• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Người gắn bó với thương hiệu VNAS

  • 2020-05-25 11:26:58
  • Nguyễn Hải Phong – với quan điểm, một doanh nhân không chỉ đơn thuần là kiếm tiền mà trước hết phải tạo được giá trị thiết thực cho cuộc sống, xã hội hướng tới thị trường mục tiêu - VNAS sẽ luôn nỗ lực trong hành trình “chắp cánh ước mơ bay” cho các bạn trẻ!

    Tốt nghiệp trường Đại học ngoại ngữ khoa tiếng Pháp, năm 1994, Anh có cơ duyên đến ngành Hàng không bộ phận phục vụ hành khách Sân bay quốc tế Nội Bài năm 1995. Đến năm 2002 anh quyết định nghỉ việc bắt đầu dấn thân vào thương trường với lĩnh vực hoàn toàn mới xây dựng và thương mại.

    Nhưng có lẽ không chỉ cá nhân anh mà nhiều cán bộ công tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nghề ngành Hàng hàng không lúc đó, đã luôn trăn trở trước thực trạng làm thế nào để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành để phù hợp với sự phát triển vượt bậc của ngành Hàng không dân dụng trong nước và thế giới. Bài toán nguồn nhân lực thiếu và yếu đó còn đúng tới thời điểm hiện tại khi tình trạng giành giật nhân sự giữa các hãng hàng không chưa có hồi kết.

    Yêu nghề anh đã luôn trăn trở, và rồi đến năm 2007 với sự động viên, đồng hành của nhiều thế hệ đàn anh, đồng nghiệp , “Tôi vẫn luôn ấp ủ khát vọng và muốn trở thành doanh nhân để có thể mang lại những giá trị lớn hơn cho gia đình, cho xã hội và một phần cũng là để thử thách bản thân”, anh Phong chia sẻ.

    Anh: Nguyễn Hải Phong trong buổi tạo đàm tại điểm trường Tây Bắc

    Tái khởi nghiệp, anh vẫn lựa chọn lĩnh vực mình yêu thích và đang trăn trở, nhưng cũng đầy thử thách là tuyển sinh, liên kết đào tạo nhân lực cung cấp cho ngành Hàng không. Thành lập Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) vào năm 2007 trở thành doanh nghiệp đầu tiên thực hiện xã hội hóa giáo dục Hàng không tại Việt Nam, bằng trách nhiệm và nỗ lực anh đã đưa Công ty VNAS trở thành một thương hiệu có uy tín.

    Biết và cảm phục tinh thần trách nhiệm của anh với cộng đồng, từ khi anh có ý tưởng và hiện thực hóa thông qua chương trình đào tạo Kỹ năng đặt chỗ bán vé máy bay phối hợp với Hội Khuyết tật thành phố Hà Nội năm 2010. Đây là một ý tưởng táo bạo khi đưa một nghề trong lĩnh vực đặc thù ngành Hàng không đến với người khuyết tật, giúp họ có thu nhập ổn định, kéo gần mặc cảm, tự ty, đưa họ hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng - những con người sinh ra đã kém may mắn. Nhưng, gặp anh giữa lúc cả nước đang chung tay phòng, chống  dịch bệnh toàn cầu Sars-Cov-2 thì cũng coi như là có duyên. Anh chia sẻ với tôi chuyện nghề mà anh đã gửi gắm tất cả những tâm huyết và trí tuệ, anh thành lập Công ty VNAS với mong muốn tạo cơ hội học tập, việc làm và thu nhập ổn định cho các bạn trẻ có mơ ước được làm việc trong ngành Hàng không.

    Công ty VNAS của anh thực hiện hai hoạt động là tư vấn tuyển sinh và liên kết đào tạo nghề Hàng không ngắn hạn và dài hạn cho các đối tượng học sinh THPT và sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên nghiệp. Trong 13 năm qua, VNAS đã hợp tác với nhiều đơn vị trường, doanh nghiệp đào tạo nghề Hàng không trong nước và quốc tế cung cấp hàng trăm lao động cho các sân bay, cảng, doanh nghiệp Hàng không.

    Anh: Nguyễn Hải Phong giao lưu với các e học sinh

    Theo anh Phong, Hàng không là một ngành nhiều đặc thù, nhiều bạn trẻ có ước mơ, nhưng lại thiếu các kỹ năng sống thực tế. Vì vậy, sứ mệnh của VNAS là “Our mission is your flying dream” - VNAS đồng hành với các bạn trẻ biến ước mơ học tập và làm việc trong ngành Hàng không trở thành hiện thực. Ngoài yếu tố về hình thể, vóc dáng quy định, xây dựng cho các bạn trẻ kiến thức cơ bản về ngành vững chắc, trang bị nền tảng tư duy, kỹ năng sống đủ mạnh để có thể tự tin bước vào nghề.

    Anh chia sẻ nhiều về những chuyến đi lên vùng Tây bắc, đến các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa. Và tôi hiểu ra, không phải anh chọn nghề mà nghề đã chọn anh - con người của nhiệt huyết và đam mê.

    Hàng không là một môi trường lao động đặc biệt nó luôn là điểm sáng tuy không xa lạ với những người dân ở các đô thị phát triển, thành phố lớn. Nhưng nó lại là môi trường không thể với tới trong nhận của nhiều người, nhất là những người đang sinh sống tại các tỉnh miền núi. Do thiếu thông tin để hiểu biết về môi trường lao động và học tập trong ngành Hàng không, cho nên nguồn lao động miền núi không có cơ hội và cũng là một thiệt thòi rất lớn. Để không còn khoảng cách của miền núi với miền xuôi, để Tiếp viên hàng không, Phi công…không chỉ là những bạn trẻ sinh sống ở các thành phố lớn. Mà còn có cả những bạn sinh sống ở các tỉnh miền núi xa xôi…có mặt trên các chuyến bay trong nước và quốc tế. Là đơn vị ủy thác của Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam, Trường cao đẳng Quốc tế Kent tại miền Bắc trong công tác tuyển sinh, đào tạo du học trong nước và du học quốc tế; giới thiệu việc làm trong hệ thống của Trường Cao đẳng Quốc tế Kent và ngành Hàng không. Nhiều năm gần đây, với hành trình “chắp cánh ước mơ Tây bắc” - VNAS đã tổ chức tọa đàm, tư vấn tuyển sinh ở hầu hết các tỉnh miền núi Phía bắc đạt được thành công, nhận được nhiều sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh học sinh…

    Việc lựa chọn đúng nghề cũng giống như chọn con đường mình sẽ đi trong hành trình cuộc đời. Một quyết định quan trọng như vậy nhưng đa số các bậc phụ huynh và các em học sinh thường giải quyết theo cảm tính hoặc muốn con theo nghề bố mẹ, nhưng thường là theo trào lưu chọn những nghề được cho là “hot” ra trường không xin được việc dẫn đến thất nghiệp…

    Anh: Nguyễn Hải Phong trong buổi tư vấn Phụ huynh học sinh

    Hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh anh đi sâu vào những chương trình tổ chức tư vấn, gặp gỡ phụ huynh, định hướng nghề nghiệp cho con em họ từ khi bước vào THPT để giúp các em học sinh đầu tư vào ngành học phù hợp với năng lục bản thân ngay từ ban đầu. Đồng thời anh cũng đẩy mạnh những chương trình đào tạo kỹ năng thiết thực mà ngành Hàng không yêu cầu nguồn nhân lực đáp ứng được. Cũng nhờ sự nhạy bén và trí tuệ mà anh đã thay đổi phương thức tuyển sinh kịp thời và đã không để lỡ ước mơ bay của các bạn trẻ và đưa công ty vượt khủng hoảng trong đại dịch vừa qua.

    Với nụ cười ấm áp - truyền cảm hứng, anh nói: Thế mạnh và sự thành công của VNAS là đội ngũ nhân viên, cộng tác viên chuyên nghiệp có chung khát khao cống hiến, là những người đã và đang làm việc bằng cả trái tim nhiệt huyết, khối óc, nghị lực không quản khó khăn cùng chia sẻ những giá trị chung với công ty. Đó chính là sự tận tâm - Khát khao chinh phục. Và trên hết là sự dám nghĩ, dám làm của những con người đã quen với việc nắm bắt cơ hội trong những thách thức của thị trường tuyển dụng nhân lực Hàng không, nắm bắt cơ hội với tất cả ý chí và niềm tin rằng: Không có điều gì là không thể thực hiện.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook