• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Khai giảng Nhập môn An ninh hàng không

  • 2023-04-07 22:17:31
  • Sáng ngày 07/4/2023, tại Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam, Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện bay tổ chức Khai giảng Nhập môn An ninh hàng không cho các em học viên.

    Tham dự, có ông Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển (CT.HĐXT) Công ty cùng đại diện lãnh đạo các trung tâm và các em học viên. Lớp học do ông Đào Đức Thát - Nguyên Chuyên viên cao cấp, Phó Trưởng Phòng An ninh Cục HKVN giảng dậy.

    Ông Nguyễn Văn Thịnh phát biểu tại buổi khai giảng.

    Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc điều hành đã nêu lên tầm quan trọng của môn học này đối với tất cả những người làm việc trong ngành hàng không, và không chỉ riêng đội ngũ Nhân viên an ninh, những người được trang bị thiết bị để phòng ngừa, ngăn chặn và đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động của hàng không dân dụng (HKDD). Kết thúc khóa học, học viên Trung tâm Đào tạo hàng không Việt Nam được trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản của HKDD và những kỹ năng mềm cần thiết, đủ điều kiện, tự tin thi tuyển vào ngành hàng không.

    Ông Đào Đức Thát chia sẻ kiến thức cơ bản ANHK cho học viên.

    Trong quá trình giảng dạy, ông Đào Đức Thát cho hay ngành An ninh hàng không có vai trò hết sức đặc biệt và quan trọng đối với nền quốc phòng an ninh. Cụ thể là mối liên kết chặt chẽ, sâu sắc với nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Chính vì thế mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều có những quy định Nghiêm ngặt đối với ngành này. Từ tuyển chọn nhân sự đến quá trình đào tạo đều tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Bà Nguyễn Thị Xuân - GĐ TT Đào tạo Hàng không thay mặt lãnh đạo tặng hoa chúc mừng.

    Ông còn khẳng định, một Nhân viên an ninh ngoài chuyên môn nghiệp vụ, tiếng Anh thì phải có đầy đủ những Kỹ năng mềm và Kỹ năng xử lý tình huống. Môi trường làm việc của ngành hàng không nhiều đặc thù, đòi hỏi nhân viên phải nhanh nhậy và có sức khỏe tốt. Ông cũng mong rằng, các bạn học viên hôm nay sẽ trở thành những nhân viên hàng không ưu tú.

    Nhập môn An ninh hàng không, học viên được học các nội dung: Pháp luật về An ninh Hàng không; Tội phạm và hành vi can thiệp bất hợp pháp đối với Hàng không dân dụng; Kiểm soát đối với người và phương tiện hoạt động tại cảng Hàng không, sân bay; Duy trì an ninh khu vực nhà ga; Các loại khẩn nguy và phòng chống cháy, nổ; Bảo vệ tàu bay; Thiết bị An ninh Hàng không; Pháp luật về an ninh Hàng không; …và câu hỏi nội dung tình huống thảo luận theo chủ đề cá nhân hoặc nhóm.

    Thay mặt lớp, học viên Nguyễn Huy Hiệu đến từ TP.Hồ Chí Minh cam kết rằng sẽ theo đuổi kiến thức và vận dụng một cách có hiệu quả nhất trong công việc.

    Một số hình ảnh trong buổi khai giảng.

    Lãnh đạo công ty, lãnh đạo các trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng ông Đào Đức Thát.

    Truyền thông VNAS.

    Video clip

    • facebook