• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Bí mật sau lời chào của tiếp viên hàng không

  • 2021-06-04 14:09:37
  • Tiếp viên hàng không Mỹ Kat Kamalani mới đây tiết lộ những nhiệm vụ ngầm tiếp viên thực hiện khi chào khách.

    Kat Kamalani vừa đăng tải video lên tài khoản TikTok cá nhân, lý giải về lời chào của tiếp viên hàng không khi hành khách bước lên máy bay. Đến nay video thu hút hơn 2,8 triệu lượt xem và 600.000 lượt yêu thích.

    Kat chia sẻ rằng, tại cửa cabin các tiếp viên sẽ nhìn nhanh từ trên xuống dưới từng khách. "Khi khách đi lên máy bay nhìn thấy chúng tôi cười vui chào đón, thực tế chúng tôi đang nhìn khách từ đầu tới chân để tìm ra ABP (able body person), tức những người có thể giúp tiếp viên lúc khẩn cấp".

    Người đủ tiêu chuẩn ABP thường là quân nhân, phi công, lính cứu hỏa, cảnh sát, bác sĩ... có thể hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, khi phi công cần hạ cánh, hoặc hành khách vi phạm an toàn bay.

    Các tiếp viên hàng không có thể nhanh mắt tìm ra các ABP khi đi lại trong khoang máy bay. Một người dùng TikTok là bác sĩ, thắc mắc dưới video rằng làm sao tiếp viên biết nghề nghiệp của khách dù chỉ nhìn qua. Kat trả lời là "Có thể".

    Khi chào đón khách, tiếp viên luôn quan sát những dấu hiệu để tìm ra những người có thể giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp, hành khách cần chăm sóc đặc biệt hoặc người có dấu hiệu bất thường cần chú ý chặt chẽ. Ảnh: The Active Times

    Khi chào đón khách, tiếp viên hàng không luôn quan sát những dấu hiệu để tìm ra những người có thể giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp, hành khách cần chăm sóc đặc biệt hoặc người có dấu hiệu bất thường cần chú ý chặt chẽ. Ảnh: The Active Times

    Ngoài ra, Kat cho hay, tiếp viên còn quan sát hành khách để tìm ra dấu hiệu của nạn buôn người. "Đây là chuyện thường gặp trong ngành công nghiệp này, an toàn của hành khách luôn là ưu tiên số một, vì thế chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những điều bất thường bằng các đánh giá sơ bộ bên ngoài trước".

    Tiếp viên hàng không được đào tạo để có thể phát hiện ra nạn buôn người, và báo lại với phi công. Họ có thể báo cáo cho bộ phận ở mặt đất để tìm hiểu về hành khách khả nghi, ví như mua vé một chiều hay quan hệ với người đi cùng. 

    Nguồn Vnexpress

    • facebook