• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương bằng máy bay

  • 2021-07-19 08:46:42
  • Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay lên phương án đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về nhà bằng máy bay.

    Đây là nội dung trong văn bản mới được Cục Hàng không Việt Nam gửi các hãng hàng không nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT về việc các tỉnh, TP tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, TP phía Nam trở về địa phương.

    Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, việc này phải bảo đảm các quy định về phòng chống dịch, trên cơ sở đồng ý tiếp nhận người dân hồi hương của một số tỉnh, TP.

    Công tác phòng, chống dịch trên những chuyến bay này phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Để thực hiện chỉ đạo trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, TP trên toàn quốc trên cở sở trọn gói.
    Các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về các chuyến bay trên các đường hay đang được yêu cầu dừng khai thác hoặc vượt quá lượng tải được tại công văn số 2973 ngày 8/7/2021 trước đó.
    Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, phương án tổ chức bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển.

    Đối với những người được đi trên các chuyến bay nói trên, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, những hành khách này phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2.
    Về chi phí thực hiện những chuyến bay trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chi phí sẽ được thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.
    Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm.
    Đồng thời phân các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý, khu vực đến (đối với điện riêng biệt từng chuyến bay để đảm bảo công tác phòng, chống dịch).

    Quý Nguyễn/giaothonghanoi

    Nguồn:https://kinhtedothi.vn/dua-nguoi-dan-tu-tp-ho-chi-minh-ve-dia-phuong-bang-may-bay-427569.html

    • facebook