• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS đẩy mạnh tư vấn hướng nghiệp nghề cho bộ đội xuất ngũ

  • 2024-01-09 22:55:30
  • Ngày 7-8/1 vừa qua, các văn phòng tư vấn, tuyển sinh trực thuộc Công ty VNAS đã chủ động phối hợp với Ban chỉ huy Trung đoàn 8 thuộc Sư đoàn 395, Quân khu 3; Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 3 thuộc Lữ Đoàn 214 đóng tại Hải Dương tổ chức chương trình hướng nghiệp, giới thiệu việc làm ngành hàng không cho bộ đội xuất ngũ.

    Văn phòng Đại diện Hải Dương do ông Đào Chiến Thắng - Trưởng VP cùng CBTS VP đã tổ chức hướng nghiệp cho 250 chiến sỹ nghĩa vụ của Tiểu đoàn 1 và Tiểu đoàn 3 thuộc Lữ Đoàn 214.

    Trong các buổi hướng nghiệp tại các đơn vị, bộ đội xuất ngũ được đại diện các văn phòng tư vấn về việc làm; tư vấn nghề nghiệp và cung cấp thông tin tuyển dụng của ngành hàng không, trong đó giới thiệu những vị trí việc làm phù hợp với điều kiện, lợi thế của bộ đội. Vì họ là lực lượng đã được học tập, rèn luyện, nên có ý thức tổ chức kỷ luật cao, phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt, tác phong nhanh nhẹn. Tại những vị trí An ninh hàng không, Nhân viên phục vụ mặt đất, hiện nay các đơn vị hàng không đang có những ưu tiên tuyển dụng đối với bộ đội xuất ngũ.

    Tuy nhiên, nhiều bộ đội xuất ngũ lại chưa có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp, học nghề gì, làm việc gì phù hợp với nhu cầu bản thân, nhu cầu của thị trường lao động.

    Văn phòng Tuyển sinh và Tiếp nhận hồ sơ tỉnh Hải Dương do bà Trần Thị Thanh Mai-Trưởng văn phòng cùng CBTS VP đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho gần 300 chiến sỹ tại Trung đoàn 8 - Sư đoàn 395, Quân khu 3.

    Tránh lãng phí nguồn nhân lực, giúp bộ đội xuất ngũ tiếp cận thông tin chính xác về nghề nghiệp, tự tạo việc làm cho bản thân góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Sau các buổi tư vấn, hướng nghiệp đại diện các văn phòng chủ động trực tiếp giao lưu, phát tờ rơi để tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng, thế mạnh của từng người, từ đó hỗ trợ định hướng nghề nghiệp. Đồng thời giới thiệu chi tiết các chương trình đào tạo ngắn hạn của VNAS để bộ đội có thể tham khảo, tìm hiểu, lựa chọn theo điiều kiện bản thân.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook