• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Trường Trung học phổ thông Hoàng cầu: Chọn đúng nghề - Sáng tương lai

  • 2023-04-17 20:03:49
  • Những năm gần đây, trong mỗi mùa thi Đại học cả nước nói chung, có tới hơn hai phần ba các thí sinh đăng lý lựa chọn học các khối ngành kinh tế, nên khối ngành xã hội và kỹ thuật chất lượng cao lại đang thiếu hụt ngay từ nguồn đào tạo.

    Sự mất cân bằng trong phân bổ nguồn nhân lực đã dẫn đến lực lượng lao động tại các ngành nghề trong xã hội cũng mất cân bằng. Một trong những nguyên nhân đó là, công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh từ khi còn trên ghế nhà trường còn hạn chế. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Cầu đã thường xuyên triển khai các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh và đạt được những hiệu quả nhất định.

    Sáng ngày 17/04/2023, Ban giám hiệu Trường THPT Hoàng Cầu đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện bay Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) tổ chức chương trình: Chọn đúng nghề - Sáng tương lai. Chương trình đã diễn ra thành công với thông tin bổ ích về nghề nghiệp trong lĩnh vực hàng không, những khoảnh khắc giao lưu thú vị, giúp các em tìm hiểu được nhiều vị trí việc làm trong ngành và xác định được khả năng của bản thân để lựa chọn việc làm phù hợp.

    Toàn cảnh chương trình “chọn đúng nghề - Sáng tương lai”.

    Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường, bà Lưu Thị Tập - Hiệu trưởng cũng nhận định: “việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THPT là rất quan trọng, giúp các em có thể chọn được trường nghề, trường ĐH,… với khả năng và sức học tập của mình”.

    Các em học sinh tự tin giao lưu cùng diễn giả Nguyễn Hải Phong.

    Đặc biệt, chương trình: Chọn đúng nghề - Sáng tương lai với sự trao đổi, nói chuyện của diễn giả Nguyễn Hải Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị, giám đốc Công ty VNAS, ông là người đã đưa doanh nghiệp của mình đi đầu trong công tác tuyển sinh và xã hội hóa đào tạo nghề hàng không. Với kinh nghiệm nhiều năm và khả năng diễn giải ông Nguyễn Hải Phong đã giúp1455 học sinh Nhà trường hiểu giá trị, kết quả của sự nỗ lực bản thân, vì theo ông "nỗ lực, là con đường dẫn đến thành công nhanh nhất", và nhắc các em xác định năng lực bản thân để lựa chọn ngành nghề phù hợp, đại học không phải là con đường duy nhất để mang đến thành công.

    • Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo luôn chú trọng công tác định hướng nghề
    • cho các em học sinh của trường.

    Chương trình: Chọn đúng nghề - Sáng tương lai, với nội dung “cơ hội học tập, việc làm trong lĩnh vực ngành hàng không” đã nhận được nhiều tán thành của các em học sinh và thầy, cô trong trường. Qua chương trình này, hy vọng các em sẽ có cái nhìn toàn diện, đầy đủ hơn về công tác định hướng nghề của doanh nghiệp để yên tâm đăng ký nhập học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực hàng không có kiến thức, có kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, xã hội của trong thời gian tới. Đồng thời tăng cường xây dựng mối quan hệ giữa hai đơn vị trong tuyển sinh, liên kết đào tạo nghề hàng không.

    Một số hình ảnh ghi lại tại chương trình.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook