Vietnam Airlines được cấp chứng chỉ 5 sao về an toàn phòng chống dịch COVID-19
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Chương trình đánh giá được thực hiện trong tháng 5-6/2021 bởi các chuyên gia Skytrax, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA).
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống dịch COVID-19;
Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã lập tức chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đồng thời đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của Hãng, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới.
VNA là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày.
Nội dung đánh giá bao gồm tất cả các biện pháp phòng chống dịch bệnh được áp dụng trong suốt quá trình hành khách trải nghiệm với hãng hàng không như: Thông tin cho hành khách phòng chống dịch bệnh trên website; công tác đảm bảo vệ sinh khử trùng tàu bay, trang thiết bị phục vụ hành khách; các biện hạn chế tiếp xúc; trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên; vật tư y tế phòng chống dịch bệnh; quy trình kiểm soát khách, các biện pháp xử lý các sự cố và các biện pháp điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ tại mặt đất và trên chuyến bay để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng nghiêm ngặt.
Kết quả đánh giá cho thấy, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao, được Skytrax đặc biệt đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ. Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines khẳng định an toàn chất lượng 5 sao sánh ngang với các hãng như Qatar Airways, Korean Air, ANA, Japan Airlines,...
Edward Plaisted, Tổng giám đốc Skytrax cho biết: “Vietnam Airlines đang tiếp tục khai thác các đường bay nội địa và một số ít các chuyến bay quốc tế. Hãng đã mạnh mẽ triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dich. Các phương án này được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa và quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và Hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn.”
Biển bảng hướng dẫn khai báo y tế, quy định, biện pháp phòng chống dịch, biển khuyến cáo hành khách của Liên minh Skyteam được bố trí tại nhiều khu vực tại sân bay.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax uy tín hàng đầu thế giới về an toàn phòng chống dịch COVID-19. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines. Với tiêu chí an toàn là số 1, chúng tôi cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm khi bay cùng Hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch và tiếp tục sứ mệnh là động lực để ngành hàng không nói riêng và kinh tế nói chung phục hồi bứt phá.”
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam có bộ tiêu chuẩn các cấp độ phòng, chống dịch để linh hoạt vận dụng cho từng chuyến bay; bố trí đội bay riêng cho từng tuyến đường bay để hạn chế lây nhiễm chéo đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào công tác khử khuẩn với tần suất khử khuẩn máy bay, trang thiết bị và dụng cụ phục vụ hành khách nhiều nhất. Bên cạnh đó, nhờ cơ sở vật chất đầy đủ cùng biển bảng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kê khai y tế,... tại các Cảng hàng không nên việc triển khai được diễn ra đồng bộ, nhất quán và mang lại hiệu quả cao.
Toàn bộ các khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục, kiosk check-in được cung cấp chai khử khuẩn.
Ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy kiosk tại 6 sân bay nội đia, trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử (app reader) thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến,…Hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.
Ngay khi lên máy bay, tất cả hành khách của VNA được phục vụ khăn kháng khuẩn để vệ sinh tay, mang đến sự yên tâm trong suốt hành trình.
Cùng với những thay đổi về “phần mềm”, một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines là tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo huấn luyện. Đây cũng là tiêu chí quan trọng giúp Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax. Sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax cung cấp dịch vụ đánh giá các hãng hàng không, phòng chờ, sân bay theo hai hình thức: đánh giá của chuyên gia (Audit), dựa trên các đánh giá của hành khách (survey và vote) để trao các giải thưởng. Vietnam Airlines đã tham gia các chương trình đánh giá hãng hàng không của Skytrax từ năm 2011.
Được công bố từ tháng 10/2020, COVID-19 Audit là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch. Chứng chỉ COVID-19 Audit được cấp dựa trên kết quả Audit và thảo luận với các hãng về các giải pháp phòng chống dịch được áp dụng theo 3 mức: 3, 4 và 5 sao.
Ngô Xuyến
Theo vtc.vn
Bài viết liên quan
Ưu tiên đầu tư hệ thống phát hiện vật ngoại lai tại 3 sân bay lớn
2020-11-30 08:56:27
Tân binh Vietravel Airlines nhận chiếc máy bay đầu tiên
2020-12-05 10:07:24
Hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết rạng sáng 5/12, chiếc máy bay đầu tiên của hãng sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
“Sứ mệnh thế kỷ” của ngành hàng không: Vận chuyển vaccine Covid-19 khắp thế giới
2020-12-09 12:33:34
Điểm tin Hàng không
Tin mới
- VNAS ĐÓN NHẬN CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2015(2024-11-20 15:22:31)
- TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, CHỌN NGHỀ CHO HỌC SINH THPT PHAN BỘI CHÂU(2024-11-13 19:42:17)
- VĂN PHÒNG TUYỂN SINH HẢI DƯƠNG HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU(2024-11-08 22:39:01)
- TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT VŨ NGỌC PHAN(2024-11-07 20:15:48)
- VIETJET TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THÁNG 12/2024(2024-11-06 10:31:45)
- 5 MẸO ĐỂ TỰ TIN TRONG BUỔI PHỎNG VẤN(2024-10-28 13:14:05)
- HƯỚNG NGHIỆP VỚI CHỦ ĐỀ “CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH HÀNG KHÔNG” CHO HỌC SINH THPT HUYỆN VĨNH LINH(2024-10-26 17:04:59)
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TIẾNG ANH THI TUYỂN NGÀNH HÀNG KHÔNG KHI BỊ MẤT GỐC?(2024-10-24 10:31:25)
- TÂM LÝ KHI ĐỐI DIỆN VỚI THẤT BẠI TRONG THI TUYỂN - ĐỪNG TỪ BỎ, THÀNH CÔNG ĐANG CHỜ ĐỢI BẠN! (2024-10-24 10:24:55)
- KHÓA HỌC TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠM(2024-10-21 10:05:15)
Copyright © 2020 CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM