• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Sân bay Vân Đồn - Nỗ lực ghi tên mình vào bản đồ hàng không thế giới

  • 2020-12-17 08:46:40
  • Sân bay quốc tế Vân Đồn là cảng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Sân bay được đầu tư, xây dựng và vận hành bởi tập đoàn Sun Group. Sở hữu vị trí chiến lược, sân bay Vân Đồn là cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng kết nối Quảng Ninh với các trung tâm kinh tế, du lịch trong và ngoài nước.

    SÂN BAY QUỐC TẾ VÂN ĐỒN

    Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
    Vị trí: Xã Đoàn Kết, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam
    Tổng diện tích: 325 ha
    Mã sân bay: VDO (IATA)
    Công suất nhà ga: 2,5 triệu hành khách/năm
    Tiêu chuẩn sân bay: cấp 4E
    Đường băng hỗ trợ: 3,6km rộng 45m

    ĐƯỜNG BAY ĐANG ĐƯỢC KHAI THÁC

    Là cảng hàng không quốc tế cấp 4E, sân bay quốc tế Vân Đồn hiện tại đã và đang đưa vào khai thác các tuyến bay quốc tế chặng dài cũng như các tuyến bay quốc nội tới các trung tâm du lịch, thương mại sầm uất tại Việt Nam cũng như Châu Á.

    Trong thời gian tới đây các chặng bay mới sẽ tiếp tục được đưa vào khai thác để đáp ứng nhu cầu giao thông và vận chuyển ngày một mở rộng của hành khách.

    CHI TIẾT MẶT BẰNG NHÀ GA SÂN BAY VÂN ĐỒN

    Được các chuyên gia quốc tế thiết kế lại một cách tối ưu nhất dựa trên thiết kế thống nhất, sân bay quốc tế Vân Đồn giúp mọi hành khách nhanh chóng tìm được khu vực tiện ích phù hợp cũng như có được những phút giây thư giãn bên không gian xanh, không gian nghỉ ngơi ngay tại sân ga.

    Mặt bằng tầng một

    Tương tự các sân bay quốc tế khác tại Việt Nam tầng trệt sẽ dành cho khách hàng đến và hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Ngay tại trung tâm tầng trệt được bố trí 04 băng truyền hành lý giúp hành khách có thể dễ dàng nhận lại hành lý ký gửi của mình.

    Tại sảnh chờ du khách có thể thư giãn bên không gian xanh cũng nhơ bể cá Koi trung tâm với hàng trăm chú cá Koi đầy mầu sắc. Những giây phút chờ xe sẽ ngắn hơn và thư thái hơn đối với mỗi hành khách tại sân bay Vân Đồn.

    Mặt bằng tầng hai

    Tầng 02 nhà nhà ga là không gian thủ tục an ninh, phân khu dịch vụ và phòng chờ cho hành khách trước mỗi chuyến bay. Ngay tại trung tâm du khách sẽ dễ dàng tìm thấy 31 quầy thủ tục, 04 cửa kiểm tra an ninh giúp hành khách nhanh chóng hoàn thành thủ tục check in trước khi vào sảnh chờ.

    Tai phòng chờ du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm là những sản vật tại Hạ Long hay thưởng thức những món ăn nhẹ trước mỗi hành trình.

    Sân bay Vân Đồn nhận “cú đúp” giải thưởng WTA khu vực châu Á 2020

    Ngày 3/11 vừa qua, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn của Việt Nam là "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2020" và "Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á 2020".

    Cụ thể, với hạng mục giải thưởng "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á - Asia's Leading Regional Airport 2020", Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã vượt qua 4 đối thủ lớn tại khu vực để giành chiến thắng, bao gồm sân bay quốc tế Bangalore của Ấn Độ; sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An (Xi'an Xianyang) tại Thiểm Tây, Trung Quốc và 2 sân bay quốc tế Chubu Centrair và Fukuoka của Nhật Bản.

    Bên cạnh giải thưởng Asia's Leading Regional Airport 2020, hệ thống phòng chờ thương gia - VIP, CIP Lounge tại Cảng HKQT Vân Đồn cũng được WTA bình chọn là "Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á - Asia's Leading Airport Lounge 2020".

    Đây là năm thứ 11 liên tiếp giải thưởng dành cho hệ thống phòng chờ thương gia được WTA xếp hạng và trao giải. 2020 là năm đầu tiên VIP, CIP Lounge tại Cảng HKQT Vân Đồn tham gia hạng mục giải thưởng này và đã vượt qua 5 ứng viên tại 5 sân bay lớn trong khu vực châu Á gồm: Changi Lounge tại Jewel Changi Airport; GVK Lounge International by TFS Performa tại sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji (Mumbai, Ấn Độ); No. 77 China Eastern Plaza Premium Lounge tại sân bay quốc tế Shanghai Pudong (Hong Kong) và The Centurion® Lounge - Hong Kong International để giành chiến thắng.

    WTA khẳng định, Cảng HKQT Vân Đồn đã thỏa mãn một cách xuất sắc các tiêu chí đánh giá khắt khe về thiết kế tổng thể sân bay; hệ sinh thái xanh, chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng để giành 2 giải thưởng lớn này.

    Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp Vịnh Hạ Long, đội ngũ KTS Singapore đã tinh tế lồng ghép những hình ảnh biểu trưng cho văn hóa của vùng đất di sản trong một tổng thể kiến trúc hài hòa, định vị sân bay Vân Đồn là sân bay sinh thái xanh – sạch - hiện đại, biến quá trình chờ đợi làm thủ tục tại sân bay thành một hành trình trải nghiệm, khám phá. Chủ đầu tư Sun Group đã trang bị tại đây một hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm tối ưu hóa các tiện ích cho hành khách, hạn chế tối đa thời gian chờ đợi trong các khâu làm thủ tục. 

                                 

    Ngoài ra, Cảng HKQT Vân Đồn cũng cung cấp các dịch vụ đón, tiễn khách long trọng theo tiêu chuẩn VIP như: Đón ngay trước khu vực nhập cảnh (chuyến bay thương mại) hoặc tại chân cầu thang máy (chuyến bay chuyên cơ); Trợ giúp làm thủ tục xuất - nhập cảnh (chuyến bay quốc tế); Hỗ trợ nhận hành lý nhanh nhất; Trợ giúp hành khách làm thủ tục hàng không; Tiễn khách tại cửa ra máy bay....

    Năm 2019, Cảng HKQT Vân Đồn cũng vinh dự giành 2 giải thưởng là “Sân bay mới hàng đầu châu Á”; “Sân bay mới hàng đầu thế giới” do World Travel Awards trao tặng. Năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát, sân bay Vân Đồn đã gánh trách nhiệm quốc gia nặng nghĩa tình, đó là đón người Việt từ các vùng dịch về nước an toàn.

    Tính đến 3/11/2020, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Cảng HKQT Vân Đồn đã phục vụ hơn 3.000 chuyến bay cất hạ cánh an toàn, với hơn 370.000 lượt hành khách, trong đó có hơn 40.000 lượt khách quốc tế.

    Hiện tại, tuy chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cảng HKQT Vân Đồn vẫn đang khai thác ổn định đường bay quốc nội Vân Đồn – TP.HCM, đón công dân Việt Nam từ các nước có dịch về nước và đưa đón chuyên gia, lao động chất lượng cao của các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đến Việt Nam làm việc. Tất cả các chuyến bay đến – đi từ sân bay Vân Đồn đều được đánh giá an toàn nhờ quy trình phòng dịch đặc biệt.

    Cảng HKQT Vân Đồn sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở lại các đường bay khác trong thời gian tới, khi dịch bệnh được khống chế.

    Sân bay quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) có tổng vốn đầu tư 7.463 tỷ đồng. Đây là sân bay quốc tế đầu tiên do một tập đoàn tư nhân đầu tư tại Việt Nam và hoàn thành chỉ sau 2 năm thi công xây dựng.

    Sân bay quốc tế Vân Đồn là cảng hàng không cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế - ICAO), có thể đón tất cả các loại máy bay hiện đại bậc nhất trên thế giới như Boeing 787, Airbus 350, với 07 vị trí đỗ. Công suất nhà ga giai đoạn 1 là 2,5 triệu hành khách mỗi năm và dự kiến đạt 5 triệu khách/năm vào năm 2030./.

    Nguồn: Giaothongvantai.vn/sungrandcity.quangninh.vn/

     

    • facebook