• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Chuyên gia hàng không chỉ cách qua cửa an ninh 'nhanh như chớp' tại sân bay

  • 2021-12-13 10:03:48
  • Một chuyên gia trong ngành du lịch hàng không đã chia sẻ những 'bí kíp' giúp hành khách tiết kiệm thời gian khi làm các thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay.

    Theo chuyên gia du lịch Nora Dunn, các hành khách có thể tiết kiệm tới ba lần thời gian khi thực hiện những thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay chỉ bằng một mẹo rất nhỏ là 'lựa chọn đúng hàng chờ'.

    'Hãy quan sát để đứng vào những hàng có nhiều hành khách đi công tác thay vì đi du lịch vì họ sẽ được an ninh sân bay kiểm tra rất nhanh. Mọi việc sẽ diễn ra trôi chảy như một điệu nhảy nhịp nhàng vậy', Nora Dunn chia sẻ.

    Chuyên gia hàng không chỉ cách qua cửa an ninh 'nhanh như chớp' tại sân bay
    Quan sát và lựa chọn đúng hàng chờ sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian

    Việc đi sang phía bên trái cũng được coi là giúp ích ít nhiều bởi đa phần mọi người đều thuận tay phải. Các nhân viên an ninh tiết lộ rằng họ đặc biệt chú ý tới những hành khách có biểu hiện khác thường như ngáp hoặc huýt sáo trong hàng chờ.

    Mẹo thứ hai mà Nora 'mách nhỏ' cho các hành khách là nên tránh những hàng có các gia đình mang theo con nhỏ bởi họ sẽ thường phải mang theo rất nhiều đồ đạc trong hành trình của mình.

    Chuyên gia hàng không chỉ cách qua cửa an ninh 'nhanh như chớp' tại sân bay
    Hành khách nên chuẩn bị sẵn những giấy tờ cần thiết trong thời gian chờ đợi

    Ngoài ra, theo Nora Dunn, hành khách nên quan sát số nhân viên an ninh đừng ở khu vực soi hành lý. Tại những cửa có hai người trở lên thường xuất hiện những người mới, đang được đào tạo nên việc kiểm tra có thể mất thời gian hơn bình thường.

    Bên cạnh đó, trong thời gian chờ đợi, hành khách hãy chuẩn bị sẵn những giấy tờ cần thiết như hộ chiếu hay vé máy bay. Đồng thời, đừng đợi tới lượt mới bắt đầu cởi bỏ áo khoác, giày, đồng hồ và thắt lưng, bởi đây là những thứ buộc phải để riêng trên khay bên cạnh tất cả các thiết bị điện tử khác.

    Chuyên gia hàng không chỉ cách qua cửa an ninh 'nhanh như chớp' tại sân bay
    Dịch vụ kiểm tra an ninh nhanh có trả phí TSA Pre-Check

    Điều cuối cùng là tận dụng tối đa những đặc quyền của riêng mình. Nếu là một hành khách thường xuyên di chuyển, các hãng hàng không sẽ có một số ưu tiên tại khu vực kiểm tra an ninh. Ngoài ra, họ cũng cung cấp một số chương trình trả phí để có đặc quyền này như Global Entry hay TSA Pre-Check.

    Đỗ An 

    Nguồn: vietnamnet.vn

    • facebook