• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Phi công hoãn cất cánh máy bay vì pha nghịch dại của 9 hành khách

  • 2022-05-17 09:05:37
  • Chín người phát tán hình ảnh các vụ tai nạn hàng không khiến nhiều hành khách hoảng loạn và phi công buộc phải tạm hoãn cất cánh. 

    Chuyến bay thực hiện hành trình từ Tel Aviv tới Istanbul của Israel đã tạm hoãn, sau khi nhiều hành khách nhận được hình ảnh về các thảm họa hàng không trên điện thoại di động.

    RT đưa tin, 9 thanh nhiên Israel đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 10/5 sau khi làm trì hoãn chuyến bay từ Tel Aviv tới Istanbul chỉ vì hành động chia sẻ hình ảnh các vụ rơi máy bay khiến nhiều hành khách rơi vào hoảng loạn.

    Phi công hoãn cất cánh máy bay vì pha nghịch dại của 9 hành khách
    Phi công hoãn chuyến bay vì 9 người phát tán hình ảnh tai nạn hàng không khiến những hành khách khác hoảng loạn. (Ảnh: AP)

    Theo kế hoạch ban đầu, chiếc Boeing 737 của AnadoluJet cất cánh từ Sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv cùng với khoảng 160 hành khách. Tuy nhiên, nhiều hành khách đã nhận được hình ảnh phát tán về các thảm họa hàng không qua chức năng AirDrop của điện thoại iPhone.

    Khi chiếc máy bay của hãng hàng không AnadoluJet chuẩn bị cất cánh, nhiều hành khách đã nhận được các hình ảnh phát tán về thảm họa hàng không. Sự việc khiến phi hành đoàn quyết định hoãn cất cánh, đồng thời gọi điện báo cảnh sát tới điều tra.

    Những người chấp nhận yêu cầu nhận chia sẻ hình ảnh đã nhìn thấy các bức ảnh về thảm họa hàng không của hãng Turkish Airlines tại Amsterdam vào năm 2019, và mảnh vỡ của chiếc máy bay thuộc hãng Asiana Airlines ở San Francisco vào năm 2013, cùng nhiều hình ảnh khác.

    “Chúng tôi đang có mặt trên máy bay và máy bay bắt đầu di chuyển. Phần lớn hành khách nhận được yêu cầu xác nhận xem hình ảnh trên AirDrop. Một số người đã chấp nhận, nhưng nhiều người từ chối”, một hành khách nói với đài phát thanh Kan của Israel.

    “Chiếc máy bay đã dừng lại và các thành viên phi hành đoàn hỏi những hành khách nào đã nhận được yêu cầu xem hình ảnh. Vài phút sau, chúng tôi được nói xuống máy bay. Cảnh sát xuất hiện và chúng tôi nhận ra đó là một sự cố. Lực lượng chức năng ở sân bay nói với chúng tôi rằng, đây là một sự cố an ninh và họ đã đưa toàn bộ hành lý xuống khỏi máy bay để kiểm tra lại”, nhân chứng nói thêm.

    “Một nữ hành khách đã bị ngất xỉu, và một người khác thì hoảng loạn”, một hành khách khác có tên Diana nói với kênh Channel 12 của Israel.

    Ban đầu chính quyền Israel nhận định đây có thể là hành vi khủng bố hoặc tấn công mạng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng nhanh chóng phát hiện những hình ảnh được phát tán là từ chính hành khách ngồi trên máy bay. Thủ phạm là 9 công dân Israel trong độ tuổi 18. Những thanh niên này đều có mặt trên máy bay khi xảy ra sự việc và đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm tra. Cả 9 thanh niên đều sinh sống ở một ngôi làng tại Galilee, phía bắc Israel.

    Sau vài tiếng đồng hồ bị hoãn chuyến, chiếc Boeing 737 cuối cùng cũng cất cánh và hạ cánh an toàn xuống Sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul, ngoại trừ 9 hành khách bị giữ lại để cảnh sát điều tra.

    Những cá nhân này có thể bị buộc tội tung tin giả gây hoang mang và hoảng sợ, do những bức ảnh về các vụ tai nạn hàng không “có thể bị xem là mối đe dọa thực hiện một vụ tấn công”. Theo luật pháp Israel, nếu bị buộc tội, 9 thanh niên có thể phải ngồi tù 3 năm.

    Minh Thu 

    Nguồn: infonet.vietnamnet.vn

    • facebook