• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Sau VinFast, đến lượt Bamboo Airways cũng muốn thực hiện IPO ở Mỹ

  • 2021-04-16 10:14:16
  • Bamboo Airways muốn thực hiện đợt IPO ở Mỹ vào quý III năm nay, theo Reuters.

    Bamboo Airways lên kế hoạch kêu gọi tối đa 200 triệu USD trong một đợt IPOo ở Mỹ. Nếu thành công, điều này tương đương với việc Bamboo Airways sẽ có định giá khoảng 4 tỷ USD, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways, nói với Reuters.

    Bamboo Airways dự tính sẽ bán khoảng 5% đến 7% trong đợt IPO này. Bên cạnh đó, đợt IPO được kỳ vọng sẽ diễn ra vào quý III năm nay, cũng theo Reuters.

     “Đợt IPO nằm trong nỗ lực mở rộng ra toàn cầu của chúng tôi”, ông Quyết chia sẻ và nói thêm rằng Bamboo Airways đang làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế để chuẩn bị niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE). 

    Ảnh: Bloomberg

    Tháng trước, ông Quyết nói rằng Bamboo Airways đang lên kế hoạch niêm yết cổ phần trên sàn giao dịch chứng khoán của Việt Nam vào quý III. Dù vậy, hiện tại, người đứng đầu Bamboo Airways nói rằng đó là “kế hoạch dự phòng, tuỳ thuộc vào điều kiện thị trường”.

    Hiện tại, Bamboo Airways đang có 30 máy bay. Tuy nhiên, ông Quyết tiết lộ hãng hàng không muốn tăng con số này lên 40. Trong số những chiếc máy bay mới sẽ có 2 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners. Nếu tình hình COVID-19 được cải thiện, Bamboo Airways chia sẻ mong muốn sẽ sớm thực hiện các chuyến bay đến điểm đến mới như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản và Anh.

    “Chúng tôi sẽ thực hiện các chuyên bay thuê chuyến đến Mỹ vào tháng 7 và dự tính sẽ thực hiện các chuyên bay thương mại không dừng giữa TP.HCM và San Francisco vào tháng 9 với tần suất 3 chuyến bay mỗi tuần”, ông nói thêm.

    Thái Sơn - CTV.

    • facebook