Cục hàng không đề xuất đầu tư 5.400 tỷ đồng nâng cấp sân bay Côn Đảo
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030. Theo đó, Cục đề nghị thông qua chủ trương nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo đủ sức đón tàu bay lớn như A319neo, A320neo, A321neo và tương đương. Dự kiến chi phí đầu tư khoảng 5.400 tỷ đồng.
Sân bay Côn Đảo hiện chỉ đón được những tàu bay cỡ nhỏ
Theo điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030, sân bay Côn Đảo đạt tiêu chuẩn cấp 4C, có thể đón được tàu bay A320, A321 và sân bay quân sự cấp II.
Đến năm 2030 sẽ mở rộng và nâng cấp đường CHC trên nền đường CHC hiện hữu đạt kích thước 1.830x45m, quy hoạch xây dựng đường lăn song song dài 1.408m, tim đường lăn song song cách tim đường CHC 172,5m và 3 đường lăn nối từ đường CHC vào đường lăn song song và sân đỗ máy bay, mỗi đường lăn dài 142,5m. Các đường lăn rộng 15m, lề vật liệu mỗi bên rộng 5m.
Cùng đó, sẽ quy hoạch xây dựng nhà ga mới phía Đông Nam nhà ga hiện hữu, 2 cao trình, đáp ứng công suất khai thác 2 triệu hành khách/năm; Xây dựng nhà ga hàng hóa phía Tây nhà ga hành khách đảm bảo khai thác 4.400 tấn hàng hóa/năm trên khu đất có diện tích 4.315m2. Sân đỗ ô tô trước ga hành khách được xây dựng mới đảm bảo khai thác 2 triệu hành khách/năm.
Sân đỗ máy bay mới sẽ được xây dựng đảm bảo khai thác 8 vị trí đỗ cho tàu bay code C và tương đương (gồm 1 vị trí dự phòng), đồng thời có dự phòng quỹ đất mở rộng sân đỗ khi có nhu cầu; Xây dựng mới đài kiểm soát không lưu phía Đông nhà ga hành khách. Tháp kiểm soát không lưu nằm cách tim đường CHC khoảng 370m, cách ngưỡng đầu 29 đường CHC khoảng 460m.
Cục Hàng không VN cũng đề xuất nghiên cứu lắp đặt hệ thống tự động cảnh báo xâm nhập đường cất hạ cánh (ARIWS), hệ thống giám sát đa điểm (MLAT), hệ thống ra đa thời tiết, hệ thống giám sát bề mặt đường cất hạ cánh, hệ thống thiết bị phát hiện và xua đuổi chim khi có nhu cầu.
Ngoài ra, để đảm bảo kết nối giao thông giữa khu đô thị Cỏ Ống với Cảng hàng không, Cục HKVN đề xuất xây dựng nút giao giữa đường khu đô thị và đường trục vào sân bay.
Đường giao thông đường trục chính được xây dựng đồng bộ khi xây dựng nhà ga hành khách, gồm 1 đường trục chính 4 làn xe chạy, mặt đường rộng 3,5x4m, dải phân cách rộng 10m, nền rộng 30m, vỉa hè 3m mỗi bên kết nối từ tuyến đường trục khu đô thị Cỏ Ống vào khu vực cảng hàng không.
Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư xây dựng Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến 2030 dự kiến là 5.436 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng ước tính 76,4 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo quy hoạch là 5.359,6 tỷ đồng.
Chi Lan
Nguồn: https://bit.ly/3wUPEou
Bài viết liên quan
Ưu tiên đầu tư hệ thống phát hiện vật ngoại lai tại 3 sân bay lớn
2020-11-30 08:56:27
Tân binh Vietravel Airlines nhận chiếc máy bay đầu tiên
2020-12-05 10:07:24
Hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết rạng sáng 5/12, chiếc máy bay đầu tiên của hãng sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
“Sứ mệnh thế kỷ” của ngành hàng không: Vận chuyển vaccine Covid-19 khắp thế giới
2020-12-09 12:33:34
Điểm tin Hàng không
Tin mới
- VNAS ĐÓN NHẬN CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2015(2024-11-20 15:22:31)
- TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, CHỌN NGHỀ CHO HỌC SINH THPT PHAN BỘI CHÂU(2024-11-13 19:42:17)
- VĂN PHÒNG TUYỂN SINH HẢI DƯƠNG HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU(2024-11-08 22:39:01)
- TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT VŨ NGỌC PHAN(2024-11-07 20:15:48)
- VIETJET TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THÁNG 12/2024(2024-11-06 10:31:45)
- 5 MẸO ĐỂ TỰ TIN TRONG BUỔI PHỎNG VẤN(2024-10-28 13:14:05)
- HƯỚNG NGHIỆP VỚI CHỦ ĐỀ “CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH HÀNG KHÔNG” CHO HỌC SINH THPT HUYỆN VĨNH LINH(2024-10-26 17:04:59)
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH THI TUYỂN NGÀNH HÀNG KHÔNG KHI BỊ MẤT GỐC?(2024-10-24 10:31:25)
- TÂM LÝ KHI ĐỐI DIỆN VỚI THẤT BẠI TRONG THI TUYỂN - ĐỪNG TỪ BỎ, THÀNH CÔNG ĐANG CHỜ ĐỢI BẠN! (2024-10-24 10:24:55)
- KHÓA HỌC TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠM(2024-10-21 10:05:15)
Copyright © 2020 CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM