• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Singapore nỗ lực phục hồi du lịch bằng những giải pháp thông minh

  • 2021-09-24 10:19:38
  • Singapore liên tục ra mắt hàng loạt sáng kiến công nghệ nhằm hướng tới việc phục hồi nền kinh tế và ngành du lịch.

     

    Là một đất nước nhỏ với nguồn tài nguyên giới hạn, Singapore bắt buộc phải dựa vào sự sáng tạo, công nghệ để vượt qua thách thức do dịch Covid-19 gây nên. Theo đó, ngành du lịch Singapore đang mở một bước tiến mới thông qua công nghệ, đưa đất nước đến trạng thái "bình thường mới".

    Công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm du lịch an toàn

    Nhằm truy vết hiệu quả và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, ứng dụng TraceTogether trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với lĩnh vực du lịch MICE tại Singapore. Với ứng dụng kỹ thuật số TraceTogether, người dân sẽ phải quét mã QR trên hệ thống Safe Entry để theo dõi và lưu lại lịch trình di chuyển khi họ đến một địa điểm nhất định. Hình thức này được triển khai bắt buộc tại tất cả chợ truyền thống và hawker center tại Singapore.

    TraceTogether còn tích hợp thông tin chủng ngừa Covid-19 của người dân, giúp thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Không chỉ đối với người dân mà tất cả các du khách cũng bắt buộc cài đặt thiết bị truy vết TraceTogether và không xóa ứng dụng 14 ngày sau khi rời Singapore.

    Ngoài ra, khách du lịch đến Singapore còn được trải nghiệm "hộ chiếu sức khỏe" thông qua ứng dụng IATA Travel Pass. Singapore Airlines là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới thử nghiệm thành công quy trình xác minh sức khỏe kỹ thuật số này.

    alt text

    "Hộ chiếu sức khoẻ điện tử" được xem là giải pháp vực dậy ngành du lịch toàn cầu. (Ảnh: CNN).

     

    IATA Travel Pass cho phép khách du lịch lưu trữ và quản lý các chứng nhận cho xét nghiệm hoặc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. Ứng dụng giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục hàng không và nhập cảnh, đồng thời kiểm soát các dữ liệu sức khỏe đã được xác minh của khách du lịch.

    Tại Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã đạt được thỏa thuận với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) về dự án thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử từ ngày 31/5/2021. 

    Công nghệ tương tác thực tế ảo

    Ngoài vấn đề đảm bảo tiếp xúc an toàn, ngành du lịch Singapore cũng thực hiện những bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số để tạo ra những trải nghiệm sống động cho du khách.

    Để nâng cấp trải nghiệm tham quan dành cho du khách, Bảo tàng ArtScience đã ra mắt thêm không gian triển lãm thực tế ảo VR Gallery hiện đại. Khi đến đây, du khách sẽ được trang bị bộ headset và điều khiển cầm tay để trực tiếp trải nghiệm những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo từ các nghệ sĩ đương đại cũng như các nhà làm phim và nhà khoa học nổi tiếng thế giới.

    alt text

    Công nghệ thực tế ảo được sử dụng để đem lại trải nghiệm mới lạ và giàu tính tương lai cho khách tham quan khu triển lãm VR Gallery tại Bảo tàng ArtScience. (Ảnh: Marina Bay Sands).

     

    Singapore đã mở cửa chào đón công chúng thông qua các sự kiện ảo và hoạt động trực tuyến thành công và hấp dẫn để tất cả mọi người đều có thể tham gia với sự giúp sức của công nghệ AR.

    Mở ra một thế giới mới với trải nghiệm số trong cuộc sống thực

    Bên cạnh đó, Singapore còn tích cực mang đến nhiều sáng kiến cải thiện trải nghiệm du lịch thông qua sự kết hợp giữa chuyển đổi số và trải nghiệm thực tế, nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong hiện tại và tương lai.

    TCube - một nền tảng đổi mới kết hợp trực tiếp - trực tuyến (hybrid) của Tổng cục Du lịch Singapore, với chiến lược đẩy mạnh công nghệ thực tế ảo nhằm giúp các doanh nghiệp du lịch phát triển nội dung kỹ thuật số, tạo ra nhiều giá trị hơn cho du khách và tạo sự khác biệt trong môi trường kinh doanh.

    alt text

    Công nghệ thực tế ảo được sử dụng để đem lại trải nghiệm mới lạ và giàu tính tương lai cho khách tham quan khu triển lãm VR Gallery tại Bảo tàng ArtScience. (Ảnh: Marina Bay Sands).

     

    Ngành du lịch được chính phủ ưu tiên hỗ trợ

    Đối với Singapore, các doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào nền kinh tế chung. Trong suốt thời gian qua, đảo quốc đã đưa ra nhiều giải pháp mới giúp thu hút khách hàng, củng cố nền tảng kinh doanh như: Tài trợ chi phí giúp thu hút khách hàng, các công cụ để tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số, đào tạo trực tuyến để nâng cao năng lực cho nhân sự, hỗ trợ thêm cho các đại lý du lịch. Trong tương lai, du khách Việt sẽ có cơ hội trải nghiệm một Singapore mới mẻ, đặc biệt, luôn đảm bảo an toàn và sự thuận tiện khi di chuyển.

    Nguồn: VNA Spirit

    • facebook