• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tại sao mỗi hành khách thường chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay khi lên máy bay?

  • 2021-01-11 10:35:06
  • Hành lý xách tay là những kiện hàng, vali có đồ vật bạn được phép mang lên máy bay. Tùy từng hãng hàng không sẽ có những quy định riêng về kích thước, cân nặng… của loại hành lý này, thông thường đều phải đảm bảo không mang quá 2 kiện hàng và tổng trọng lượng không vượt quá 7kg.

    Trên thực tế, rất nhiều du khách thường phớt lờ quy định này, chỉ đến khi bị tính thêm phí khi mang vượt quá 7kg thì mới vỡ lẽ ra. Tuy nhiên, việc mang quá số cân hành lý xách tay có thể dẫn đến nhiều hậu quả to lớn trên chuyến bay.

    Tại sao mỗi hành khách thường chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay khi lên máy bay? - Ảnh 1.

    Quy định về hành lý xách tay trên mỗi chuyến bay thường khá gắt gao, hiện nay thông thường mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 7kg.

    Đầu tiên, việc giới hạn 7kg hành lý xách tay là để phù hợp với kích thước và sức tải tối đa của khoang hành lý phía trên chỗ ngồi của chúng ta.

    Theo TikToker Thỏ Hoàng - hiện đang là kỹ thuật viên bảo trì máy bay ở Việt Nam, những chiếc máy bay thương mại đang được khai thác ở nước ta đa phần là Airbus A320, có tổng cộng 186 ghế với 42 hộc hành lý, sức tải tối đa đối với cả khoang hành lý là 38kg. Làm một phép nhân đơn giản, mỗi hành khách chỉ được mang khoảng 8,5kg, khi đó hãng hàng không "trừ hao" xuống còn 7kg là hoàn toàn hợp lý.

    Tại sao mỗi hành khách thường chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay khi lên máy bay? - Ảnh 2.

    Việc chấp hành đúng quy định về cân nặng của hành lý xách tay giúp đảm bảo sức tải tối đa của cả khoang hành lý.

    Nếu mỗi hành khách đều mang vượt quá 7kg hành lý xách tay, khoang hành lý có thể bị hư hỏng và sập xuống bất cứ lúc nào. Khi đó chính hành khách ngồi bên dưới sẽ là người gặp nguy hiểm.

    Hơn nữa, nhiều hãng hàng không còn quy định gắt gao cả về kích thước hành lý xách tay nhằm đảm bảo an toàn cho chính du khách hoặc các tiếp viên khi vận chuyển, bê đỡ hành lý ở khoang trên cao.

    Tại sao mỗi hành khách thường chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay khi lên máy bay? - Ảnh 3.

    Việc mang đúng số cân hành lý xách tay giúp đảm bảo an toàn cho chính hành khách và những người xung quanh.

    Tại sao mỗi hành khách thường chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay khi lên máy bay? - Ảnh 4.

    Hơn nữa, các tiếp viên hàng không cũng dễ dàng vận chuyển và cố định hành lý xách tay giúp chúng ta ở những khoang trên cao như thế này.

    Tốt hơn hết trước mỗi chuyến bay, bạn nên tìm hiểu thật kỹ quy định của từng hãng hàng không về số cân nặng cũng như kích thước hành lý xách tay được phép mang lên máy bay. Nếu không muốn tự dưng bị mất thêm tiền, bạn nên cân trước hành lý của mình ở nhà. Còn nếu xác định chuyến đi dài ngày và cần mang theo đồ đạc nhiều thì hãy đăng ký mua hành lý ký gửi cho thoải mái bạn nhé!

    Tại sao mỗi hành khách thường chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay khi lên máy bay? - Ảnh 5.

    Tốt hơn hết, bạn nên tự cân hành lý xách tay của mình tại nhà hoặc mua gói hành lý ký gửi nếu muốn mang theo nhiều đồ đạc trong những chuyến du lịch dài ngày.

    Tổng hợp

    • facebook