• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS với chiến lược “lội ngược dòng”

  • 2020-03-24 11:35:38
  • Trong nguy có cơ, khi nhiều đơn vị kinh doanh đuối sức vì Covid-19 thì Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam vẫn có những chiến lược kinh doanh lội ngược dòng, tìm thấy cơ hội, hướng đi thức thời giữa lúc nguy nan.

    Trong các giải pháp để ứng phó với dịch Covid-19 đến khi dịch được kiểm soát, ông Nguyễn Hải Phong đại diện doanh nghiệp chia sẻ sẽ đẩy mạnh phát triển các chi nhánh, văn phòng đại diện, huấn luyện, tuyển dụng qua nhiều kênh bao gồm online, tập trung tận dụng tối đa thời điểm mọi người hạn chế ra đường tỷ lệ người tham gia mạng xã hội, internet tăng đột biến thành cơ hội tốt nhất để quảng bá, tuyển dụng nhân sự, phát triển cộng tác viên.

     

    Trích dẫn :" Luật sư Việt Nam Online"

    Theo kết quả khảo sát 1.200 doanh nghiệp về tình hình Covid-19 mới đây của Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV, thuộc Hội đồng tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ), nếu dịch bệnh kéo dài tới 6 tháng thì có khoảng 74% số doanh nghiệp trả lời có nguy cơ phá sản do doanh thu không thể bù đắp chi phí hoạt động, chi lương cho người lao động, chi trả tiền lãi vay ngân hàng, chi phí thuê mặt bằng cho hoạt động sản xuất kinh doanh cùng các chi phí khác.

     

    Hiện giải pháp mà doanh nghiệp thực hiện phổ biến là cắt giảm lao động (gần 39%), tiếp theo là cắt giảm chi phí (21%), tạm dừng kinh doanh (4%) và cho nhân viên nghỉ không lương (khoảng 4%).

     

    Đáng chú ý có khoảng 19% số doanh nghiệp trả lời khảo sát nhanh hiện chưa có giải pháp gì để ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh.

    Nhưng ngược lại cũng có nhiều doanh nghiệp tư duy tích cực bằng cách phản ứng chủ động và sáng tạo, chẳng hạn như tích cực tìm thị trường mới (7,2%), nâng cao chất lượng phục vụ (2,4%) hay tranh thủ thời gian đào tạo lại nhân viên (1,7%). VNAS là một đơn vị đứng trước tình hình của dịch bện đã tạo cơ hội cho mình và cơ hội việc làm cho cộng đồng, phát triển hệ thống cộng tác viên qua tuyển sinh online đang là hoạt động tích cực của công ty./.

    VNAS.

    • facebook