• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    CDC Mỹ cải thiện hệ thống thu thập thông tin của hành khách hàng không

  • 2022-07-13 11:24:32
  • Văn phòng Trách nhiệm giải trình của Chính phủ Mỹ khuyến nghị CDC thiết kế lại hoặc áp dụng hệ thống dữ liệu mới để thuận tiện hơn trong việc truy vết tiếp xúc của mọi hành khách hàng không.

     

    CDC My cai thien he thong thu thap thong tin cua hanh khach hang khong hinh anh 1

    Hành khách sau khi nhập cảnh tại sân bay ở bang Texas, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ sẽ cải thiện hệ thống thu thập thông tin của hành khách hàng không quốc tế nhằm giám sát tốt hơn những rủi ro về sức khỏe cộng đồng.

    Văn phòng Trách nhiệm giải trình của Chính phủ Mỹ (GAO) ngày 11/7 cho biết những hạn chế hiện nay đối với cách thức CDC thu thập và quản lý thông tin của hành khách hàng không, trong đó có việc CDC sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu đã lỗi thời, đang cản trở khả năng giám sát của CDC đối với những rủi ro về sức khỏe cộng đồng cũng như việc truy vết tiếp xúc.

    GAO khuyến nghị CDC thiết kế lại hoặc áp dụng hệ thống dữ liệu mới để thuận tiện hơn trong việc truy vết tiếp xúc của mọi hành khách hàng không và giúp giám sát dịch bệnh trong hoạt động giao thông đường không.

    Từ tháng 11/2021, CDC đã yêu cầu tất cả các hàng hãng không thu thập thông tin để truy vết tiếp xúc đối với tất cả các hành khách hàng không quốc tế. Tuy nhiên, hệ thống quản lý dữ liệu hiện nay của CDC được phát triển từ giữa những năm 2000, không được thiết kế để đánh giá nhanh hoặc tổng hợp dữ liệu y tế công cộng và CDC không thể xác định nhanh chóng, chính xác số lượng hành khách tiếp xúc với một hành khách được cho là mắc bệnh trên chuyến bay.

    [Mỹ: Gần 1/5 người trưởng thành vẫn mắc hội chứng COVID kéo dài]

    Một người phát ngôn CDC cho biết Giám đốc CDC Rochelle Walensky đang tiếp tục làm việc với Chính phủ và Quốc hội Mỹ để cải thiện khả năng phân tích dữ liệu của cơ quan này.

    Việc CDC thu thập dữ liệu có thể giúp cung cấp kịp thời thông tin để các nhà hoạch định chính sách đưa ra những khuyến nghị và hướng dẫn nhằm bảo vệ người dân Mỹ.

    Hồi tháng 2/2021, các hãng hàng không lớn của Mỹ đã áp dụng chương trình truy vết tiếp xúc quốc tế tự nguyện.

    Trước đó, tháng 9/2020, chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump đã cấm hoạt động thu thập thông tin bắt buộc của hành khách hàng không quốc tế vì COVID-19 và hủy bỏ quy định hành khách đến từ một số quốc gia được cho là nguy cơ cao chỉ được hạ cánh tại 15 sân bay được chỉ định tại Mỹ./.

    Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

    Nguồn: www.vietnamplus.vn

    • facebook