• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay

  • 2022-08-05 08:46:06
  • (Tổ Quốc) - Thất lạc hành lý là sự cố mà không ai mong muốn khi di chuyển bằng máy bay. Để tránh điều không may này xảy ra, hành khách cần chủ động bảo vệ tài sản của chính mình, đồng thời có cách xử lý khôn ngoan nếu gặp phải vấn đề này

    Thực trạng thất lạc hành lý ký gửi vẫn đang xảy ra rất nhiều, đặc biệt với các đường bay dài cần nối chuyến. Đặc biệt, gần đây một số chặng bay nội địa Việt Nam đang được thí điểm bỏ bước kiểm tra thẻ kí gửi trước khi hành khách ra khỏi sân bay. Vì vậy, để tránh xảy ra sự cố thất lạc hành lý, hành khách cần chủ động bảo vệ tài sản của mình theo các phương thức sau.

    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay - Ảnh 1.

     

    1.Loại bỏ các nhãn dán cũ

    Trước khi bay chuyến bay mới, bạn cần đảm bảo rằng mình đã bóc hết các nhãn dán về chuyến bay cũ được dán trên hành lý trong các chuyến đi trước đó. Kể cả khi bạn mình giữ nhãn này làm kỷ niệm thì hãy lưu hết cả một quyển sổ, thay vị để vali chi chít nhãn dán bởi thông tin cũ từ những nhãn dán có thể khiếp máy quét hành lý ở sân bay bị nhầm lẫn.

    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay - Ảnh 2.

     

    2. Hạn chế đặt các chuyến bay phải nối chuyến quốc tế dưới hai tiếng

    Lý do của việc hạn chế này là bởi có những trường hợp bạn lên máy bay rồi nhưng hành lý của bạn thì vẫn đang mắc kẹt và bị buộc phải bay chuyến sau. Sự cố này sẽ dễ xảy ra hơn ở các sân bay lớn, khi việc di chuyển các kiện hành lý rất mất thời gian. Nếu bắt buộc phải nối chuyến cho chặng ngắn, hãy chuẩn bị đồ cá nhân trong hành lý xách tay. Nếu hành lý ký gửi đến chậm, bạn vẫn có những thứ cần thiết tối thiểu.

    3. Tập thói quen kiểm tra lại thông tin với nhân viên khi làm thủ tục tại quầy

    Việc có thói quen kiểm tra thông tin khi làm thủ tục vừa khiến bạn có thể nắm chắc thông tin hành lý, vừa tránh được sai sót mà nhân viên có thể gặp phải, từ đó đảm bảo được tài sản của bạn. Ví dụ nếu bạn đi Philippines, hãy nói với họ: "Đồ của tôi gửi đến Philippines". Nhân viên sẽ kiểm tra lại trên hệ thống và trên thẻ gắn hành lý một lần nữa. Bạn cũng nên chụp lại hành lý của mình tại quầy làm thủ tục. Trường hợp thất lạc, bạn sẽ được yêu cầu mô tả chúng. Lúc này, việc đưa hình ảnh là điều hữu ích nhất.

    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay - Ảnh 3.

     

    4. Tuyệt đối không ký gửi đồ giá trị

    Vali xách tay luôn là nơi để bạn để những vật dụng quan trọng nhất và không thể thiếu trong chuyến đi của bạn, chứ không phải là vali ký gửi. Trong trường hợp hành lý kỹ gửi không may thất lạc, bạn sẽ vẫn có những đồ dùng cơ bản phục phí cho chuyến đi. Các vật dụng xách tay có thể kể đến ví tiền, voucher, giấy tờ quan trọng, đồ điện tử, dây sạc, sạc dự phòng… Một bí quyết nho nhỏ là các giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, biên lai ký gửi là những thứ bạn nên ở ngăn ngoài nhưng phải ở những chỗ an toàn. Việc này sẽ giúp bạn không mất thời gian lục tung mọi thứ tìm kiếm khi đến sân bay

     

    5. Đánh dấu vali

    Ở mỗi kiện hàng, bạn luôn nên chuẩn bị nhãn dán và thẻ tên khi đầy đủ thông tin cá nhân của bạn chi tiết nhất có thể, bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, email,...

    Ngoài ra, ý tưởng sử dụng bọc vali cũng là biện pháp tránh thất lạc hành lý và cũng hạn chế được việc kiện hành lý của bạn có thế bị rách, bị bục trong quá trình vận chuyển.

    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay - Ảnh 4.

     

    6. Sử dụng thiết bị định vị theo dõi hành lý

    Ngày nay, thiết bị theo dõi và định vị hành lý rất được ưa chuộng và được bày bán trên thị trường với đầy đủ mẫu mã, đa dạng chủng loại, chức năng với rất nhiều các mức giá khác nhau. Với kích thước nhỏ gọn, thiết bị này dễ dàng đem theo trong vali ký gửi. Du khách chỉ cần kết nối với điện thoại và theo dõi địa điểm, thông tin nếu chẳng may bị thất lạc hành lý.

    Cách xử lý hiệu quả khi thất lạc hành lý

    Tất nhiên kể cả bạn cẩn thận đến đâu thì cũng có thể xảy ra trường hợp không may bạn bị thất lạc hành lý. Vì vậy, bạn luôn cần trang bị cho mình cách xử lý hiệu quả khi có sự việc xảy ra. Dưới đây là lời khuyên của một nhân viên đã có thâm niên 15 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không về cách giải quyết khi bị thất lạc hành lý.

    Trước khi thông báo với nhân viên sân bay, hãy đợi lúc những kiện hàng cuối cùng được chạy ra. Bởi trong một số trường hợp nếu hành lý của bạn cồng kềnh, nó có thể bị trả ở băng chuyền hành lý khách. Có nhiều chuyến hành lý được trả không chỉ trên một, mà là hai băng chuyền. Vì vậy, hãy để ý bảng điện tử

    Khi đã xác định bản thân đã bị thất lạc hành lý thì điều tiếp theo bạn cần phải nhớ là hãy thật bình tĩnh và giữ cho mình cái đầu lạnh. Mọi việc đều là sự cố ngoài ý muốn và không một ai ở sân bay mong muốn nhìn thấy bạn bị mất đồ nên đừng trút giận lên họ. Chỉ có bình tĩnh thì bạn mới có thể giải quyết được vấn đề.

    Khi xác định mình đã mất vali, hãy đến quầy có chữ "Lost & Found" (nơi xử lý đồ thất lạc). Đây sẽ là lúc bạn cần cung cấp những thứ sau: thẻ hành lý, vé máy bay, hộ chiếu (hoặc chứng minh nhân dân), địa chỉ nơi cư trú và số điện thoại liên lạc. Những thông tin này càng khai chi tiết càng tốt, cả những thứ trong hành lý thất lạc, vì có nhiều trường hợp trên hệ thống cần thêm mô tả nội dung để so sánh cho khớp. Lập xong hồ sợ thấy lạc với văn phòng Lost & Found, bạn còn cần ghi nhớ mã hồ sơ. Bạn nên chụp tờ hồ sơ đó lại, lưu số điện thoại của nhân viên và cũng như tên của họ để khi cần liên lạc sẽ nhanh chóng hơn.

    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay - Ảnh 5.
    Thiết thực mùa du lịch: Nhân viên hàng không kì cựu tiết lộ 6 tuyệt chiêu bỏ túi để KHÔNG bị thất lạc hành lý khi đi máy bay - Ảnh 6.

    Ở các hãng bay quốc tế 4-5 sao sẽ luôn có một khoản gọi là “khoản chi trả tạm” (Interim payment) để hỗ trợ hành khách trong thời gian khách phải chờ tìm. Số tiền này đủ để hành khách mua một vài đồ cá nhân, quần áo đơn giản để sử dụng, đợi đến khi hành lý đến. Số tiền này chưa chắc sẽ được thông báo đến hành khách, vì vậy để không mất đi quyền lợi, bạn cần hỏi lại hãng bay ngay khi mình mất hành lý.

    (Tổng hợp) 

    Yến Trang

    Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/

     
    • facebook