nghiệp lẫn các cơ quan quản lý nhà nước cần chủ động, tích cực trao đổi thông tin các hoạt động của  mình, cùng nhau tìm kiếm những giải pháp thích hợp để đảm bảo cho ngành hàng không Việt Nam phát triển với tốc độ nhanh, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của nhân dân.

    Qua hội thảo Thứ trưởng rất mong các đại biểu đóng góp những ý kiến, những đề xuất có giá trị lý luận và thực tiễn cao giúp cho doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý nhà nước ngành hàng không Việt Nam vượt qua khủng hoảng, phát triển mạnh mẽ và bền vững.

    Toàn cảnh hội thảo.

    Tại buổi hội thảo các chuyên đề của các đơn vị quản lý, các doanh nghiệp trong ngành hàng không Việt Nam, các nhà khoa học thuộc các viện nghiên cứu liên được đưa ra như: Tác động của dịch Covid19 đến sự phát triển của ngành HKVN, những khó khăn vướng mắc và những đề xuất giải pháp vượt qua khủng hoảng, nỗ lực vượt khó, phục hồi hoạt động trong thời gian tới, hoàn thiện công tác quản lý, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam.

    Ông Bùi Doãn Nề , Phó CT - TTK HH trả lời phỏng vấn.

    Hội thảo khoa học chủ đề “Vượt qua khủng hoảng, phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam” đã thành công tốt đẹp và kết thúc trong bầu không khí phấn khởi, lạc quan về tương lai phát triển của ngành hàng không Việt Nam.

    Đức Lợi.

    • facebook