góc chia sẻ
35 Logo hàng không phổ biến nhất thế giới
Logo của hãng hàng không là một ví dụ tuyệt vời về thương hiệu công ty trực quan và là nguồn cảm hứng hữu ích cho các nhà thiết kế vừa chớm nở. Nhưng bạn không cần phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp để có hứng thú với logo của hãng hàng không. Nhiều người thích chơi các trò chơi đố trong đó họ cố gắng đoán càng nhiều logo hãng hàng không phổ biến càng tốt.
Bằng cách duyệt logo của hãng hàng không trong bài viết này, có thể bạn sẽ nhận thấy một số mẫu. Nhiều logo có biểu tượng truyền thống và màu sắc quốc gia. Các công ty hàng không thích sử dụng họa tiết bay và chim trong logo của họ để gửi một thông điệp rằng bạn có thể đi du lịch nhanh chóng và an toàn với họ.
36 Logo hàng không phổ biến nhất thế giới
1. Hãng hàng không Qatar
Được thiết kế vào năm 2006, logo của Qatar Airways có hình oryx màu đỏ tía trên nền màu xám. Oryx là động vật quốc gia của Qatar và màu sắc của nó trong logo phù hợp với màu cờ của Qatar. Tên của hãng hàng không được viết bằng tiếng Anh, trong khi các chữ cái tiếng Ả Rập đánh vần từ chữ Al Al Qataria.
2. Lufthansa
Logo ban đầu của các hãng hàng không Lufthansa được thông qua vào năm 1954 đã được thiết kế lại vào năm 2018. Logo mới, mặc dù trông giống hệt với cái cũ, đã được làm lại để mang lại chất lượng mới, hiện đại nhằm tăng cường tác động của họ đối với ngành. Biểu tượng 'cần cẩu bay' mang tính biểu tượng của hãng hàng không và bản thân văn bản đã được làm mỏng hơn để phù hợp với thời đại kỹ thuật số.
3. Ai Cập
Logo của Ai Cập được lấy cảm hứng từ thần thoại Ai Cập cổ đại, từ đó nó vẽ hình ảnh của Horus, hay đúng hơn là đầu của ông. Thường được miêu tả là cơ thể của một người đàn ông với cái đầu của một con chim ưng, Horus được biết đến như là thần mặt trời, hay Thần Sky Sky, vì vậy điều đó có ý nghĩa rằng anh ta là một phần của logo hãng hàng không. Ai Cập đã sử dụng logo này từ tháng 7 năm 2008.
4. Hãng hàng không Nhật Bản
Logo của Japan Airlines (JAL) được thiết kế vào năm 1958 bởi Jerry Huff. Được gọi là Hồi tsurumaru Cảnh (Vòng tròn cẩu cẩu), logo tượng trưng cho một cần cẩu Nhật Bản với đôi cánh mở rộng. Màu đỏ của logo tượng trưng cho hạnh phúc. Ý tưởng cho logo xuất phát từ truyền thống Nhật Bản, coi con sếu là biểu tượng của cuộc sống lâu dài, thịnh vượng và sức khỏe tốt. Trong huyền thoại về loài sếu, người ta nói rằng con chim có thể bay cao và rất lâu mà không bị mỏi, điều này khiến nó trở thành một biểu tượng hoàn hảo cho một công ty hàng không.
Tuy nhiên, vào năm 2002, một logo mới, hoàn toàn khác đã được tiết lộ và nó không được yêu thích và cũng không được đón nhận. Japan Airlines quyết định trở lại thiết kế cũ vào năm 2011 và ngày nay nó vẫn được sử dụng.
5. Hãng hàng không SriLankan
Logo của SriLankan Airlines có hình con công cách điệu, nhiều màu sắc và kiểu chữ độc đáo nhưng thanh lịch. Nó được tiết lộ như là một phần của một dự án đổi thương hiệu lớn vào năm 1999. Theo những câu chuyện dân gian của Sri Lanka, một cỗ máy bay tương tự như một con công từng tồn tại và nó được gọi là Dandu Monara Yanthra. Có thể sinh vật huyền thoại này đã truyền cảm hứng cho logo của hãng hàng không. Tuy nhiên, một lời giải thích thực tế hơn sẽ là thực tế rằng con công là một loài bản địa ở Sri Lanka.
6. Emirates
Logo Emirates được tạo bởi Negus & Negus Associates vào năm 1985. Đó là logo màu đỏ đơn giản với chữ Ả Rập phức tạp và tên công ty được viết bằng tiếng Anh bên dưới nó. Màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, lãnh đạo, đam mê và tự tin, trong khi màu trắng tượng trưng cho sự thanh lịch, tinh khiết và quý phái.
7. Air Canada
Một sự kết hợp khác của màu đỏ và trắng, logo của Air Canada đã được trình bày vào tháng 10 năm 2004 và được thiết kế bởi FutureBrand Worldwide. Nó chứa một chiếc lá phong bao quanh có thể được công nhận là biểu tượng quốc gia của Canada.
8. Hãng hàng không Hawaii
Logo của Hawaiian Airlines là duy nhất trong danh sách này vì đây là chiếc duy nhất có hình người thay vì động vật hoặc máy bay trừu tượng. Logo mà bạn thấy ở trên là phiên bản được thiết kế lại một chút của logo ban đầu được tạo ra bởi Lindon Leader vào năm 2001. Mặc dù logo vẫn mô tả cô gái đảo Island, Pualani, nền hiện có một độ dốc, trông rất đẹp, theo ý kiến của tôi. Các hãng hàng không cũng tinh chỉnh phông chữ để cung cấp cho nó một diện mạo mới.
9. Hãng hàng không Thái Lan
Logo của Thai Airways được tạo ra bởi Interbrand và được trình bày vào tháng 4 năm 2005. Nó có một vật trang trí đầy màu sắc, trong đó phần màu hồng tượng trưng cho một bông hoa mộc lan. Logo đã thu hút được sự chú ý của truyền thông vào tháng 9 năm 2013, khi sau một tai nạn đường băng ở Bangkok, các nhân viên sân bay đã vẽ logo lên một chiếc máy bay bị hư hại trong nỗ lực bảo vệ danh tiếng của Thai Airways.
10. Hãng hàng không Mỹ
Logo mới của American Airlines đã được tiết lộ vào tháng 1 năm 2013 và được thiết kế bởi FutureBrand. Đó là sự trừu tượng của một con đại bàng bay trong màu sắc truyền thống của Mỹ - đỏ, xanh và trắng. Logo được mệnh danh là Biểu tượng Chuyến bay của Trực, và nó được cho là kết hợp các yếu tố từ các phiên bản trước: một con đại bàng, một ngôi sao và chữ cái Chữ A Hồi. Thử thách bản thân và cố gắng nhìn thấy tất cả.
11. Châu Á
Logo của Air Asia là một huy hiệu màu đỏ đơn giản nhưng rất bắt mắt với các chữ màu trắng. Nó được thiết kế bởi Start Creative. Air Asia đã thực hiện một sự thay đổi không rõ ràng (dù chỉ là tạm thời) đối với logo của hãng sau vụ mất tích chuyến bay vào tháng 12 năm 2014. Họ đã thay đổi logo trên trang Facebook của họ thành màu xám, được khán giả phương tiện truyền thông xã hội của họ nhận được rất nhiều. như một dấu hiệu của bi kịch.
12. Ấn Độ
Logo của Air India tượng trưng cho một con thiên nga bay màu đỏ với bánh xe của ngôi đền mặt trời Konark được sơn màu cam trên cánh xòe của thiên nga. Màu sắc tượng trưng cho sức sống và sự tiến bộ, và bánh xe Konark được cho là từ cỗ xe của thần mặt trời. Logo được thiết kế bởi DMA Branding vào năm 2007.
Ngoài logo, Air India còn có một linh vật tên là Maharajah, được tạo ra bởi Bobby Kooka và Umesh Rao vào năm 1946 và gần đây đã được sửa đổi để trông kém truyền thống và hiện đại hơn và hipster-ish.
13. Ê-ti-ô
Hãng hàng không Etopianian đã có logo này kể từ chiến dịch quảng bá thương hiệu có tên là Tầm nhìn 2010 2010, khi họ cũng giới thiệu phương châm mới: Tinh thần mới của Châu Phi. Logo chứa văn bản tiếng Anh và tiếng Amharic, và bảng màu (đỏ, xanh lá cây, vàng) tương ứng với màu của quốc kỳ Ethiopia.
14. Rồng Cathay
Logo của Cathay Dragon, như bạn có thể thấy, trông giống hệt logo của Cathay Pacific. Không giống như logo của Cathay Pacific, màu xanh lam, Cathay Dragon có logo màu đỏ. Nó được tạo ra bởi cơ quan xây dựng thương hiệu có tên Landor Associate, và nó có biểu tượng giống cọ cọ chải lá tượng trưng cho cánh của một con chim. Cathay Dragon trước đây được gọi là Dragonair và logo của nó có hình con rồng đỏ.
15. Hàng không Hàn Quốc
Những người không hiểu biết sẽ nói rằng logo của Korean Air trông giống như logo Pepsi. Tuy nhiên, cảm hứng của nó hoàn toàn truyền thống và lâu đời hơn nhiều so với chính Hoa Kỳ, chứ đừng nói đến Pepsi. Biểu tượng trong logo được gọi là Taegeuk, và nó là viết tắt của thực tế cuối cùng của vua mà từ đó mọi thứ đều có nguồn gốc. Đó cũng là một phần của quốc kỳ Hàn Quốc. Logo của Korean Air được thiết kế vào năm 1984.
16. Thụy Sĩ
Swiss International Air Lines, còn được biết đến với cái tên chỉ là SW SWISS, có logo đơn giản được thiết kế bởi Mũi Design vào năm 2011. Nó có hình chữ thập màu trắng trên nền đỏ, giống hệt như quốc kỳ Thụy Sĩ. Logo sử dụng phông chữ Univers 65 Bold được phân phối bởi Linotype.
17. Trung Quốc
Logo của Air China chứa hình ảnh một con phượng hoàng được vẽ để giống với chữ viết tắt VIP VIP. Nó được thiết kế bởi Han Meilin vào năm 1988, và logo hiện tại được tạo bởi Dongdao Design vào năm 2007. Logo mang đầy tính biểu tượng, với hình tượng phượng hoàng là sự may mắn, vẻ đẹp, sự hài hòa và hạnh phúc, và màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt tình và đam mê của công nhân của hãng hàng không. Vào năm 2011, logo đã giành được giải thưởng Thiết kế trực quan của Express Visual tại Tuần lễ Thiết kế Bắc Kinh.
18. Ling Ling
Aer Lingus là một công ty hàng không Ailen có logo xuất hiện từ năm 1938, khi biểu tượng shamrock ban đầu được thiết kế bởi Robert Logan. Shamrock (cỏ ba lá non) thường được coi là biểu tượng quốc gia của Ailen và nó được kết nối với truyền thuyết về Thánh Patrick, người đã sử dụng cỏ ba lá để giải thích về Chúa Ba Ngôi cho những người Ireland không theo đạo Thiên chúa. Logo hiện tại của Aer Lingus đã được tạo ra vào năm 1996, và vì vẻ ngoài xéo của nó, nó thường được gọi là Hồi The Drunken Shamrock, gọi theo khuôn mẫu uống Ailen.
19. Bêlarut
Iberia đã có một logo mới vào năm 2013, khi Interbrand thiết kế lại cái cũ và giới thiệu một kiểu chữ tùy chỉnh. Họ đã sử dụng màu đỏ và màu vàng, là màu của lá cờ Tây Ban Nha, để truyền tải năng lượng của nhân vật Tây Ban Nha. Logo mới đã được quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội với các hashtag #NewIberia và #NeuvalIberia.
20. Mê-hi-cô
Logo của Mexicana được thiết kế bởi một cơ quan của Đan Mạch có tên là Design: Thành công vào năm 2008. Biểu tượng màu xanh tượng trưng cho một con đại bàng và phản ánh sự ổn định và nhất quán. Kiểu chữ là sự kết hợp của chữ hoa và chữ thường, giúp logo trông bắt mắt.
21. Ryanair
Logo của Ryanair có từ năm 1987. Sau một số thay đổi qua nhiều năm, ngày nay nó có biểu tượng màu vàng và chữ màu trắng đậm. Biểu tượng là sự kết hợp giữa một thiên thần và đàn hạc, đây là một trong những nhạc cụ truyền thống của Ailen và là một phần quan trọng của văn hóa.
22. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ
Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã giới thiệu logo này vào năm 2010 như là một phần của một thiết kế lại công ty tuyệt vời được thực hiện bởi Priestmangoode. Logo rất đơn giản và hiệu quả, và nó kết hợp màu đỏ, trắng và xanh cho một cái nhìn rất chuyên nghiệp.
23. Hãng hàng không Anh
British Airways vẫn có logo nổi tiếng của Speed Speedmarque, được thiết kế bởi Newell & Sorrell vào năm 1997 và lấy cảm hứng từ biểu tượng cũ Speedbirdbird được sử dụng bởi không quân Anh trước Thế chiến II. Logo bao gồm tên công ty hàng không được viết bằng chữ màu xanh và hình ruy băng màu đỏ và màu xanh phía trên chúng.
24. Hàng không
Logo AeroMexico được tạo ra vào năm 1994. Nó mô tả đầu của một chiến binh đại bàng Aztec, còn được gọi là cuāuhtli. Trong xã hội Aztec, đại bàng được coi là biểu tượng của Mặt trời và các chiến binh đại bàng là một trong những thành viên đáng kính và đáng sợ nhất của quân đội. Các hãng hàng không nói rằng biểu tượng Eagle Knight trong logo của họ được lấy cảm hứng từ văn hóa cổ xưa của Mexico.
25. Hãng hàng không Delta
Logo của Delta Airlines, còn được gọi là logo của biểu tượng phụ tùng, được thiết kế bởi Lippincott Mercer và được giới thiệu vào tháng 4 năm 2007. Đó là một hình tam giác màu đỏ gợi lên chữ cái Hy Lạp của chú Dọ (Thời delta delta) và trong khi đơn giản, nó trông có vẻ ba chiều nhờ vào vị trí thông minh và bóng của các yếu tố của nó.
26. Máy bay phản lực
Logo của Jet Airways có tên là Bay Flying Sun, và nó được thiết kế bởi KV Sridhar vào năm 1992. Nó đại diện cho đuôi máy bay để lại các đường tốc độ với Mặt trời ở phía sau. Lần đầu tiên logo này được vẽ trên máy bay, một lỗi đã được thực hiện và logo bị đảo ngược ở đuôi.
27. Qantas
Qantas sử dụng biểu tượng chuột túi được lấy cảm hứng từ đồng xu một xu của Úc. Nó xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 1 năm 1947. Phiên bản hiện tại của logo, còn được gọi là trộm The Flying Kangaroo, được tạo bởi Hans Hulsbosch vào tháng 7 năm 2007.
28. Tây Nam
Logo của Southwest Airlines vẫn còn mới - việc đổi thương hiệu đã được thực hiện vào tháng 9 năm 2014 và logo được phát triển với sự hợp tác của GSD & M, Lippincott, VML, Razorfish và Camelot Communications. Nó sử dụng một phông chữ tùy chỉnh có tên là Tây Nam Sans Hướng, được tạo bởi Monotype. Logo mới có biểu tượng trái tim truyền thống đã được sử dụng trong các logo cũ của Tây Nam. Tuy nhiên, bây giờ nó nhiều màu sắc và hiện đại hơn với các sọc màu xanh, đỏ và cam sáng.
29. Hàng không Mỹ
Logo cho US Airways được thiết kế bởi Luxon Carrá và Deskey Associates, và vào năm 2005, công ty đã sử dụng màu xám làm màu đại diện. Logo là một cách giải thích đơn sắc của quốc kỳ Hoa Kỳ.
30. Aerolineas Argentina
Một logo hãng hàng không nổi tiếng khác trong danh sách này là một cái khác để dựa vào một con chim để đại diện cho khái niệm chuyến bay. Aerolineas Argentinas đã có logo này từ tháng 6 năm 2010 và nó được thiết kế bởi FutureBrand. Nó sử dụng kiểu chữ Neo Sans, và con chim cách điệu thực sự là một dây dẫn; một con chim thường được tìm thấy ở Argentina. Màu xanh gợi nhớ đến lá cờ Argentina.
31. Hãng hàng không Singapore
Logo của Singapore Airline mô tả một con chim lấy cảm hứng từ kris bạc, một con dao găm từ Đông Nam Á nổi bật trong truyền thuyết và văn hóa dân gian của khu vực. Logo được cho là được thiết kế bởi một công ty phù hiệu có trụ sở tại Hoa Kỳ và nó đã được chọn từ 200 đề xuất trong những ngày đầu của SQ.
32. Hãng hàng không Malaysia
Hãng hàng không Malaysia, ban đầu được gọi là Hệ thống Hàng không Malaysia, đã sửa đổi logo của mình vào năm 2013. Con diều Kelantan màu đỏ và xanh đã bị loại bỏ trong năm 2012, trở lại vào năm 2013 để đánh dấu sự gia nhập của hãng hàng không vào liên minh hàng không Oneworld. Nếu bạn nhìn kỹ, các từ 'Malaysia' và 'hãng hàng không' được viết bằng một phông chữ tương tự như trong logo của Singapore Airlines.
33. IranAir
Sau khi Iran National Airline được đăng ký là một công ty quốc gia (và tên được đổi thành IranAir), một cuộc thi đã được công bố trên báo Kayhan và Ettelaat vào năm 1961 để tìm kiếm logo mới. Logo hiện đang được sử dụng bởi hãng hàng không được tạo ra bởi một người Iran trẻ tuổi đã giành chiến thắng trong cuộc thi. Ông lấy cảm hứng từ Homa, Griffin trong thần thoại Ba Tư.
34. Garuda Indonesia
Logo của Garuda Indonesia đã không thay đổi trong nhiều năm. Giống như rất nhiều hãng hàng không khác trong danh sách, Garuda Indonesia cũng đã chọn một vật thể bay (một con chim, trong trường hợp này) làm họa tiết. Mặc dù rất nhiều tiếng leng keng, bản thân logo vẫn hầu như không thay đổi. Thiết kế hiện tại, theo tôi, trông gọn gàng hơn rất nhiều và có một cái nhìn hiện đại.
35. Air New Zealand
Logo của Air New Zealand là biểu tượng Māori cho một 'Koru' biểu thị cho cuộc sống mới, sự phát triển và sức mạnh và hòa bình. Biểu tượng của 'Koru' là một phần không thể thiếu của nghệ thuật Māori, chạm khắc và hình xăm.
Nguồn: gadget-info.com
Bài viết liên quan
Vnas - Giấc mơ có thật
2020-03-19 21:32:06
Tiếp viên hàng không và Nụ Cười Tỏa Nắng
2020-03-19 22:14:08
Những lầm tưởng về yêu cầu sức khỏe Phi công dân dụng
2020-03-19 22:55:10
Tiếp viên hàng không “Nghề trong nghề”
2020-03-24 11:42:43
Điểm tin Hàng không
Tin mới
- TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC HÀNG KHÔNG THÀNH LẬP VĂN PHÒNG TUYỂN SINH TẠI BẮC GIANG(2024-12-16 12:24:10)
- HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ HÀNG KHÔNG CHO CHIẾN SĨ NGHĨA VỤ TRẠI GIAM ĐẮC TRUNG, ĐẮK LẮK(2024-12-16 09:44:26)
- HƯỚNG NGHIỆP, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM NGÀNH HÀNG KHÔNG CHO CHIẾN SĨ NGHĨA VỤ TẠI TRẠI GIAM ĐẮC TÂN(2024-12-13 22:34:40)
- CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH HÀNG KHÔNG CHO CHIẾN SĨ NGHĨA VỤ CAND TỈNH ĐẮK LẮK(2024-12-12 21:48:44)
- CHÚC MỪNG HỌC VIÊN XUẤT SẮC ĐÃ TRÚNG TUYỂN VỊ TRÍ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH KỲ THI NGÀY 6/12/2024(2024-12-11 15:52:37)
- DÁM CHỌN, DÁM BAY (2024-12-08 14:35:33)
- CHÚC MỪNG BẠN PHẠM LÊ QUANG ANH – TRÚNG TUYỂN VỊ TRÍ AN NINH HÀNG KHÔNG TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG NỘI BÀI!(2024-12-08 14:19:56)
- KHÔNG PHẢI HÔM NAY THÌ LÀ KHI NÀO? BÙI NGỌC HUYỀN - HỌC VIÊN 2005 TRÚNG TUYỂN AN NINH HÀNG KHÔNG NGAY SAU KHI TỐT NGHIỆP THPT!(2024-12-05 09:29:44)
- VĂN PHÒNG TUYỂN SINH QUẢNG TRỊ ĐẨY MẠNH HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ CHO HỌC SINH THPT(2024-12-02 14:58:38)
- CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT QUANG THÀNH(2024-12-02 14:16:44)
Copyright © 2020 CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM