• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Học tại Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam có cơ hội nhập ngành hàng không cao

  • 2021-01-04 23:26:48
  • Hòa vào dòng chảy của hội nhập toàn cầu, nghề hàng không từ lâu đã là đích tới của rất nhiều người. Phi công, Tiếp viên hàng không, An ninh sân bay…là những vị trí việc làm được nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi. Nhiều năm trở lại đây, Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam, đơn vị trực thuộc Công ty VNAS là điểm đến của đông đảo học viên có nhu cầu theo học và muốn trở thành công dân chính thức của một trong những hãng bay trong nước và khu vực.

    Việc hợp tác giữa Công ty VNAS với các đơn vị trường đào tạo chuyên ngành hàng không cùng với chương trình đào tạo được Cục hàng không Việt Nam phê chuẩn đủ điều kiện, đã đảm bảo cho học viên sau tốt nghiệp các khóa học có cơ hội việc làm trong ngành hàng không. Bởi vì, các chương trình đào tạo Kỹ năng thi tuyển nhân viên hàng không, dự bị Tiếp viên hàng không tại Trung tâm và các trường liên kết đào tạo đều mang tính thực tiễn, chuyên nghiệp, cơ sở kỹ thuật hiện đại phù hợp với tiêu chí của hàng không dân dụng quốc tế, đây là ưu thế lẫn thuận lợi mà Công ty VNAS và đơn vị đối tác mang lại.

    Với điều kiện đầu ra phải đáp ứng khả năng ngoại ngữ, kỹ năng ngành đây sẽ là lợi thế cho các bạn trẻ - học viên Trung tâm ĐTHKVN.

    Cơ hội việc làm - nhờ định hướng đúng khả năng

    Chọn trường, chọn nghề đối với người lao động rất quan trọng, là mối quan tâm hàng đầu không chỉ riêng bản thân mỗi người mà là của cả gia đình - trưởng thành có một nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính đáng, đảm bảo cho cuộc sống. Trong cuộc sống, rất nhiều bạn trẻ đã “khởi đầu nan” bằng những bước đi lạc hướng không phù hợp với năng lực của bản thân - không đam mê - sẽ không sự nỗ lực cố gắng dẫn đến lãng phí thời gian của tuổi trẻ. VNAS là một đơn vị rất quan tâm về vấn đề này. Do vậy, công tác tổ chức tư vấn hướng nghiệp luôn đặt chỉ tiêu hàng đầu. Nhiều năm nay, VNAS đã tổ chức hướng nghiệp thành công tại nhiều điểm trường trong cả nước từ cấp THCS, THPT đến các trường CĐ, ĐH chuyên nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, đem được nhiều cơ hội việc làm thiết thực cho các bạn trẻ và người lao động.

    VNAS tư vấn hướng nghiệp theo phương châm:

    - Tư vấn tạo cơ hội theo đuổi ước mơ.

    - Giúp hiểu bản thân - cốt lõi cho quyết định chọn vị trí nghề đúng đắn.

    - Ý thức năng lực bản thân - nỗ lực thế nào để theo đuổi đam mê, ngành học đã chọn lựa.

    Ngành hàng không ưu tiên tuyển sinh đào tạo cho đối tượng Công an, Bộ đội xuất ngũ vào các vị trí An ninh sân bay,…

    Điều kiện nhập ngành hàng không bằng con đường tay nghề

    Một trong những câu hỏi thường thấy khi đã xác định nhập ngành hàng không chính là “vị trí nào tốt ?”. Có thể kể đến hai vị trí việc làm dưới đây với tiêu chí tuyển dụng về kỹ năng tay nghề đáng để cân nhắc.

    Phi công:

    Theo tiêu chí tuyển dụng chung của các hãng hàng không Việt Nam và thế giới đòi hỏi các ứng viên phải đáp ứng được các yếu tố về:

    - Độ tuổi (18-33);

    - Học vấn (Tốt nghiệp THPT không xét điểm thi ĐH-CĐ)

    - Trình độ Ngoại ngữ (TOEIC 550 trở lên)

    - Yêu cầu sức khỏe đạt chuẩn theo tiêu chí hàng không.
    Hàng không là ngành đặc thù, vì thế mà vị trí Phi công được yêu cầu và nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Là vị trí luôn nằm trong top nghề thiếu hụt nguồn nhân lực tại các hãng bay. Hơn 5 năm trở lại đây nhiều bạn trẻ đam mê, mơ ước trở thành Phi công tại Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam, đơn vị liên kết của Trường Bay việt là lựa chọn của nhiều bạn trẻ và tỉ lệ thành công cao.

    Chính vì thiếu nhân lực trầm trọng mà nghề Phi công luôn có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

    Tiếp viên hàng không:

    Hàng không gắn liền với nhịp sống hiện đại, nhanh - gọn - lẹ, không mất nhiều thời gian cho việc di chuyển, lựa chọn hàng đầu của hành khách, đó là lí do tại sao các hãng hàng không phát triển một cách nhanh chóng để cung cấp dịch vụ các chuyến bay một cách tốt nhất. Nghề Tiếp viên hàng không cứ thế trở nên vô cùng HOT. Mỗi hãng hàng không có những điều kiện tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên, các điều kiện đưa ra đều được dựa theo những đặc điểm của ngành và phong cách riêng của hãng hàng không đó.

    Ngoài ngoại hình ứng viên phải đáp ứng tiêu chí sau:

    - Trình độ văn hóa: tốt nghiệp THPT trở lên, có lý lịch rõ ràng.

    - Ngoại ngữ: TOEIC tối thiểu 550 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL paper (550), TOEFL ibt (61), TOEFL cbt (173), IELTS (5.0). Đây là một trong những căn cứ để ứng viên trúng tuyển được phân bay theo những tuyến trong nước và quốc tế. (điểm TOEIC tùy theo mỗi hãng tuyển dụng)

    - Ưu tiên những ứng viên biết từ 2 thứ tiếng trở nên.

    Tiếp viên hàng không ngày càng khẳng định độ "hot" của mình trong thị trường nghề nghiệp.

    Xuất khẩu lao động nghề hàng không - Hướng đi mới của VNAS

    Các quốc gia hiện nay thu hút nhiều lao động Việt Nam xuất khẩu sang như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Australia, Nga, Đức,…học và làm nghề dịch vụ. Dịch vụ hàng không trên thế giới nguồn nhân lực cũng rất khan hiếm và Nhật Bản là một nước nằm trong số đó. Nắm bắt được cơ hội này, VNAS đã ký hợp tác với nhiều doanh nghiệp XKLĐ thử thách cùng nhau giải bài toán “khan hiếm” nhân lực của ngành hàng không trong nước và thế giới. XKLĐ nghề hàng không người lao động sẽ nhận được đãi ngộ lương cao, có môi trường tốt để thoả sức sáng tạo và phát triển nghề nghiệp. Có cơ hội lớn để làm việc tại các hãng bay của Nhật và nhiều nước khác, thậm chí khi hết thời hạn quay về Việt Nam thì sẽ được kết nối với các hãng bay, bởi đã làm việc và học tập trong một môi trường quốc tế, và sẽ là đối tượng mà các hãng bay, cảng hàng không chào đón về làm việc.

    Ông Nguyễn Hải Phong CT.HĐQT - Giám đốc VNAS phát biểu tại Hội thảo chiến lược đào tạo nhân lực chuyên ngành hàng không

    “CEO VNAS, câu chuyện theo đuổi đam mê nghề nghiệp nói chung không phải một sớm, một chiều. Dù bất cứ nghề nghiệp nào cũng phải nỗ lực học tập, nắm bắt cơ hội biết lập kế hoạch ước mơ cho bản thân theo năng lực, kiên trì nỗ lực không ngừng - tất cả các bước chuẩn bị sẽ giúp rút ngắn thời gian chạm đến ước mơ!”

    Truyền thông VNAS.

    • facebook