• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    TTHLB-Chương trình Hướng nghiệp “Nghề hàng không-Cơ hội cho bạn” tại trường THPT Tân Thành

  • 2024-05-13 15:46:06
  • “Tư vấn, định hướng nghề là một trong những vấn đề quan trọng, có tác động tích cực đến việc lựa chọn nghề nghiệp của các em học sinh THPT, đặc biệt đối với học sinh lớp 12. Ngoài việc tư vấn cho học sinh lựa chọn trường, cần định hướng cho các em học sinh chọn nghề gắn với năng lực bản thân và nhu cầu nhân lực thực tế của ngành đó. Giúp các em có thông tin, tự định vị bản thân, hiểu nghề, hiểu trường để có sự lựa phù hợp với sở thích, sở trường của mình.”

    Ngày 13/5, Trung tâm Huấn luyện bay VNAS phối hợp với trường THPT Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn tổ chức chương trình Hướng nghiệp “Nghề hàng không - Cơ hội cho bạn” thu hút sự tham gia của gần 800 học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia.

    Bà Dương Thu Hương-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện bay chia sẻ cơ hội học tập và việc làm ngành hàng không tới các em học sinh trường THPT Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn.

    Tại chương trình, các em học sinh được Ban tư vấn Trung tâm Huấn luyện bay tư vấn, hướng nghiệp ngành nghề trong lĩnh vực hàng không; cung cấp thông tin tuyển dụng, các phương thức tuyển dụng của ngành; hướng dẫn kỹ năng chọn lĩnh vực nghề phù hợp với tính cách và sở thích bản thân; giới thiệu các chương trình đào tạo dài hạn, ngắn hạn của VNAS, thủ tục nhập học, các qui định về học phí, cơ hội nhận học bổng…

    Quang cảnh trường THPT Tân Thành, Hữu Lũng, Lạng Sơn.

    Chương trình còn có phần giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa các em học sinh với Ban tư vấn, các băn khoăn, thắc mắc về nghề nghiệp ngành hàng không đã được Ban tư vấn chương trình chia sẻ, giải đáp kịp thời, nhiều em học sinh chia sẻ: “Chúng em được nghe nhiều về  ngành hàng không, ban đầu chỉ nghĩ hàng không ít vị trí việc làm và chưa tưởng tượng về vị trí Tiếp viên hàng không phải học những gì, nhưng được tư vấn chúng em thấy khá thú vị, vì ngành này nhiều vị trí chỉ cần bồi dưỡng kỹ năng mềm và tiếng Anh. Chúng em nghĩ, sẽ tìm hiểu và quyết tâm theo đuổi, được giao lưu, tư vấn trực tiếp như thế này mới có thể hiểu được”.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook