góc chia sẻ
Làm việc có tâm như nhân viên sân bay Nhật Bản, cẩn thận lau từng vali trên băng chuyền khiến ai nấy ngả mũ thán phục
Hành động của nữ nhân viên ở sân bay Nhật Bản khiến truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi.
Người Nhật Bản xưa nay vẫn được biết đến với tính cách cẩn thận, tận tâm trong công việc. Đôi khi, họ khiến cả thế giới ngả mũ thán phục vì những hành động... chẳng nơi đâu làm được!
Điển hình như một nhân viên sân bay Nhật Bản cẩn thận lau sạch vali trên băng chuyền cho khách khiến ai nấy xuýt xoa.
Theo Mirror, cô gái này cầm một chiếc khăn trắng, cẩn thận kiểm tra rồi dùng khăn trắng lau sạch những kiện hành lý bị bụi bẩn.
Được biết, đoạn clip này từ năm 2018. Thời điểm đó, hành động của nữ nhân viên sân bay này được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi. Bởi lẽ, trong khi tại nhiều sân bay ở các nước, vali của khách bị quăng quật, va đập thậm chí bị vỡ. Còn ở Nhật, chúng được đối xử một cách nhẹ nhàng, có người chăm chút từng vết xước, vết bẩn.
Không rõ đoạn clip này được quay lại tại sân bay nào ở Nhật, cũng không biết nữ nhân viên trên làm việc ở bộ phận, vị trí ra sao nhưng hành động tôn trọng tài sản của khách hàng vẫn được đánh giá cao.
Nhiều báo Anh đã đưa tin về hành động này của nhân viên sân bay Nhật Bản. (Ảnh cắt từ clip)
Ở Việt Nam, nhân viên phục vụ hành lý sân bay chỉ thực hiện chất xếp, vận chuyển hành lý, hàng hóa, kéo đẩy trang thiết bị mặt đất phục vụ chuyến bay đến/đi của các hãng hàng không.
Sẽ có một đội chuyên bốc xếp hành lý trong nhà (trả hành lý cho chuyến bay đến và xếp hành lý cho chuyến bay đi), một đội phục vụ hành lý ngoài tàu bay (bốc xếp hành lý, hàng hóa lên và xuống tàu bay).
(Ảnh minh họa)
Công việc này không yêu cầu về bằng cấp nhưng cần có sức khỏe tốt, chịu được tiếng ồn ở sân bay. Bởi thực tế nhân viên phục vụ hành lý sân bay không khác gì bốc vác với mức thu nhập cao hơn bình thường. Tuy nhiên, điều này cũng hoàn toàn xứng đáng. Nhân viên phục vụ hành lý sân bay vừa phải thao tác nhanh lại vẫn đảm bảo bốc xếp nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh làm hư hại tài sản của khách hàng.
Có những thời điểm chuyến bay tới trả hành lý chưa xong chuyến khác đã tới, nhân viên phục vụ hành lý phải làm việc với cường độ lớn.
Theo Nhịp sống Việt
Bài viết liên quan
Vnas - Giấc mơ có thật
2020-03-19 21:32:06
Tiếp viên hàng không và Nụ Cười Tỏa Nắng
2020-03-19 22:14:08
Những lầm tưởng về yêu cầu sức khỏe Phi công dân dụng
2020-03-19 22:55:10
Tiếp viên hàng không “Nghề trong nghề”
2020-03-24 11:42:43
Điểm tin Hàng không
Tin mới
- VP Ninh Bình-Kết nối việc làm cho sinh viên Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình(2024-04-22 21:00:39)
- VNAS-KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO TIẾNG ANH HÀNG KHÔNG(2024-04-20 14:39:10)
- VNAS-Khai trương Trung tâm Cung ứng và Phát triển nhân lực hàng không(2024-04-19 22:52:09)
- Trung tâm Huấn luyện bay chính thức khai trương văn phòng tuyển sinh tại Hạ Long(2024-04-18 13:34:52)
- TTHLB- Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Chí Linh Hải Dương(2024-04-14 16:10:29)
- Trung tâm An ninh Hàng không Sân bay Việt Nam khai trương văn phòng mới tại Hoằng Hóa(2024-04-06 20:36:18)
- HỌC VIÊN VNAS THỰC HÀNH KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH TẠI TRƯỜNG QUAY S9 CAO ĐẲNG TRUYỀN HÌNH(2024-04-04 22:51:04)
- VP Đồng Nai-hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Định Quán Đồng Nai(2024-04-01 20:15:04)
- VP Hải Dương-Hơn 1.000 học sinh trường THPT Kẻ Sặt, Bình Giang có cơ hội làm việc trong ngành hàng không(2024-04-01 19:30:28)
- VNAS ký kết Thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Sao Đỏ(2024-03-31 20:18:09)
Copyright © 2020 CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM