• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    KHÔNG LỰA CHỌN CON ĐƯỜNG ĐẠI HỌC, VẪN LUÔN CÓ NHỮNG CÁNH CỬA THÀNH CÔNG KHÁC RỘNG MỞ CHÀO ĐÓN BẠN

  • 2021-05-27 19:58:23
  • Có rất nhiều cách để thành công, và hướng đi kinh điển nhất mà chúng ta thường được hướng vào đó chính là bước chân vào đại học. Nếu chẳng may có lơ là chểnh mảng việc học, sẽ luôn luôn là những bài ca, giai thoại quen thuộc mà ba mẹ kể cho ta nghe như “Nhìn con nhà người ta kìa, học hành tử tế nên giờ công việc ổn định, thu nhập tốt” hay “Học hành tử tế mới thành người, mới kiếm được nhiều tiền”...

    Tuy nhiên, bạn phải thực sự hiểu rằng, mỗi người trên thế giới này đều có một con đường riêng biệt, đại học cũng chỉ là 1 con đường thôi. Đó chắc chắn không phải là con đường duy nhất làm nên thành công của chính bạn. Thực tế cũng cho thấy, nhiều người sau 4 năm đại học đã không thể tiến gần hơn tới ước mơ của mình.

    Vậy nên quan trọng nhất, tìm được hướng đi và con đường mà mình thực sự muốn bước mới là yếu tố cốt lõi. Dù có chông gai, vất vả đang trực chờ, nhưng chỉ cần không ngừng quyết tâm, nỗ lực chắc chắn sẽ hoá thành kim cương. Nếu như đang ở trong tình trạng mơ hồ, chưa biết cuộc đời mình rồi sẽ đi đâu về đâu, dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho tương lai của bạn. Biết đâu, bạn lại tìm được niềm hứng thú với nó thì sao?

    - Kinh doanh: Đây luôn là một ý tưởng nghe vô cùng hấp dẫn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đây có lẽ không phải là một hướng đi quá lý tưởng nhưng vẫn rất đáng được cân nhắc. Đặc biệt, việc chuẩn bị nguồn lực vốn và kinh nghiệm thương trường là điều rất cần thiết.

    - Học nghề: Không học đại học thì ta học nghề, bởi thị trường này vẫn đang rất thiếu nguồn lực. Hãy tìm hiểu xem đâu là ngành nghề mà xã hội đang thực sự cần, và bạn có cảm thấy hứng thú với nó hay không, bởi chỉ có đam mê mới có thể giúp bạn rút ngắn con đường tới thành công hơn.

    - Chọn những ngành nghề thu nhập hot, nhiều cơ hội: Trong vô số các nhóm ngành nghề lĩnh vực nổi trội ngày nay, tài chính/ngân hàng chính là lĩnh vực tiêu biểu nhất, mở ra rất nhiều cơ hội. Trong đó, nhiều người lựa chọn trở thành một nhân viên kinh doanh vì đây là 1 vị trí cực kỳ lý tưởng vừa giúp bạn được “trải đời”, vừa có khả năng tạo được nguồn thu nhập đáng mơ ước và có thêm một điểm cộng là “không yêu cầu bằng cấp đại học”. Ví dụ có thể minh chứng cho điều này có thể nhắc tới việc trở thành một nhân viên kinh doanh tại FE CREDIT - công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Sương sương thì công ty này đang phục vụ cho hơn 10 triệu người dùng thông qua dịch vụ cho vay tín chấp. Với việc lựa chọn khởi đầu làm ở vị trí kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể đạt được mức thu nhập đáng nể nếu bạn hoàn thành chỉ tiêu một cách xuất sắc, nói không giới hạn thì hơi quá nhưng “khủng” nhất cũng có người đạt được 30 triệu/tháng. Bên cạnh đó, các “chiếu mới” hay “chiếu cũ” cũng đều có cơ hội học hỏi ngang nhau đến từ các chương trình đào tạo chuyên nghiệp hay các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, từ đó làm bệ phóng phát triển vững chắc cho tương lai.

    Đừng nghĩ không học đại học là ngừng học

    • facebook