• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam ký kết Hợp đồng hợp tác tuyển sinh với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình

  • 2021-10-27 14:17:58
  • Ngày 22/10/2021, đại diện Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam đã có buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình.

    A group of people posing for a photo

Description automatically generated

    Dự buổi làm việc, về phí Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Bình có: Ông Lê Văn Côn – Giám đốc Trung tâm DVVL và Bà Lương Thị Hòa – Phó Giám đốc trung DVVL. Về phía Công ty Cổ phần Đạo tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam có Ông Tống Quang Hải – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và cung ứng nhân lực Hàng không.

    A picture containing graphical user interface

Description automatically generated

    Tại buổi làm việc, Ông Tống Quang Hải đã có nhiều chia sẻ liên quan về tầm quan trọng của ngành Hàng không, không chỉ trong khía cạnh phát triển kinh tế. Tính trung bình , trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành hàng không trên toàn thế giới đã tạo ra khoảng 65.6 triệu việc làm, trong đó có 10.2 triệu việc làm trực tiếp và hơn 55 triệu việc làm gián tiếp. Tuy nhiên, Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới phải chịu nhiều thiệt hại to lớn, mà ngành chịu tác động nặng nề nhất chính là ngành vận tải Hàng không, khi việc di chuyển trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ngành Hàng không Việt Nam cũng không nằm ngoài sự khủng hoảng này, khi nhu cầu vận tải giảm, doanh thu các doanh nghiệp hàng không giảm, việc cắt giảm nhân lực ngành Hàng không là việc tất yếu. Tuy nhiên, theo góc nhìn của ông “Thách thức luôn đi với cơ hội”, bởi lẽ song song với sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của ngành Hàng không, việc “chắt lọc” và tuyển chọn nhân lực chất lượng cao là điều tất yếu, thời điểm khủng hoảng này, cũng có thể là thời điểm “vàng” để có thể tập trung đào tạo nguồn lực tương lai cho ngành Hàng không, khi hộ chiếu xanh được áp dụng, và việc di chuyển bằng đường Hàng không trở lại bình thường.

     

    • facebook