• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Nhân viên hàng không đẫm mồ hôi trên nền bê tông nóng bỏng 56 độ C

  • 2021-06-04 13:41:21
  • Nắng nóng như thiêu, nền nhiệt trên nền bê tông ở khu bay Nội Bài chạm mốc 56 độ C. Mặc dù sân bay vắng khách nhưng công việc của những người lao động nơi đây vẫn phải bảo đảm liên tục và tuyệt đối chuẩn xác, an toàn.

    Trong khi Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đầu hè gay gắt với dự báo thời tiết có nơi 39 - 40 độ C thì tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nền nhiệt có ngày đã lên tới 56 độ C. Toàn bộ khu vực sân đỗ máy bay, đường lăn, đường cất hạ cánh với nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng nóng như trong lòng chiếc chảo rang khổng lồ.

    Trời càng nắng, người lao động tại đây càng phải tăng tốc làm việc để đảm bảo mọi công trình, hạng mục thi công sửa chữa trong khu bay hoàn thành đúng tiến độ, không bị gián đoạn khi thời tiết chuyển mưa, dông, bão… Công tác tuần tra, canh gác máy bay, công tác kiểm tra thiết bị thông tin dẫn đường, kiểm tra sơn kẻ hệ thống biển báo, cắt cỏ, thu gom vật ngoại lai, nạo vét hệ thống mương đảm bảo thoát nước mùa mưa… là những nhiệm vụ phải tiến hành thường xuyên bất kể mọi điều kiện thời tiết.

    Thêm vào đó, hè 2021, ngành hàng không nói chung và sân bay Nội Bài nói riêng đang trải qua một mùa thấp điểm về sản lượng bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hàng loạt máy bay vắng khách xếp hàng đỗ lại tại sân bay Nội Bài làm tăng thêm áp lực về sắp xếp vị trí đỗ tàu bay, bảo vệ, canh gác tàu bay…

    Có mặt tại khu bay vào những ngày hè nắng nóng, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn thế nào là "nắng phi trường", bạn sẽ hiểu hơn sự vất vả và nỗ lực của những người lao động Nội Bài - những con người âm thầm cố gắng để đảm bảo phục vụ mọi chuyến bay an toàn và hiệu quả.

    Một nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ máy bay đang đi tuần traNhiệm vụ của anh là tuần tra đường công vụ, và các vị trí đỗ máy bay với tần suất 30 phút một lầnTrên đường tuần tra, nếu gặp các chuyến bay đang khai thác, anh sẽ dừng lại để kiểm tra những nhân viên phục vụ máy bay.Nhân viên An ninh kiểm soát sẽ kiểm tra với xác suất 10% đối với nhân viên bốc xếp, thợ máy, nhân viên vệ sinh phục vụ máy bayNhân viên an ninh hàng không làm việc dưới nền bê tông hấp thụ nhiệt từ mặt trời và khí thải của động cơ máy bayNhiệt độ tại đường cất hạ cánh Nội Bài ngay đợt nắng nóng đầu hè lên tới 56 độ C.Phía trước nhà ga, tại sân đỗ ô tô, nhân viên an ninh có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.Nhân viên đội cơ điện đèn khu bay đang thực hiện bảo trì hệ thống biển báoBảo trì hệ thống biển báo tại sân bay Nội Bài là công việc được thực hiện thường xuyên   

    Đội bảo trì sân đường - Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài - thực hiện nạo vét mương. Hệ thống mương hở phải thường xuyên được kiểm tra, cắt cỏ, nạo vét lòng mương để đảm bảo thoát nước mùa mưa.  Một góc khu vực mương hở, cỏ đã kịp trổ bông.

    Nhân viên khu bay làm việc dưới mọi điều kiện thời tiết.Nhìn thảm cỏ ngút ngàn là biết khối lượng công việc của những nhân viên Đội môi trường khu bay nhiều như thế nàoXe cắt cỏ, máy cắt cỏ cầm tay, người lao động cần mẫn làm việc dưới cái nóng như nungTrời càng nắng, nhân viên khu bay Nội Bài càng phải đẩy nhanh tiến độ công việcNhững chuyến bay an toàn, những sự hài lòng của hành khách có sự đóng góp lặng lẽ của hàng ngàn người lao động nơi đây.

    Nguồn: Người lao động (NLDO)
    • facebook